Phun thứ không ai ngờ lên cây lựu, nông dân "hốt" hàng trăm triệu/năm

Ngày 19/10/2020 12:00 PM (GMT+7)

Trái cây có thêm thứ này như “hổ mọc thêm cánh”, quả to hơn và hương vị cũng thơm ngon hơn nhiều lần.

Những quả lựu vỏ hồng, mọng nước là loại trái cây quen thuộc với nhiều người dân châu Á, và Trung Quốc là 1 trong số đó. Triệu Vỹ Trác – chủ 1 vườn lựu ở Sơn Tây (Trung Quốc) vì quá yêu thích loại quả này nên đã tìm ra 1 cách chăm cây độc đáo, giúp quả đạt kích cỡ lớn và có chất lượng tuyệt vời.

Phun thứ không ai ngờ lên cây lựu, nông dân amp;#34;hốtamp;#34; hàng trăm triệu/năm - 1

Vỹ Trác bắt đầu theo nghề trồng lựu từ 10 năm trước. Lựu trong vườn của anh sử dụng phân bón hữu cơ, khi quả chín, anh sẽ tưới sữa cho cây khoảng 4 lần để bổ sung chất kẽm cho quả. Như vậy, quả lựu sẽ có hương vị thơm ngon hơn và ngoại hình bắt mắt hơn.

Phun thứ không ai ngờ lên cây lựu, nông dân amp;#34;hốtamp;#34; hàng trăm triệu/năm - 2

Những ngày đầu, anh tự mình mang lựu tới các siêu thị và cửa hàng địa phương, cho mọi người nếm thử rồi mới bán. Tới khi chất lượng được công nhận, anh mới bắt đầu lên mạng để khai thác nguồn khách hàng từ các tỉnh khác, đồng thời duy trì “ship COD” và cho phép khách hàng kiểm tra hàng trước khi nhận. Nếu khách phát hiện ra hàng có vấn đề, anh sẽ lập tức bồi thường toàn bộ tiền mua. Như vậy dần dần, sau 10 năm, Vỹ Trác đã sở hữu 1 lượng khách hàng online ổn định, những trái lựu của anh được bán ra khắp các tỉnh thành Trung Quốc.

Phun thứ không ai ngờ lên cây lựu, nông dân amp;#34;hốtamp;#34; hàng trăm triệu/năm - 3

Giá 1 kg lựu bán sỉ là 6 NDT (21.000 đồng), giá bán lẻ ra thị trường là 10 NDT (34.000 đồng). Ở thời điểm hiện tại, vợ chồng Vỹ Trác đã có tổng cộng 9 mẫu đất trồng giống lựu Tân Cương trái to, hạt nảy. Lựu được bán tại các siêu thị trong và ngoài địa phương, 1 phần nhỏ cung cấp cho các cửa hàng bán lẻ. Thông thường, anh chỉ hái lựu theo lượng mua của khách. Như vậy, quả lựu tới tay khách luôn là những quả mới hái tươi ngon nhất! 

Phun thứ không ai ngờ lên cây lựu, nông dân amp;#34;hốtamp;#34; hàng trăm triệu/năm - 4

Hiện tại mỗi năm, thu nhập từ những trái lựu được “tưới” sữa ở vườn nhà Vỹ Trác đạt hơn 100.000 NDT, tương đương 344 triệu đồng.

Nuôi loại ốc có tên kinh dị, bán làm thú cưng với giá lên tới 500.000 đồng/con
Từ sở thích ngắm nhìn những con ốc có chân bò lổm ngổm vui mắt ngày bé, anh Phan Thanh Tùng đã nuôi hàng nghìn con ốc mượn hồn để bán với giá từ...
Theo Hương Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h