"Profile" cực khủng của loạt thủ khoa giỏi xuất sắc, gương mặt sáng ngời

H.M - Ngày 29/07/2021 06:35 AM (GMT+7)

Quả nhiên là học sinh giỏi thế hệ mới, ngoài thành tích học tập xuất sắc, những thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay còn có gương mặt sáng ngời.

Thủ khoa khối A00 Trần Cao Sơn: Ước mơ làm lập trình viên

Trong số hàng triệu thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, Trần Cao Sơn đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối A00 với số điểm 29,55 (toán 9,8; vật lý 9,75 và hoá học 10), đứng đầu toàn quốc khối A0. Trần Cao Sơn là học sinh Trường THPT Hùng Thắng (H.Tiên Lãng, TP.Hải Phòng).

Cao Sơn là học sinh giỏi suốt nhiều năm và đạt nhiều thành tích đáng nể. Năm học 2018 - 2019, Sơn đạt giải ba môn toán - tiếng Anh cấp thành phố. Năm học 2019-2020, Sơn lại đứng thứ nhất môn Khoa học tự nhiên cấp thành phố. Trong năm học vừa qua, nam sinh đạt giải nhất môn vật lý cấp thành phố. Với thành tích này, Sơn được tuyển thẳng vào Đại học Bách khoa Hà Nội.

amp;#34;Profileamp;#34; cực khủng của loạt thủ khoa giỏi xuất sắc, gương mặt sáng ngời - 1

Bố của nam sinh chia sẻ, cậu năng động, hoạt bát, nhiều sở thích và rất chịu khó, tự giác trong việc học. Ngoài những giờ học, Sơn có chơi game và thích đánh bóng chuyền.

Tâm sự về việc học của mình, Sơn cho biết: "Mỗi ngày em học 14 tiếng. Khi ôn luyện vật lý, hóa học thì em học lý thuyết nhiều hơn bài tập một chút, còn môn toán thì ngược lại". Sơn cũng tiết lộ là em sẽ chọn ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội để học vì em ước mơ làm lập trình viên giỏi.

Thủ khoa khối B Võ Kim Anh: Người duy nhất đạt 30 điểm

Thí sinh có thành tích đáng nể nhất đó là Võ Kim Anh - người duy nhất đạt tròn 30 điểm cho 1 khối xét tuyển ĐH truyền thống. Nữ sinh là học sinh chuyên Toán 1 của THPT chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. 10X ẵm trọn vẹn 3 điểm 10 các môn thi khối B gồm Toán, Hóa, Sinh.

amp;#34;Profileamp;#34; cực khủng của loạt thủ khoa giỏi xuất sắc, gương mặt sáng ngời - 2

Thêm 1 thông tin thú vị nữa, cô bạn này chính là học trò của thầy Phan Khắc Nghệ, phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Tĩnh - giáo viên từng khiến cộng đồng mạng xôn xao vì có đề ôn tập môn Sinh giống đến 80% đề thi chính thức.

Để khuyến khích tinh thần nỗ lực của nữ sinh, thầy Phan Khắc Nghệ đã thưởng nóng 10.000.000 đồng cho Kim Anh.

Thủ khoa khối C Đinh Thị Kim Ngân: Theo đuổi ước mơ ngành Luật

Thủ khoa khối C trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay ghi danh 2 thí sinh đến từ Nghệ An và Khánh Hòa. Đại diện của xứ Nghệ đó là nữ sinh Đinh Thị Kim Ngân - học sinh lớp 12C3 - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, một ngôi trường vốn nổi tiếng vì giàu thành tích.

Trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua, Kim Ngân nhận được số điểm là 29.25, trong đó Ngữ văn 9,5, Lịch sử 10 và Địa lý 9,75. Nữ sinh này đã trở thành thí sinh có tổng điểm khối C cao nhất cả nước.

amp;#34;Profileamp;#34; cực khủng của loạt thủ khoa giỏi xuất sắc, gương mặt sáng ngời - 3

Được biết, Kim Ngân là 1 trong 15 học sinh xuất sắc của chuyên Phan được kết nạp Đảng trong năm học 2020 - 2021, đây là phần thưởng xứng đáng cho 10X sau ba năm liên tục phấn đấu và chăm chỉ học tập. Năm lớp 11, Kim Ngân từng đạt giải Ba học sinh giỏi Quốc gia môn Địa lý. Vì muốn nâng cao thành tích nên năm lớp 12, Kim Ngân tiếp tục tham dự cuộc thi học sinh giỏi Quốc gia một lần nữa và đạt giải Nhì.

amp;#34;Profileamp;#34; cực khủng của loạt thủ khoa giỏi xuất sắc, gương mặt sáng ngời - 4

Với danh hiệu HSG Quốc gia từ năm lớp 11, 10X được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội và Học viện Ngoại giao. Dù đã được tuyển thẳng song Kim Ngân sẽ dùng kết quả thi tốt nghiệp để có thể đạt được ước mơ là theo học ngành Luật Kinh tế - Trường Đại học Luật Hà Nội.

Ngoài học hành chăm chỉ, Ngân cũng tham gia rất nhiệt tình các hoạt động đoàn thể khác chẳng hạn như tham gia vào Ban tổ chức của CLB Olympia trường Phan.

Thủ khoa khối D Bùi Thị Ngọc Quỳnh: Thủ khoa đầu tiên ở Kon Tum

Đạt tổng điểm 29,15, Bùi Thị Ngọc Quỳnh (học sinh lớp 12 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Kon Tum) trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối D cao nhất cả nước sau kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021.

Cụ thể, nữ sinh Kon Tum đạt 9,4 điểm Toán; 9,75 điểm Ngữ văn và 10 điểm môn Tiếng Anh. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Kon Tum có thủ khoa thi tốt nghiệp THPT toàn quốc.

amp;#34;Profileamp;#34; cực khủng của loạt thủ khoa giỏi xuất sắc, gương mặt sáng ngời - 5

Trở thành thí sinh đầu tiên Kon Tum là thủ khoa toàn quốc, Quỳnh nói có chút tự hào. Cả ngày hôm nay, Quỳnh nhận được rất nhiều lời chúc mừng.

Nói về việc học, Quỳnh nói không có bí quyết đặc biệt, tuy nhiên nữ sinh rất coi trọng thái độ học tập trên lớp. Do đó, Quỳnh luôn chăm chú nghe thầy cô giảng bài và tập trung cao độ vào bài học. Ở nhà, Quỳnh có nhiều thời gian hơn cho việc giải quyết các bài tập và mở rộng kiến thức. Ngoài ra, theo Quỳnh, mạng xã hội cũng là một kênh để thu nạp thêm kiến thức cho bản thân. Qua đó, em biết đến nhiều bài chia sẻ về văn học hoặc một số cách làm toán hiệu quả.

Với kết quả xuất sắc, Quỳnh dự kiến đăng ký nguyện vọng vào ngành Nghiệp vụ an ninh của Trường ĐH An ninh nhân dân. Lý do đơn giản chỉ là Quỳnh thích ngành nghề này.

“Trùm cuối”: Trần Ngọc Anh – Thủ khoa tốt nghiệp toàn quốc

Ngày 26/7, sau khi điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 được công bố, thí sinh có điểm thi cao nhất cả nước cũng chính thức lộ diện. Trần Ngọc Anh - Nữ sinh đạt 57,45 điểm, xuất sắc trở thành thủ khoa toàn quốc trong kỳ thi này.

Được biết, cô bạn là học sinh lớp 12 chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Ngọc Anh đạt 9,2 điểm môn Toán; 9,25 điểm môn Ngữ văn; 9,5 điểm ở hai môn Lịch sử và Địa lý; điểm 10 tuyệt đối ở môn Ngoại ngữ và Giáo dục công dân.

amp;#34;Profileamp;#34; cực khủng của loạt thủ khoa giỏi xuất sắc, gương mặt sáng ngời - 6

Khi nhận kết quả, cô học sinh khá bất ngờ vì chưa thể tin mình trở thành thí sinh đạt điểm cao nhất cả nước. Nữ sinh chia sẻ bí quyết giỏi đều các môn là học cách tư duy học thông minh, giúp đạt kết quả tốt mà không phải dành quá nhiều thời gian cho việc học.

Ngọc Anh chia sẻ: "Mình thường hệ thống kiến thức, học cách tư duy cho những câu cuối của đề và luyện đề để biết cấu trúc và dạng bài. Tuy nhiên mình cảm thấy hơi tiếc ở môn Toán vì môn mình dành nhiều thời gian nhất là môn thấp điểm nhất. Còn lại, mình khá hài lòng về kết quả thi".

amp;#34;Profileamp;#34; cực khủng của loạt thủ khoa giỏi xuất sắc, gương mặt sáng ngời - 7

Với số điểm cao, Ngọc Anh đã quyết định sẽ theo học tại Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội. Trước đó, nữ sinh trúng tuyển vào trường theo phương thức xét học bạ và điểm IELTS 7.5. "FTU là môi trường năng động với nhiều sinh viên giỏi nên mình muốn có cơ hội học tập ở đây để trải nghiệm và hoàn thiện bản thân hơn, mình hy vọng theo ngành Kinh tế nữa nên đây chắc chắn là ngôi trường mình mong ước", Ngọc Anh tâm sự.

Xôn xao bài văn dài 10 trang của chàng thủ khoa: Nhiều người tuyên bố không hiểu gì cả
Bài văn của chàng thủ khoa Võ Lập Phúc, người từng đạt 9,75 điểm môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm ngoái đang "gây bão" với nhiều ý kiến...

Tin tức 24h

H.M Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục