Phút kinh hoàng của vợ con tài xế taxi gây tai nạn trên cầu vượt

Ngày 11/11/2015 09:46 AM (GMT+7)

Trong khi dư luận đang bức xúc, phẫn nộ trước hành động tài xế taxi gây tai nạn liên hoàn khiến ít nhất 1 người tử vong và 7 người khác bị thương vào đêm 8/11 thì đồng nghiệp và người thân của tài xế này đều bày tỏ sự bất ngờ trước hành động của anh ta.

Con gái tài xế vẫn còn kinh sợ

Chiều 10/11, PV Báo GĐ&XH đã đến phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nơi Đặng Ngọc Cường - tài xế taxi gây ra vụ tai nạn kinh hoàng nói trên - sinh sống. Theo ghi nhận của PV, người dân nơi đây đều bày tỏ sự lo lắng cho sức khỏe của người tài xế này dù họ đã biết rất rõ hành vi của anh ta tối hôm trước. Được biết, vợ chồng tài xế Cường sống cùng bố mẹ vợ tại ngôi nhà trên đường Phúc Tân. Hiện nay, ngôi nhà này luôn khóa trái cửa mặc dù có rất đông người đến thăm hỏi, chia sẻ.

Trò chuyện với PV, bà Nguyễn Thảo Nga, Tổ trưởng tổ 47, phường Phúc Tân chia sẻ: “Dù ở rể nhưng anh Cường rất hiền lành, lễ phép, từ trước đến nay chưa từng có điều tiếng gì. Gia đình anh Cường cũng được công nhận là gia đình văn hóa điển hình của địa phương. Hiện nay, con gái lớn nhà anh Cường đang học lớp 3, năm nào cũng được học sinh giỏi, con trai thứ hai mới 11 tháng tuổi”.

Phút kinh hoàng của vợ con tài xế taxi gây tai nạn trên cầu vượt - 1

Tài xế taxi Đặng Ngọc Cường đang trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: Cao Tuân

“Qua hỏi chuyện gia đình chúng tôi được biết, hôm xảy ra sự việc anh Cường đang đi cùng vợ và hai con. Cháu N thấy bố lái xe nhanh và gây tai nạn đã khóc thét lên, đến nay vẫn sợ hãi. Hiện, hai cháu vẫn đang ở cùng ông bà ngoại, còn chị Thúy (vợ anh Cường) đang ở bệnh viện chăm chồng”, bà Nga cho biết thêm.

Bà Đào Thị Loan, Trưởng ban công tác mặt trận cụm 7, phường Phúc Tân cũng chia sẻ: “Sau khi xảy ra sự việc người dân quanh khu vực ai cũng bất ngờ trước hành động dại dột, bột phát của anh Cường. Từ trước tới nay anh Cường là người hiền lành, ai cũng quý mến”.

Trao đổi với PV vào chiều tối ngày 10/11, chị Nguyễn Thị Thu Thúy (SN 1983, vợ anh Cường) cho biết, hiện nay chồng chị vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu. “Tôi phải gửi hai cháu ở nhà cho ông bà ngoại trông, còn tôi túc trực ở bệnh viện. Mong sao anh ấy qua cơn nguy kịch không thì tôi cũng chẳng sống nổi”, chị Thúy nghẹn ngào.

Nhiều nạn nhân vẫn trong cơn nguy kịch

Phút kinh hoàng của vợ con tài xế taxi gây tai nạn trên cầu vượt - 2

Bà Nguyễn Thảo Nga, Tổ trưởng tổ 47, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ về gia đình tài xế Cường.

Liên quan tới vụ tai nạn nói trên, hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” để điều tra làm rõ vụ việc.

Cơ quan công an đã xác định danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn gồm: Anh Đỗ Văn Hoàng (SN 1982) chở vợ là chị Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1985, ở Mỗ Lao, Hà Đông); anh Đoàn Hải Long (27 tuổi, ở Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội); anh Nguyễn Văn Cương (SN 1997, ở Tiên Du, Bắc Ninh); chị Vũ Minh Ngọc (SN 1992, ở Lê Chân, Hải Phòng).

