Ông lão mang viên đá nén dưa chua màu đen sì đi thẩm định, chuyên gia sửng sốt: "Ông quá may mắn"

Ngày 09/08/2023 00:08 AM (GMT+7)

Tất cả các khán giả đều cười chê khi nhìn thấy viên đá này, tuy nhiên câu kết luận của chuyên gia lại khiến ai nấy ngỡ ngàng.

Lịch sử hơn 5.000 năm của Trung Quốc đã để lại rất nhiều cổ vật và báu vật có giá trị lớn. Trong thời kỳ các triều đại thay đổi ở quá khứ, nhiề đồ vật đã bị thất lạc hoặc hư hỏng, một số món đồ được khám phá ra nhưng lại rơi vào tay những người không có tầm hiểu biết, do đó không thể nhận ra được giá trị của chúng. 

Mới đây, một người nông dân đã gặp phải tình huống như thế. Ông sở hữu một món bảo vật cực kỳ quý giá nhưng phải đến tận khi mang đi thẩm định, ông mới phát hiện ra.

Ông lão mang viên đá nén dưa chua màu đen sì đi thẩm định, chuyên gia sửng sốt: amp;#34;Ông quá may mắnamp;#34; - 1

Theo đó, ông Lý xuất hiện trên chương trình "Thẩm định bảo vật" của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc, mang theo một viên đá màu đen sì. Ông Lý tự giới thiệu mình là một người nông dân, còn viên đá này là đá nén dưa chua. Nghe đến đây, tất cả các khán giả trong trường quay đều bật cười vì người khác thường mang tranh cổ, đá quý đến thẩm định, còn ông Lý lại mang đá nén dưa chua. Bên cạnh đó, khi nhìn thấy hình dáng bình thường của viên đá, mọi người đều cho rằng nó chẳng có giá trị gì.

Tuy nhiên, các chuyên gia không hề xem thường món đồ của ông Lý và yêu cầu khán giả không được chê cười. Sau đó, các chuyên gia đã tập hợp lại để cùng nhau xem xét, kiểm định viên đá này. Một lúc sau, một chuyên gia sửng sốt thốt lên với ông Lý: "Ông thật may mắn!". Cuối cùng, chuyên gia kết luận viên đá này có giá trị lên đến 5 triệu nhân dân tệ (gần 16,5 tỷ đồng).

Ông lão mang viên đá nén dưa chua màu đen sì đi thẩm định, chuyên gia sửng sốt: amp;#34;Ông quá may mắnamp;#34; - 2

Nghe chuyên gia nói vậy, ông Lý cũng hết sức choáng váng. Ông kể rằng nhiều năm trước, trong một lần ra sông lấy nước, ông đã nhìn thấy viên đá này rất đẹp và nổi bật nên quyết định nhặt nó về nhà, sau đó dùng nó để nén dưa chua.

Thông thường, những viên đá nén dưa chua khác chỉ dùng được vài năm, tuy nhiên viên đá này ông Lý đã dùng nhiều năm mà không vấn đề gì, chỉ cần rửa đi là trông lại như mới. Ông Lý đột nhiên cảm thấy đây có thể là một loại đá quý nên mới quyết định đem nó đi thẩm định.

Ông lão mang viên đá nén dưa chua màu đen sì đi thẩm định, chuyên gia sửng sốt: amp;#34;Ông quá may mắnamp;#34; - 3

Sau đó, chuyên gia mới giải thích rằng sở dĩ viên đá này có giá trị cao đến vậy bởi vì nó là một loại ngọc mang tên Tianhuangshi. Đây là một loại ngọc rất hiếm, có giá trị rất cao. Hơn nữa, kích hước càng to và màu sắc càng đậm thì giá trị của nó càng tăng lên. Đó là lý do viên đá màu đen sì của ông Lý lại có giá trị thị trường lên đến 5 triệu nhân dân tệ.

Vận may "từ trên trời rơi xuống" khiến ông Lý mừng rơi nước mắt. Là một người nông dân nghèo, viên đá này rất có thể sẽ giúp gia đình ông Lý đổi đời.

Bạn trả nợ bằng viên đá máu, vợ tức giận vì thấy không đáng, chồng ngỡ ngàng khi đem thẩm định
Người đàn ông được bạn trả nợ bằng viên đá màu đỏ như máu nhưng vợ anh đã vô cùng tức giận, cho rằng thứ này không đáng giá vài đồng.

Tin tức 24h

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h