Ông lão đem thắt lưng vàng đi thẩm định, nói có người trả 330 tỷ không bán, khóc hết nước mắt khi chuyên gia nói

Ngày 23/07/2023 13:30 PM (GMT+7)

Ông lão kể rằng có người từng trả 330 tỷ cho ông để mua chiếc thắt lưng vàng này nhưng sau một hồi suy nghĩ, ông đã từ chối.

Nhiều năm trước, những đồ vật cổ không được nhiều người trân trọng, cũng không có giá trị lớn trên thị trường. Thế nhưng trong những năm gần đây, việc sưu tầm cổ vật và bảo vật bất ngờ trở thành trào lưu. Từ đó, rất nhiều đồ vật có giá trị cực lớn đã được khám phá. Đó cũng là lý do chương trình "Thẩm định bảo vật" của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) ra đời, thu hút sự quan tâm lớn của khán giả.

Mới đây, một ông lão đến từ Tây Tạng cũng xuất hiện trên chương trình này, mang theo một chiếc thắt lưng vàng đi thẩm định. Nào ngờ, cái kết của ông lão khiến nhiều người vừa thương vừa tiếc.

Ông lão đem thắt lưng vàng đi thẩm định, nói có người trả 330 tỷ không bán, khóc hết nước mắt khi chuyên gia nói - 1

Bước lên sân khấu, ông lão cho biết bản thân có sở thích sưu tầm đồ cổ từ nhiều năm nay. Hôm đó, ông mang đến một trong những đồ vật mà ông tâm đắc nhất, đó là một chiếc thắt lưng bằng vàng. Ông kể rằng mình đã mua chiếc thắt lưng này tại một khu chợ buôn bán đồ cổ từ 10 năm trước, với giá 180.000 nhân dân tệ (hơn 590 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại).

Nhìn bề ngoài, chiếc thắt lưng này có hình dáng và thiết kế khá đặc biệt, được điêu khắc tỉ mỉ với những hoa văn cầu kỳ, kết nối nhiều mắt xích giống nhau thành một chiếc đai, trông giống như thắt lưng mà vua chúa thời xưa thường sử dụng trên quần áo của mình. Chiếc thắt lưng này cũng sáng lấp lánh, thu hút ánh nhìn của mọi người.

Ông lão cho biết ông luôn tin đây là một bảo vật nên đã cất giữ hết sức cẩn thận trong két sắt ở nhà. Cho tới gần đây, khi chương trình "Thẩm định bảo vật" trở nên rất nổi tiếng với sự tham gia của những chuyên gia có tiếng, ông mới quyết định mang đến đây để nhờ chuyên gia xem xét.

Ông lão đem thắt lưng vàng đi thẩm định, nói có người trả 330 tỷ không bán, khóc hết nước mắt khi chuyên gia nói - 2

Ông lão kể thêm rằng vài năm trước, có một doanh nhân người nước ngoài từng ngỏ lời muốn mua lại chiếc thắt lưng vàng này với giá 100 triệu nhân dân tệ (gần 330 tỷ đồng). Thế nhưng sau một hồi suy nghĩ, ông đã từ chối vì không muốn bảo vật của đất nước bị bán ra nước ngoài.

Sau khi nghe câu chuyện này, chuyên gia nhanh chóng đeo găng tay, cẩn thận nhận chiếc thắt lưng vàng từ ông lão để kiểm định. Chỉ có điều, sau khi xem xét kỹ càng, chuyên gia đã nói những lời khiến cả ông lão và các khán giả không khỏi ngỡ ngàng, thất vọng tràn trề.

Chuyên gia tỏ ra vô cùng ngưỡng mộ ông lão vì niềm đam mê đồ cổ và lòng yêu nước của ông. Chỉ có điều, chiếc thắt lưng vàng mà ông mang đến được khẳng định là đồ giả. Dựa trên chất liệu, kỹ thuật chế tác và thời gian, chuyên gia đều có thể đánh giá đây không phải đồ cổ. Nó chỉ là đồ mạ vàng chứ không phải vàng ròng, nhưng do được ông lão giữ gìn cẩn thận nên mới sáng bóng. Đây là hàng thủ công bắt chước, các chi tiết không hề giống đồ thời xưa mà được sản xuất theo quy trình hiện đại.

Ông lão đem thắt lưng vàng đi thẩm định, nói có người trả 330 tỷ không bán, khóc hết nước mắt khi chuyên gia nói - 3

Sau khi nghe lời giải thích của chuyên gia, ông lão vô cùng sửng sốt và thất vọng, rơi nước mắt ngay trên sân khấu. Ông không thể ngờ chiếc thắt lưng mình mua với giá cao, suýt chút nữa còn đổi được cả một gia tài, thực chất chỉ là hàng giả và gần như chẳng có giá trị gì.

Thấy ông lão buồn bã ra về, chuyên gia cũng nhắc nhở mọi người nên cẩn trọng khi dấn thân vào con đường sưu tầm đồ cổ kẻo tiền mất tật mang, bởi công nghệ càng hiện đại thì khả năng bắt chước cũng ngày một tinh vi, khiến cho việc phân biệt trở nên khó khăn hơn.

Mỹ nữ đem của hồi môn đi thẩm định, chuyên gia thốt lên: Nếu là thời xưa, bạn hẳn phải là cách cách
Cô gái nói rằng miếng ngọc bích này là của hồi môn mà ông bà tặng cho cô trong ngày cưới và kết quả giám định của chuyên gia khiến tất cả mọi người bất ngờ.

Tin tức 24h

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h