Trong số các nạn nhân, anh Đỗ Văn Hoàng đã tử vong. Vợ anh Hoàng là chị Hiền cũng bị chấn thương rất nặng hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Các nạn nhân còn lại đang được cấp cứu, chữa trị ở Bệnh viện Bạch Mai. Tính đến chiều tối ngày 10/11, những nạn nhân trên vẫn đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Tại Bệnh viện Việt Đức, trong khi người nhà nạn nhân đang tức tưởi lo đám tang cho anh Hoàng thì một số khác phải túc trực trong bệnh viện chăm sóc cho chị Hiền. ThS.BS Phạm Văn Hậu, Khoa Khám xương và Điều trị Ngoại trú - người trực tiếp thực hiện ca cấp cứu cho bệnh nhân Hiền cho hay, bệnh nhân Hiền bị đa chấn thương ở phần mềm, đầu gối sưng, gãy xương đốt bàn chân. Bệnh nhân đã được mổ cấp cứu, hiện đã được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực để theo dõi.

Các y bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai cũng đang tích cực cứu chữa cho bệnh nhân Nguyễn Văn Cương bị đa chấn thương, gãy 2 chân và 1 tay. Theo gia đình nạn nhân, Cương vừa tốt nghiệp THPT, chưa có bảo hiểm y tế. “Tình trạng bệnh nhân Cương đang rất nặng, chúng tôi mới xử lý được các chấn thương ban đầu, đợi ổn định sẽ mổ để kết nối các xương lại với nhau, hy vọng bệnh nhân sẽ qua khỏi”, một bác sỹ cho hay.

Riêng đối với trường hợp tài xế taxi Đặng Văn Cường do nhảy từ trên cầu vượt xuống đã bị chấn thương sọ não. BS Hoàng Bùi Hải, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, bệnh nhân Cường nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, chấn thương sọ não nặng, gãy xương sườn. Bệnh nhân này nằm ở phòng hồi sức đặc biệt và được bác sĩ đánh giá đang hết sức nguy kịch. “Tình trạng bệnh nhân đang rất xấu. Chúng tôi đã thông báo cho người nhà nắm được tình hình”, BS Hải cho biết.

Tài xế taxi không say rượu?

Nói về vụ tai nạn nghiêm trọng này, bà Phương, đại diện Vina Taxi cho biết tài xế Cường bắt đầu làm việc tại công ty từ tháng 10/2013. Bà Phương cũng bác bỏ thông tin tài xế say rượu khi điều khiển xe taxi. “Tôi khẳng định không có chuyện anh Cường điều khiển xe khi đang uống rượu. Về hành động nhảy xuống cầu tự tử của anh Cường, tôi cho rằng lúc đó do anh quá hoảng loạn, mất tinh thần nên không làm chủ được bản thân và có hành động dại dột”, bà Phương khẳng định.

Luật sư nói về trách nhiệm của người truy đuổi

Vụ tai nạn trên đang khiến dư luận quan tâm về sự liên đới (nếu có) của chiếc xe bán tải. Những nghi vấn này xuất phát từ đoạn clip dài 2 phút do camera hành trình của chiếc ô tô bán tải ghi lại. Theo đó, khoảng 22 giờ 33 phút ngày 8/11, taxi BKS 30A-646.73 đi phía trước và chiếc xe bán tải có gắn camera hành trình đi sau xin vượt ngay trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc nhưng tài xế taxi cố tình không cho vượt. Hình ảnh sau đó cho thấy có 2 thanh niên (theo một thông tin là từ trên xe bán tải) lao đến, chặn đầu xe taxi. Tài xế taxi rồ ga cho xe bỏ chạy, hất 1 thanh niên lên nắp ca-pô. Chiếc xe bán tải lập tức đuổi theo với tốc độ cao, chỉ chạy chậm lại lúc taxi gây ra tai nạn.

Trao đổi với PV Báo GĐ&XH, Luật sư Nguyễn Am, Ủy viên Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho hay: “Cơ quan điều tra cần phải triệu tập các đối tượng trên chiếc xe bán tải để làm rõ nguyên nhân truy đuổi”.

Phân tích luận điểm trên, Luật sư Nguyễn Am cho rằng: “Với đoạn video hành trình cho thấy có sự tác động truy đuổi của xe bán tải khiến tài xế taxi sợ hãi bỏ chạy gây tai nạn, sau đó hoảng loạn và nhảy cầu tự tử”.

Nói về trách nhiệm liên đới của những người truy đuổi xe taxi dẫn đến tai nạn, LS Am cho rằng, cần phải điều tra mới kết luận được. Cũng theo LS này, khi bị chiếc xe bán tải truy đuổi, lái xe taxi có nhiều cách lựa chọn chứ không nhất thiết phải nhấn ga bỏ chạy, dẫn tới tông trúng hàng chục người. Nếu thấy các đối tượng hung hãn có thể ngồi trên xe gọi công an hoặc người dân trợ giúp.

Theo Cao Tuân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot