Đem chìa khóa xe đi thẩm định bị chê cười, người đàn ông sững sờ khi chuyên gia nói: "17 tỷ, bán cho tôi"

Ngày 27/07/2023 00:08 AM (GMT+7)

Khi người đàn ông đem chiếc chìa khóa nhờ chuyên gia thẩm định, tất cả khán giả đều chê cười vì cho rằng nó không giống báu vật chút nào.

Chương trình "Thẩm định bảo vật" của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) luôn đem đến nhiều tình tiết và câu chuyện bất ngờ, đưa khán giả đến nhiều cung bậc cảm xúc. Mới đây, một câu chuyện cũng gây ngạc nhiên không kém khi khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Trên sân khấu, một người đàn ông lớn tuổi với mái tóc đã bạc xuất hiện. Ông tự giới thiệu mình họ Vương, hiện đã 71 tuổi, vợ qua đời đã lâu nên hiện tại sống một mình. Khi người dẫn chương trình hỏi hôm nay ông Vương mang đến thứ gì, ông trả lời rằng mình mang đến một chiếc chìa khóa xe. Nghe đến đây, khán giả không nhịn được cười, bởi hầu hết mọi người tới chương trình đều mang theo tranh cổ, đồ vật cổ, chứ chẳng ai lại mang chìa khóa xe bao giờ.

Đem chìa khóa xe đi thẩm định bị chê cười, người đàn ông sững sờ khi chuyên gia nói: amp;#34;17 tỷ, bán cho tôiamp;#34; - 1

Ông Vương không quan tâm đến những lời cười nhạo này. Sau đó, ông bảo cháu trai của mình cầm một chiếc hộp gỗ lên sân khấu. Mở chiếc hộp này ra, bên trong có một dụng cụ trông rất cũ, đã gỉ sét, hình thù giống chìa khóa.

Ông Vương kể rằng cách đây nhiều năm, ông đã mua chiếc chìa khóa này từ một người bạn với giá không hề nhỏ. Lúc đó, người vợ đã giận ông vì tiền trong nhà còn không đủ lo cái ăn cái mặc, ông còn bỏ tiền ra mua một thứ vô dụng về. Vì chuyện đó, 2 vợ chồng ông Vương đã cãi nhau một trận lớn, tuy nhiên ông vẫn bất chấp giữ lại chiếc chìa khóa này.

Cho tới gần đây, khi xem được chương trình "Thẩm định bảo vật" phát sóng trên TV, ông Vương chợt nhớ đến chiếc chìa khóa đó nên quyết định đem tới, nhờ chuyên gia kiểm định xem liệu nó có đáng tiền hay không.

Đem chìa khóa xe đi thẩm định bị chê cười, người đàn ông sững sờ khi chuyên gia nói: amp;#34;17 tỷ, bán cho tôiamp;#34; - 2

Đem chìa khóa xe đi thẩm định bị chê cười, người đàn ông sững sờ khi chuyên gia nói: amp;#34;17 tỷ, bán cho tôiamp;#34; - 3

Trong lúc các chuyên gia xem xét, người dẫn chương trình đã đề nghị ông Vương thử định giá chiếc chìa khóa. Ông Vương không do dự nói rằng bản thân đã cất giữ đồ vật này hơn 40 năm, vì vậy ông cho rằng nó đáng giá ít nhất 10.000 nhân dân tệ (hơn 33 triệu đồng). Nghe thấy vậy, khán giả một lần nữa bật cười vì cho rằng chiếc chìa khóa không giống báu vật một chút nào.

Nào ngờ sau đó, một câu nói của chuyên gia khiến ông Vương và tất cả mọi người sững sờ, choáng váng: "5 triệu nhân dân tệ (gần 17 tỷ đồng), bán cho tôi". Chuyên gia bắt đầu giải thích rằng đây là một đồ cổ có từ triều đại nhà Thương, niên đại lên đến gần 3.000 năm. Nó là một dụng cụ sử dụng trên xe ngựa của người cổ đại. Dựa trên những hoa văn tinh tế trên đó, chuyên gia tin rằng chỉ có những vương tôn quý tộc thời xưa mới được sử dụng. Do đó, đây là đồ cổ cực hiếm, tương đối nguyên thủy, có giá trị văn hóa - lịch sử rất lớn.

Đem chìa khóa xe đi thẩm định bị chê cười, người đàn ông sững sờ khi chuyên gia nói: amp;#34;17 tỷ, bán cho tôiamp;#34; - 4

Chuyên gia cho biết, ông sẵn sàng bỏ ra 5 triệu nhân dân tệ để mua chiếc chìa khóa này từ tay ông Vương, thế nhưng không phải để sở hữu nó cho riêng mình, mà là để giao lại cho quốc gia, đóng góp vào việc nghiên cứu lịch sử của đất nước.

Điều đáng ngạc nhiên là khi nghe đến số tiền quá lớn như vậy, ông Vương rất vui mừng nhưng lại từ chối bán chiếc chìa khóa cổ cho chuyên gia. Sau đó, ông Vương đã đưa ra một quyết định khiến tất cả mọi người phải ồ lên kinh ngạc, đồng loạt vỗ tay.

Ông Vương quyết định không bán chiếc chìa khóa cổ này mà tự nguyện trao lại nó cho nhà nước hoàn toàn miễn phí. Ông Vương cho biết bản thân đã già, con cái cũng có kinh tế ổn định, vì vậy không cần làm giàu nữa, chỉ muốn làm gương cho con cháu để trở thành người có ích cho xã hội. 

Con trai mua vòng tay 2,2 tỷ tặng bạn gái, mẹ đem thẩm định, sững sờ khi chuyên gia nói
Sợ rằng chiếc vòng tay con trai mua tặng bạn gái là đồ giả, người mẹ đã âm thầm đem đi thẩm định và nhận cái kết choáng váng.

Tin tức 24h

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h