Ông vua chỉ tiêu 30 nghìn/tuần dù vàng bạc chất đống ngoài vườn, hậu cung 46 vợ đến "kiệt sức"

Bảo Linh - Ngày 07/09/2020 00:10 AM (GMT+7)

Được mệnh danh là vị vua thân thiện, luôn giúp đỡ người khác nhưng tới ngày nay, người ta sẽ nhớ nhiều tới danh hiệu người giàu nhất thế giới và lối sống kỳ lạ vào cuối đời của ông.

Ông vua giàu nhất thế giới, vàng bạc chất đống ngoài vườn

Đó chính là vua Nizam Đệ Thất (6/4/1886 - 24/2/1967) của vương quốc Hyderabad thời kỳ Ấn Độ thuộc Anh. Vậy Nizam Đệ Thất giàu như thế nào? Trên thực tế, sử sách ghi lại ông giàu tới mức khi phát hiện ra những con chuột đang gặm nhấm 3 triệu bảng Anh trong những chiếc hòm tại một căn hầm, ông cũng chẳng màng để ý.

Vị thủ lĩnh Ấn Độ này có nhiều đồ trang sức đến nỗi chỉ riêng ngọc trai cũng đủ lát được giao lộ Piccadilly Circus ở Anh. Ông còn cất giữ những bưu kiện chứa đầy ngọc lục bảo trong phòng ngủ của mình.

Ông vua chỉ tiêu 30 nghìn/tuần dù vàng bạc chất đống ngoài vườn, hậu cung 46 vợ đến amp;#34;kiệt sứcamp;#34; - 1

Nói về bộ sưu tập của vua Nizam Đệ Thất không thể bỏ sót viên kim cương Jacob huyền thoại. Đó là một viên đá quý 185 carat, có kích thước bằng quả trứng đà điểu, trị giá khoảng 50 triệu bảng Anh. Ông tìm thấy nó trong chiếc tất cũ của bố mình và rồi mang ra làm cái chặn giấy trên bàn làm việc.

Nizam Đệ Thất lên ngôi năm 1911, được gọi là Ngài Mir Osman Ali Khan - một vị vua lập dị. Ông sống trong nỗi sợ hãi về một cuộc cách mạng. Trong khu vườn cung điện nơi ông ở, dưới những tấm bạt là hàng dài những chiếc xe tải rỉ sét, lốp bị chìm xuống đất. Mỗi chiếc xe chất đầy đá quý và vàng thỏi. Những chiếc xe này ông định dùng để bỏ trốn, mang theo của cải nếu cách mạng nổ ra. Tuy nhiên sau đó, ông mất hứng thú và để chúng mục nát như vậy.

Ông vua chỉ tiêu 30 nghìn/tuần dù vàng bạc chất đống ngoài vườn, hậu cung 46 vợ đến amp;#34;kiệt sứcamp;#34; - 2

Để bảo vệ bản thân, ông có một đội quân riêng gồm 3.000 lính Bắc Phi. Ông còn thuê 38 người để làm công việc duy nhất là quét bụi cho đèn chùm trong cung điện, 28 người chỉ chuyên lấy nước uống. Và còn rất nhiều người nữa được tuyển dụng chỉ để xay óc chó, món ăn yêu thích của nhà vua.

Không lâu sau khi lên nắm quyền cai trị 17 triệu dân tại vùng đất có diện tích bằng nước Ý, Nizam Đệ Thất đã đi khắp vương quốc của mình trên chiếc Rolls-Royce, uống rượu whisky từ nhà máy riêng, chỉ đạo ban nhạc jazz chơi bài hát yêu thích của riêng mình.

Một phong tục mang lại lợi nhuận cao đó là bất cứ ai được Nizam Đệ Thất tiếp cận sẽ phải để lại một chiếc thẻ dưới dạng đồng xu bằng vàng hoặc bạc. Tại 4 buổi dạ tiệc hàng năm với hàng nghìn khách, ông sẽ đích thân đi thu thập những đồng tiền này, bỏ chúng vào các túi riêng biệt.

Ông vua chỉ tiêu 30 nghìn/tuần dù vàng bạc chất đống ngoài vườn, hậu cung 46 vợ đến amp;#34;kiệt sứcamp;#34; - 3

Từng có tin ông ra lệnh cho người làm bỏ bộ sưu tập ngọc trai ra khỏi bao để lau chùi cho bóng và họ đã phải mất 3 ngày để đưa tất cả số ngọc ra ngoài. Một chuyên gia người Hà Lan khi đến định giá bộ sưu tập đã đòi khoản phí 25.000 bảng bởi nhiệm vụ này sẽ phải mất đến vài năm.

Có giai đoạn, tài sản của Nizam Đệ Thất được cho là khoảng 100 triệu bảng Anh gồm vàng bạc và hơn 400 triệu bảng trang sức. Tính theo giá trị ngày nay là khoảng hơn 50 tỷ bảng.

Keo kiệt đến khó hiểu, hậu cung chật ních

Nhưng theo thời gian, Nizam Đệ Thất dần có cái nhìn thay đổi về sự giàu có của mình. Ông trở nên keo kiệt và tiết kiệm một cách khó hiểu. Nizam Đệ Thất đã mặc cùng một bộ quần áo rách nát trong 40 năm, tự đan tất và mặc quần áo vá mà chẳng thay trong nhiều tháng. Đức vua không hề thiếu thốn, ông sở hữu một tủ quần áo dài gần cây số, chất đầu lụa là, gấm vóc và vải muslin.

Về ăn uống, ông cũng thực hành tiết kiệm. Món ăn đơn giản bày trên chiếc đĩa thiếc, hút thuốc lá cuốn bằng tay, thi thoảng bổ sung vào bữa ăn của mình một viên thuốc phiện. Về già, ông ngủ trên mái hiên đơn sơ cùng một chú dê trói ở đó.

Ông vua chỉ tiêu 30 nghìn/tuần dù vàng bạc chất đống ngoài vườn, hậu cung 46 vợ đến amp;#34;kiệt sứcamp;#34; - 4

Nizam Đệ Thất từng chỉ thị cho người hầu đi mua một chiếc chăn mới, nhưng không được trả quá 25 rupee. Người thuộc hạ trở về tay không vì một chiếc chăn mới có giá 35 rupee. Kết cục, đức vua vẫn phải dùng chiếc chăn cũ. Ông còn tự kỷ luật bản thân để sống với mức lương tương đương 1 bảng Anh (hơn 30 nghìn đồng) một tuần, hút thuốc lá hiệu rẻ nhất, giảm cân và dùng lại những mẩu thuốc đã bỏ đi.

Tuy nhiên, dù sống khắc khổ như vậy nhưng ông vẫn có ham muốn tình dục mạch mẽ. Cho lắp camera ẩn trên trần và tường nhà tại các khu vực dành cho khách, ông đã tập hợp được bộ sưu tập ảnh khiêu dâm lớn nhất Ấn Độ. Cả đời, Nizam Đệ Thất được cho là có 46 tình nhân, 100 con trai. Mỗi đêm, ông lại bận rộn với hậu cung của mình. Vì vậy, ông còn được phong danh hiệu "Hoàng thân kiệt sức".

Ông vua chỉ tiêu 30 nghìn/tuần dù vàng bạc chất đống ngoài vườn, hậu cung 46 vợ đến amp;#34;kiệt sứcamp;#34; - 5

Khi lên đường đến Anh năm 1934, ông thuê máy bay riêng và mang theo toàn bộ hậu cung gồm những nữ nhân kiệt xuất, có địa vị xã hội cao, cùng đoàn tùy tùng 300 người.

Tuy nhiên, tài sản của Nizam Đệ Thất bắt đầu gặp áp lực. Những người con trai lớn nhất do 4 bà vợ hợp pháp của ông sinh ra đã phải gánh khoản nợ hàng triệu USD. Những đứa con của 42 bà vợ lẽ, từng được diện kiến ông vào ngày sinh nhật, được tắm bằng dầu đàn hương đã lập một liên minh ép bố phải chu cấp.

Vì vậy, Nizam Đệ Thất đã gửi 1 triệu bảng Anh, số tiền khổng lồ thời bấy giờ vào ngân hàng Westminster (hiện là một phần của NatWest) ở London. Ông lo số tiền này sẽ bị chính phủ mới của Ấn Độ chiếm đoạt sau khi người Anh rút quân năm 1947. Và những khoản tiền đó vẫn được giữ nguyên, cộng dồn lãi để được số tiền 35 triệu bảng ngày nay. Số tiền này là chủ đề tranh cãi pháp lý trong nhiều thập kỷ cho đến khi Tòa án Tối cao ra phán quyết các cháu trai của Nizam Đệ Thất sẽ được hưởng nó.

Ông vua chỉ tiêu 30 nghìn/tuần dù vàng bạc chất đống ngoài vườn, hậu cung 46 vợ đến amp;#34;kiệt sứcamp;#34; - 6

Thế nhưng mặt khác, sự cai trị của ông đã khiến đất nước được mở mang về hệ thống đường bộ, đường sắt và bưu điện. Ông cũng thành lập nhiều trường đại học, bệnh viện, nhà máy nên rất được nhân dân yêu mến. Đám tang của Nizam Đệ Thất là một trong những đám tang lớn nhất từng thấy ở Ấn Độ. Đáng tiếc là sau này, phần lớn tài sản đáng kinh ngạc của gia đình ông thì đã bị cướp phá và tiêu tán.

Nữ đại gia 5 đời chồng vẫn muốn tuyển chồng sạch sẽ, bị tố bỏ rơi con gái
Sau nhiều cuộc hôn nhân thất bại, nữ đại gia này vẫn tiếp tục tìm đến thú vui bên những chàng trai trẻ, khiến nhiều người cảm thấy vô cùng ngán ngẩm.
Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật