Phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm MERS tại Thái Lan

Ngày 18/06/2015 23:18 PM (GMT+7)

Tính tới thời điểm này, Thái Lan là quốc gia thứ tư tại châu Á xác nhận có bệnh nhân nhiễm MERS, ngoài Hàn Quốc, Philippines và Trung Quốc.

Theo thông tin từ Văn phòng EOC (Cục Y tế Dự phòng – Bộ Y tế), ngày 18/6 Bộ Y tế Thái Lan đã xác nhận có 01 bệnh nhân được phát hiện dương tính với MERS cách đây 3 hôm, ngay trong ngày đầu tiên từ Oman tới Bangkok để điều trị bệnh tim.

Từ trường hợp đầu tiên nhiễm MERS này, Bộ Y tế Thái Lan đã tiến hành cách ly và theo dõi tình hình sức khỏe 59 người khác, trong đó có 3 người thân đi cùng bệnh nhân này. Ngoài ra, giới chức Thái Lan đã điều tra khoảng 20 người nghi nhiễm MERS và rất may mắn là tất cả các ca đều có kết quả âm tính với MERS.

Phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm MERS tại Thái Lan - 1

Thái Lan xuất hiện ca nhiễm MERS đầu tiên.

Như vậy, Thái Lan là quốc gia thứ tư tại châu Á xác nhận có bệnh nhân nhiễm MERS, ngoài Hàn Quốc, Philippines và Trung Quốc.

Cũng theo thông tin từ Văn phòng EOC, tính đến ngày 18/6/2015, Hàn Quốc đã có 165 trường hợp nhiễm bệnh, 23 người chết và 6.700 người đang phải cách ly, theo dõi bởi MERS.

Trong khi đó, WHO vừa đưa ra khuyến cáo tất cả các quốc gia cần chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh, tăng cường phối hợp liên ngành giữa Bộ Y tế với các bộ, ngành, cơ quan liên quan và tăng cường việc trao đổi thông tin.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan