Phụ nữ Trung Quốc "cắm sừng" chồng nhiều nhất thế giới vì không dám ly hôn?

Ngày 18/10/2018 00:06 AM (GMT+7)

Với sự chênh lệch tỷ lệ giới tính quá lớn tại Trung Quốc, nhiều người cho rằng phụ nữ Trung Quốc đi ngoại tình nhiều là bởi họ có nhiều sự lựa chọn, nhưng sự thật liệu có phải như vậy?

Phụ nữ Trung Quốc amp;#34;cắm sừngamp;#34; chồng nhiều nhất thế giới vì không dám ly hôn? - 1

Tỷ lệ ngoại tình cao nhất thế giới

Theo nghiên cứu của ông Pan Suiming, chuyên gia tình dục xã hội học, có nhiều nguyên cứu và hiện đang giảng dạy giới tính tại trường Đại học Renmin, Bắc Kinh, Trung Quốc, tỷ lệ phản bội chồng của phụ nữ Trung Quốc là 1/7,5, cao nhất trên thế giới. Điều này có nghĩa là cứ 7,5 người phụ nữ thì có một người "cắm sừng" chồng.

Phụ nữ Trung Quốc amp;#34;cắm sừngamp;#34; chồng nhiều nhất thế giới vì không dám ly hôn? - 2

Chuyên gia Pan Suiming chỉ ra rằng phụ nữ Trung Quốc ngoại tình nhiều nhất thế giới.

Không những thế, tỷ lệ này đang ngày càng tăng lên khi năm 2000, tỷ lệ phụ nữ Trung Quốc ngoại tình chỉ dừng ở mức 9% thì đến năm 2015, con số này đã tăng lên 30,5%.

Phụ nữ Trung Quốc amp;#34;cắm sừngamp;#34; chồng nhiều nhất thế giới vì không dám ly hôn? - 3

Cũng theo nghiên cứu của chuyên gia Pan Suiming, có tới 13,3% phụ nữ Trung Quốc có một hoặc nhiều hơn một nhân tình trong khi tỷ lệ này ở nam giới còn cao hơn, 33,3%. Vậy lý do gì khiến phụ nữ Trung Quốc ngoại tình nhiều đến như vậy, trong khi họ vốn sống ở châu Á và nổi tiếng là những người gia giáo, có trách nhiệm với gia đình?

Phụ nữ Trung Quốc amp;#34;cắm sừngamp;#34; chồng nhiều nhất thế giới vì không dám ly hôn? - 4

Với quan niệm "trọng nam khinh nữ" có sẵn cộng với chính sách một con, người Trung Quốc đang gặp phải một vấn đề rất lớn đó là sự chênh lệch quá lớn giữa tỷ lệ nam nữ. Trong hơn 1,3 tỷ người Trung Quốc thì có tới gần 200 triệu người độc thân. Tình trạng mất cân bằng giới tình tại nước này lớn đến mức khoảng 40 triệu đàn ông có nguy cơ không lấy được vợ.

Chính vì điều đó, nhiều người cho rằng lý do khiến phụ nữ Trung Quốc ngoại tình nhiều bởi vì họ có nhiều sự lựa chọn. "Thử nghĩ mà xem, nếu bạn là người phụ nữ duy nhất sống trong số hàng chục người đàn ông thì bạn có từng có suy nghĩ muốn ngoại tình không?", những người này lập luận.

Tuy nhiên, đó chỉ là suy nghĩ phiến diện của một số người, hoặc có chăng chỉ là một trong số những nguyên nhân khiến cho phụ nữ Trung Quốc đi ngoại tình nhiều mà thôi.

Phụ nữ Trung Quốc amp;#34;cắm sừngamp;#34; chồng nhiều nhất thế giới vì không dám ly hôn? - 5

Phụ nữ Trung Quốc nói riêng và phụ nữ Á Đông nói chung có một áp lực vô hình nhưng lại rất nặng nề, đó là nếu không hài lòng về cuộc hôn nhân, họ cũng rất ngại ly hôn bởi sẽ bị xã hội gièm pha, người đời chê trách. 

Phụ nữ Trung Quốc thường phải kết hôn trước tuổi 28, nếu không sẽ bị coi là "ế". Nếu như vẫn chưa có đối tượng, họ có thể thông qua các dịch vụ mai mối để tìm người chồng phù hợp rồi kết hôn. Có những cặp đôi chưa từng trải qua thời gian tìm hiểu và yêu đương nhưng đã phải lấy nhau. Đến khi sống chung, họ ắt sẽ xảy ra những mâu thuẫn và bất đồng vì không hiểu nhau.

Phụ nữ Trung Quốc không dám ly hôn vì sợ gia đình chê trách, xã hội coi thường.

