Ông chủ 35 tuổi nói gì về "siêu doanh nghiệp" 500.000 tỉ đồng?

Ngày 03/06/2021 11:00 AM (GMT+7)

Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh giới thiệu "Hệ sinh thái" của các công ty do ông xây dựng dự kiến tổng cộng 17 công ty, đến giờ đã đăng ký thành lập được 5 công ty, tổng cộng hiện có 20 nhân sự.

Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, người đại diện pháp luật và tổng giám đốc 2 công ty CP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu (Auto Investment Group) vốn điều lệ 500.000 tỉ đồng và Công ty CP Tập đoàn Kinh doanh tự động Toàn cầu (GAB Group) vốn điều lệ 25.000 tỉ đồng vừa được thành lập, khẳng định sẽ góp đủ vốn đã đăng ký trong thời hạn quy định.

Được biết doanh nghiệp theo định hướng của ông có tới 17 công ty, trong đó nhiều công ty vừa mới thành lập?

Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh: Định hướng của tôi là vươn tầm thế giới, phát triển tới 150 quốc gia về sản phẩm này. Chúng tôi chuyên sản xuất phần mềm và phân phối các sản phẩm ứng dụng cho các doanh nghiệp Việt Nam và cả doanh nghiệp trên thế giới. Chúng tôi sẽ cho ra sản phẩm phù hợp với thị trường, liên kết với một số tập đoàn, công ty có những sản phẩm cốt lõi phù hợp và chúng tôi phân phối để từ đó giải quyết bài toán cho thị trường, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tập đoàn của chúng tôi định hướng xây dựng 17 công ty nhưng hiện tại mới thành lập 5 công ty vì làm gì phải chắc, không phải xây dựng lên để đó. Mỗi công ty có chiến lược kinh doanh khác nhau, sản phẩm khác nhau. Như một công ty sẽ phụ trách việc chuyển đổi số cho tất cả doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể. Với công ty vốn điều lệ 500.000 tỉ đồng có mục tiêu lớn là đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) để cùng họ khởi nghiệp. Công ty này rất hay là chúng tôi sẽ cam kết startup đầu tư thành công 100%, và số tiền đầu tư vào tập đoàn sẽ được cam kết không bao giờ bị mất, chỉ tăng lên không bị mất đi(!?).

Nhưng công ty ông chỉ mới được thành lập từ ngày 20-5 đến nay, làm sao ông tự tin trong vòng 90 ngày có thể huy động vốn góp thành công theo quy định?

Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh: Có rất nhiều cách. Đầu tiên là chúng tôi kinh doanh với những sản phẩm của mình và của đối tác. Chúng tôi sẽ kêu gọi vốn đầu tư trong và ngoài nước, và sẽ kêu gọi trong nước trước vì mong muốn người trong nhà cũng dễ nói chuyện hơn, ưu ái trong nước trước. Hoặc cũng có thể bán cổ phần của công ty để huy động vốn. Ngoài ra, còn một số cách nữa nhưng tôi chưa nghĩ ra và có thể triển khai thời điểm này không?

Ông có tin tưởng có thể huy động thành công số vốn điều lệ 500.000 tỉ đồng?

Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh: Sao không tin tưởng? Nếu không tin tưởng chúng tôi đã không đưa lên (không đăng ký thành lập doanh nghiệp – PV)

Ngỡ ngàng đại gia góp vốn 500.076 tỷ đồng ở nhà... cấp 4
TPO - Sở Kế hoạch Đầu tư TPHCM cho rằng, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, mọi người đang cực kỳ bận rộn để khắc phục hậu quả thì việc một doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ lên tới hơn 500.000 tỷ đồng để đùa giỡn pháp luật là rất vô ý thức, nên cần thiết phải báo cáo Bộ Công an và Công an TPHCM để xác minh, xử lý theo quy định.

Tin tức 24h

Theo Thái Phương - Nguyên Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h