Bạn trả nợ bằng viên "đá máu", vợ tức giận vì thấy không đáng, chồng ngỡ ngàng khi đem thẩm định

Ngày 05/08/2023 18:26 PM (GMT+7)

Người đàn ông được bạn trả nợ bằng viên đá màu đỏ như máu nhưng vợ anh đã vô cùng tức giận, cho rằng thứ này không đáng giá vài đồng.

Đôi khi, có những đồ vật ở ngay bên cạnh chúng ta có hình dáng hoặc màu sắc hết sức bình thường nhưng thực chất lại là một báu vật có giá trị lớn. Mới đây, một người đàn ông Trung Quốc đã gặp được may mắn đỉnh cao như thế.

Người đàn ông xuất hiện trên chương trình "Thẩm định bảo vật" của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), mang theo một viên đá màu đỏ chót như máu, có kích thước khá lớn, xung quanh còn được chạm trổ rất cầu kỳ và khéo léo. 

Bạn trả nợ bằng viên amp;#34;đá máuamp;#34;, vợ tức giận vì thấy không đáng, chồng ngỡ ngàng khi đem thẩm định - 1

Người đàn ông bắt đầu kể về nguồn gốc mà anh có được viên đá này. Nhiều năm trước, anh từng cho một người bạn vay 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3,3 tỷ đồng). Sau đó, người bạn đã trả nợ anh nhưng không phải bằng tiền mà bằng viên đá này. Cảm thấy đây là một báu vật có giá trị lớn, người đàn ông đã đồng ý. Tuy nhiên khi anh mang về nhà, vợ anh lại vô cùng tức giận, cho rằng đây chỉ là một hòn đá bỏ đi, chẳng đáng giá mấy đồng. Vì muốn biết giá trị của viên đá kỳ lạ này, người đàn ông quyết định đem tới chương trình nhờ các chuyên gia kiểm định.

Nghe đến đây, một số khán giả bắt đầu tỏ ra bất ngờ và sửng sốt, có người còn lo ngại rằng người đàn ông này quá nhẹ dạ cả tin nên đã bị bạn lừa, bởi một viên đá thế kia sao có thể đổi lấy 1 triệu nhân dân tệ được chứ. Một số khán giả còn cho rằng màu đỏ của viên đá chỉ là do màu nhuộm, những chi tiết chạm khắc xung quanh cũng chỉ là ghép dính vào với nhau mà thôi.

Bạn trả nợ bằng viên amp;#34;đá máuamp;#34;, vợ tức giận vì thấy không đáng, chồng ngỡ ngàng khi đem thẩm định - 2

Những lời bàn tán này khiến người đàn ông không khỏi bất an, lo lắng, thế nhưng anh vẫn muốn nghe lời nhận xét chính xác nhất đến từ chuyên gia.

Nghe xong câu chuyện của người đàn ông, chuyên gia cũng phải bật cười mà nói đùa rằng: "Đây là chuyện đại sự. Nếu viên đá này không có giá trị gì, chẳng phải anh sẽ gặp rắc rối lớn với vợ hay sao?". 

Sau đó, chuyên gia bắt đầu xem xét kỹ càng viên đá và nhận ra đó là đá máu, hay còn gọi là huyết thạch, đến từ vùng Chương Hóa của tỉnh Chiết Giang. Nơi đây vốn là một mỏ quặng nổi tiếng của Trung Quốc. Những viên đá máu được tìm thấy tại đây có thể sánh được với ngọc bích, mã não và kim cương. Hơn nữa, viên đá mà người đàn ông mang đến có kích thước rất lớn, xung quanh còn được chạm trổ cầu kỳ nên chắc chắn phải có giá trị cực cao.

Bạn trả nợ bằng viên amp;#34;đá máuamp;#34;, vợ tức giận vì thấy không đáng, chồng ngỡ ngàng khi đem thẩm định - 3

Lúc này, người đàn ông vội vàng hỏi chuyên gia: "Có thật không? Nó có thể bù đắp cho khoản nợ 1 triệu nhân dân tệ được không? Liệu tôi đánh đổi có đáng giá không?". Chuyên gia mỉm cười rồi trả lời chắc chắn là có, bởi viên đá này có giá trị thị trường phải vài triệu nhân dân tệ, tùy thuộc vào người mua.

Nhận được kết quả này, người đàn ông cười tươi hết cỡ, vui mừng không nói nên lời. Anh không ngờ bản thân lại sở hữu một món đồ quý giá đến vậy, đồng thời cũng cảm ơn người bạn kia vì đã trả nợ anh bằng một bảo vật giá trị.

Con trai mua vòng tay 2,2 tỷ tặng bạn gái, mẹ đem thẩm định, sững sờ khi chuyên gia nói
Sợ rằng chiếc vòng tay con trai mua tặng bạn gái là đồ giả, người mẹ đã âm thầm đem đi thẩm định và nhận cái kết choáng váng.

Tin tức 24h

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h