Thế nhưng phụ nữ lại chẳng dám ly hôn bởi thông thường khi đó, họ sẽ bị gia đình chê trách, xã hội coi thường, chịu đủ mọi điều tiếng. Phụ nữ Trung Quốc luôn là người chịu nhiều thiệt thòi hơn khi ly hôn. Chính vì vậy, rất nhiều người đã chọn cách duy trì cuộc hôn nhân dù nó không hạnh phúc, còn hơn là "đường ai nấy đi".

Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân mà ngày nào cũng "cơm không lành, canh không ngọt" thì chẳng mấy sẽ chán nản, buồn bã. Đó là lý do khiến phụ nữ Trung Quốc tìm đến những người đàn ông khác để bầu bạn, giải khuây, tìm đến niềm hạnh phúc mới ngoài người chồng lúc nào cũng cáu gắt và tranh cãi kia.

Một lý do khá thuyết phục khác để nói về lý do tại sao phụ nữ Trung Quốc ngoại tình đó là áp lực từ việc chăm sóc gia đình. Ai cũng biết phụ nữ Á Đông là con người của gia đình, luôn tận tụy lo lắng cho chồng con ngay cả khi bản thân phải chịu rất nhiều thiệt thòi và hy sinh.

Phụ nữ Trung Quốc amp;#34;cắm sừngamp;#34; chồng nhiều nhất thế giới vì không dám ly hôn? - 6

Người phụ nữ Trung Quốc chịu rất nhiều áp lực từ gia đình (Ảnh minh họa)

Trong lúc ấy, người chồng đáng lẽ ra phải cảm thông và chia sẻ với vợ, thì lại tỏ ra vô tâm và bất cần bằng bản tính gia trưởng và lành lùng của mình. Lâu dần, người vợ sẽ cảm thấy buồn bã và chán nản, việc tìm đến một người mới để sẻ chia là dễ hiểu.

Trường hợp của cô Zhu, 29 tuổi, sống tại Thượng Hải là một ví dụ. Cô và chồng kết hôn đã được 5 năm và có với nhau một đứa con. Tuy nhiên, hai vợ chồng thường xuyên cãi nhau chỉ vì người chồng không bao giờ chịu giúp cô Zhu làm việc nhà và chăm sóc các con, dù cả hai đều đi làm. Quá mệt mỏi vì những mâu thuẫn không thể giải quyết, cô Zhu đã quyết định đi ngoại tình để khuây khỏa dù biết điều đó là sai trái.

Phụ nữ Trung Quốc amp;#34;cắm sừngamp;#34; chồng nhiều nhất thế giới vì không dám ly hôn? - 7

Về phía mình, chuyên gia Pan Suiming cho rằng, lý do phụ nữ Trung Quốc ngoại tình là do người chồng không đáp ứng được nhu cầu chăn gối. Trong khi đó đàn ông thì ngược lại, ngay cả khi tình cảm vợ chồng đang mặn nồng thì họ vẫn có thể có nhân tình, mục đích là để thể hiện khả năng chinh phục của mình.

Tuy nhiên, cô Ming Li, người đang làm việc tại một công ty cung cấp dịch vụ loại bỏ tình nhân ở Thượng Hải lại không đồng ý với quan điểm của ông Pan. "Nói chung phụ nữ Trung Quốc vẫn còn khá bảo thủ và không mấy cởi mở về chuyện tình dục", cô Ming nói. Cô cũng dẫn ra những trường hợp mình từng xử lý và đưa ra kết luận rằng số phụ nữ lừa dối chồng mình chỉ bằng 1/20 so với số đàn ông lừa gạt vợ.

Phụ nữ Trung Quốc amp;#34;cắm sừngamp;#34; chồng nhiều nhất thế giới vì không dám ly hôn? - 8

Số phụ nữ Trung Quốc ngoại tình chỉ bằng 1/20 số đàn ông lừa gạt vợ (Ảnh minh họa)

Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại, không thể chê trách vì sao phụ nữ Trung Quốc lại ngoại tình nhiều bởi vì chuyện gì cũng có nguyên do của nó. Nếu không có những áp lực vô hình từ chồng con, gia đình và xã hội thì liệu người phụ nữ với bản tính chung thủy, chịu đựng có bỏ lại tất cả sau lưng để đi tìm một niềm hạnh phúc mới bất chấp bao lời đàm tiếu hay không?

Do đó, muốn thay đổi thực trạng "phụ nữ Trung Quốc ngoại tình nhiều nhất thế giới", không chỉ thay đổi từ suy nghĩ của người phụ nữ mà phải là sự điều chỉnh của cả xã hội về rất nhiều mặt, từ tư tưởng đến hành động.

Nỗi ám ảnh ngoại hình của phụ nữ Hàn Quốc: Không phẫu thuật thẩm mỹ sẽ... thất nghiệp
Dạo quanh đường phố Hàn Quốc, chẳng khó để bắt gặp những cô gái xinh đẹp nhưng cũng chỉ vì chạy đua theo cái đẹp ấy mà nhiều người đã quyết định tìm...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phụ nữ đó đây