Phóng viên cưỡi cổ nạn nhân đưa tin lũ bị sa thải

Ngày 27/06/2013 11:59 AM (GMT+7)

Nam phóng viên Ấn Độ ngồi chiễm chệ trên vai nạn nhân đưa tin về trận lũ lụt kinh hoàng đang tàn phá nước này đã bị buộc thôi việc.

Ông Nishant Chaturvedi, người đứng đầu  Kênh truyền hình News Express nói: "Đây là một hành động vô nhân đạo, chúng tôi không chấp nhận hành động ngồi trên lưng người khác để đưa tin. Anh ta đã bị sa thải hôm thứ Ba".

Narayan Pargaien, phóng viên kênh truyền hình này đã phải hứng chịu vô số lời chỉ trích từ phía dư luận sau khi xuất hiện trong clip được tung lên mạng vào ngày 22/6. Trong đoạn video này, Narayan đã ngồi trên lưng một nam thanh niên gầy gò, ốm yếu để đưa tin.

Phóng viên này giải thích rằng chính người đàn ông cõng anh ta trên vai và liên tục lắc lư khi đứng ở chỗ nước ngập tới mắt cá chân đã đề nghị được làm như vậy để tỏ lòng tôn trọng.

“Anh ta muốn bày tỏ tôn trọng đối với tôi, vì đó là lần đầu tiên có người quan trọng như vậy đến thăm nhà anh ta. Vì thế khi đi qua sông, anh ta đề nghị được cõng tôi… và trong lúc đó tôi đã thực hiện luôn đoạn tin”, Pargaien giải thích.

Phóng viên cưỡi cổ nạn nhân đưa tin lũ bị sa thải - 1

Nishant Chaturvedi đã bị kênh truyền hình News Express sa thải (Ảnh cắt từ clip)

Ông Nishant Chaturvedi cho biết, ông đã đề nghị không phát sóng đoạn tin này vì thấy nó rất phản cảm. "Anh ta gửi clip cho chúng tôi, chúng tôi sốc khi thấy anh ngòi trên vai một người đàn ông nghèo. Bạn phải là một phần của nhân dân chứ không phải ngồi lên họ".

Kênh truyền hình News Express đang điều tra xem ai là ngơpif đã đăng tải đoạn clip này lên mạng.

Narayan Pargaien đã được triệu tập đến văn phòng để giải trình về vụ việc.

Khoảng 1.000 người đã thiệt mạng bởi những trận lũ quét và lở đất gây ra do mưa lớn ở bang Uttarakhand, nơi được gọi là “Mảnh đất của các Thượng đế” bởi nơi đây có rất nhiều đền thờ của người theo đạo Hindu.

Trực thăng và binh lính đã sơ tán hàng vạn người, nhưng còn hàng nghìn người hành hương và khách du lịch vẫn mắc kẹt ở bang này từ khi bắt đầu đợt mưa hôm 15/6.

Hồng Anh (Theo AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan