Phát hiện 6 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng tại Đà Nẵng, không liên quan đến các bệnh viện

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 01/08/2020 09:20 AM (GMT+7)

Tính từ ngày 25/7 đến nay, TP Đà Nẵng ghi nhận 116 ca mắc COVID-19, trong đó có 6 ca mắc ngoài cộng đồng không liên quan đến các ổ dịch tại các bệnh viện trên địa bàn.

Đó là thông tin được bà Ngô Thị Kim Yến - GĐ Sở Y tế TP Đà Nẵng báo cáo nhanh với ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng.

Theo đó, qua hệ thống giám sát TP Đà Nẵng từ ngày 25/7 đến ngày 31/7 thành phố này đã phát hiện 6 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở ngoài cộng đồng không liên quan đến các cơ sở y tế.

Bà Yến cũng cho biết, hiện Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả những trường hợp sốt, ho, khó thở. Đến tối 31/7, các trường hợp đều có kết quả âm tính. Hiện nay đã lấy được hết các mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Phát hiện 6 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng tại Đà Nẵng, không liên quan đến các bệnh viện - 1

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nghe báo cáo về tình hình dịch COVID-19 từ điểm Đà Nẵng.

Đối với Bệnh viện Đà Nẵng hiện hiện nay chỉ còn 250 bệnh nhân đang tiếp tục điều trị. Lãnh đạo TP Đà Nẵng chỉ đạo, cần nhanh chóng xây dựng bệnh viện dã chiến với quy mô 700 giường, dự kiến trong 4 ngày sẽ xây xong.

TP Đà Nẵng hiện đã huy động được 600 sinh viên y khoa, tình nguyện viên được đào tạo để thành lập tổ COVID cộng đồng; đào tạo 100 kỹ thuật viên xét nghiệm để có thể có thể đi lấy mẫu xét nghiệm.

Đang có mặt tại Đà Nẵng, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Đội trưởng đội điều trị cho biết, hiện nay Bệnh viện Bạch Mai đã điều thêm 2 nhóm hồi sức và một nhóm tâm lý vào tăng cường cho Bệnh viện Đà Nẵng.

Về vấn đề giảm tải cho Bệnh viện Đà Nẵng, hiện tại bệnh viện chỉ còn điều trị cho 250 bệnh nhân. Các bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 đã được chuyển ra các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, GS Phạm Như Hiệp - Giám đốc bệnh viện, bệnh viện đang điều trị cho 18 bệnh nhân mắc COVID-19 từ Đà Nẵng và Quảng Nam chuyển ra. Hầu hết là các bệnh nhân rất nặng, vừa lọc máu, chạy máy thở.

Trong 2 ngày, Bệnh viện Trung ương Huế đã khẩn trương xây dựng xong đơn vị lọc máu tại khu cách ly phục vụ bệnh nhân. Đồng thời, điều động nhiều chuyên gia giỏi từ cơ sở 1 tăng cường ra trực tiếp hỗ trợ cho cơ sở 2.

“Đến thời điểm chiều tối 31/7/2020, sức khỏe của một số bệnh nhân 436, 438 tiến triển tốt hơn. 4 bệnh nhân suy thận được chuyển ra điều trị đã có sức khỏe tốt”, GS Hiệp thông tin.

Phát hiện 6 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng tại Đà Nẵng, không liên quan đến các bệnh viện - 2

Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao nỗ lực của BV Trung ương Huế và cho rằng đây là hậu phương vững chắc cho Đà Nẵng.

GĐ BV Trung ương Huế cũng cho biết, quá trình chuẩn bị cơ sở vật chất và điều trị cho các bệnh nhân, công tác chống nhiễm khuẩn được lãnh đạo bệnh viện quán triệt nghiêm, thực hiện sâu sát. Cố gắng không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện và lây sang cán bộ y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã biểu dương nỗ lực làm việc của các bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chỉ đạo, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục nỗ lực tối đa điều trị tốt các bệnh nhân, là hậu phương vững chắc cho Đà Nẵng. Với các đề xuất, kiến nghị của bệnh viện, lãnh đạo Bộ Y tế sẽ hỗ trợ tối đa về máy thở, trang thiết bị y tế quan trọng khác.

Về phía Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị, thành phố này cần quan tâm đến các khu cách ly, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ bệnh nhân, cán bộ y tế tại các Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng.

Lịch trình chi tiết của bệnh nhân 450 trốn viện vì lý do không tiện nói ở TP.HCM
Theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), bệnh nhân 450 ngoài lịch trình đã công bố còn đến rất nhiều địa điểm, quầy hàng tại...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19