Phụ nữ mang thai tại Seoul, Hàn Quốc bị hướng dẫn phải làm việc nhà, giảm cân gây phẫn nộ

Khánh Hằng - Ngày 09/01/2021 12:15 PM (GMT+7)

Sau khi đưa ra một loạt hướng dẫn và đề xuất công việc cho phụ nữ mang thai trước khi sinh con, chính quyền thành phố Seoul, Hàn Quốc đã nhận về rất nhiều chỉ trích, phẫn nộ.

Mới đây, chính quyền thủ đô Seoul, Hàn Quốc, đã bị dư luận chỉ trích dữ dội sau khi công bố những hướng dẫn mang tính phân biệt giới tính và định kiến giới dành cho phụ nữ mang thai trên trang web của mình, trong đó đề xuất công việc gia đình và chăm sóc con cái là trách nhiệm của phụ nữ.

Theo hướng dẫn này, những phụ nữ mang thai cần phải chuẩn bị sẵn thức ăn, quần áo và các vật dụng cần thiết cho gia đình mình để các thành viên trong gia đình không gặp bất tiện khi thai phụ vắng mặt trong thời gian sinh nở. Trong bản hướng dẫn cũng có đề nghị phụ nữ nên chăm sóc ngoại hình của mình trong thời gian mang thai.

Phụ nữ mang thai tại Seoul, Hàn Quốc bị hướng dẫn phải làm việc nhà, giảm cân gây phẫn nộ - 1

Ảnh minh họa.

Trong phần "chuẩn bị cho giai đoạn cuối thai kỳ", bản hướng dẫn trên đã khuyên một phụ nữ mang thai nên chuẩn bị 3-4 món ăn, để trong tủ lạnh cho chồng con trước khi đến bệnh viện sinh nở. 

"Hãy bỏ những thức ăn cũ trong tủ lạnh đi và chuẩn bị 3-4 món ăn kèm mà các thành viên trong gia đình yêu thích. Nếu bạn chuẩn bị sẵn một số món ăn, người chồng không giỏi nấu nướng của bạn vẫn có thể lo liệu được", trích từ bản hướng dẫn.

Bên cạnh đó, bản hướng dẫn cũng khuyên phụ nữ mang thai nên chuẩn bị đồ lót, tất và quần áo mà gia đình cô ấy có thể sử dụng trong vòng một tuần, đồng thời kiểm tra số lượng nhu yếu phẩm trong nhà: "Vì bạn sẽ ở lại bệnh viện khoảng 3-7 ngày, bạn nên chuẩn bị đồ lót, tất, áo sơ mi, khăn tay và áo khoác ngoài sạch sẽ, để trong tủ quần áo để chồng con bạn có thể thay đổi".

Bản hướng dẫn cũng đề cập đến ngoại hình của phụ nữ sau sinh, nói rằng việc tăng cân chỉ là vấn đề thời gian, do đó phụ nữ "không được bỏ việc nhà như dọn dẹp và rửa bát" vì những công việc này có thể giúp phụ nữ "kiểm soát cân nặng khi mang thai mà không cần tập luyện thêm".

Phụ nữ mang thai tại Seoul, Hàn Quốc bị hướng dẫn phải làm việc nhà, giảm cân gây phẫn nộ - 2

Ảnh minh họa.

Bản hướng dẫn này còn khuyên phụ nữ mang thai treo quần áo có kích thước nhỏ hơn hoặc những quần áo mà cô ấy từng mặc trước khi kết hôn để có động lực giảm cân sau khi sinh con.

Bản hướng dẫn này được công bố trên trang web "Trung tâm Thông tin Mang thai và Sinh đẻ", được mở từ năm 2019 để cung cấp thông tin cho phụ nữ về việc mang thai và sinh con. Trong phần mô tả, trang web này được giám sát bởi Hiệp hội Sản phụ khoa Hàn Quốc.

Chính quyền thành phố Seoul cho biết họ đã sao chép thông tin từ hướng dẫn mang thai của Bộ Y tế và Phúc lợi. Tuy nhiên, Bộ Y tế Hàn Quốc lại nói rằng họ nhận thấy nội dung không phù hợp và mang tính phân biệt giới tính nên đã xóa bỏ nó vào năm 2019.

Sau khi nhận về hàng loạt chỉ trích vì bản hướng dẫn mang tính kỳ thị phụ nữ mang thai và định kiến giới, nó đã bị gỡ xuống khỏi trang web. Tuy nhiên, sự việc này vẫn đang gây nên làn sóng phản đối dữ dội từ dư luận xứ kim chi, đặc biệt là những phụ nữ trước, trong và sau khi mang thai.

Chuyện ngược đời về phụ nữ Mông Cổ: Không lấy nổi chồng chỉ vì quá đẹp và thông minh
Những tưởng xinh đẹp và thông minh sẽ giúp phụ nữ tìm được một tấm chồng tốt và xứng đáng với mình nhưng trong xã hội Mông Cổ, điều này hoàn toàn...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h