Bác sĩ ở Huế gạ tình, đánh đập nữ sinh thực tập: Lộ quá khứ "đen" dậy sóng dư luận

Ngày 23/09/2019 16:40 PM (GMT+7)

Ngoài vụ việc xôn xao dư luận này, bác sĩ Ph. (khoa Da Liễu - Bệnh viện Trung ương Huế) còn có một quá khứ đen tối khi nhiều lần gạ tình các cô gái trẻ, và từng bị công an triệu tập vì hành hung bệnh nhân.

Những ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao thông tin bác sĩ Lê Quang Huy Ph. (khoa Da Liễu - Bệnh viện Trung ương Huế) gạ tình bất thành rồi đánh đập cô nữ sinh viên thực tập (SN 1996, tthị xã Hương Trà, Huế). Sau đó, Th. phải nhập viện điều trị trong tình trạng trên người bị rất nhiều vết thương, trong đó 2 mắt bầm tím, tinh thần hoảng loạn.

Vụ việc này dậy sóng dư luận bắt nguồn từ dòng status trên facebook cá nhân của bạn H.L với nội dung: “Ngày 18/9/2019, cô sinh viên thực tập Thu Th. quê ở TX Hương Trà – Huế, bị BS Ph. khoa da liễu đánh nhập viện”, cùng hình ảnh một cô gái và một người con trai bị che mặt.

Bác sĩ ở Huế gạ tình, đánh đập nữ sinh thực tập: Lộ quá khứ amp;#34;đenamp;#34; dậy sóng dư luận - 1

Chân dung vị bác sĩ bị tố gạ tình, hành hung nữ điều dưỡng khiến dư luận phẫn nộ

Nguyên nhân theo các trang facebook đăng tải là do bác sĩ Ph. gạ tình nữ sinh Th. nhưng bất thành nên đã giở thói côn đồ đánh Th. đến nhập viện.

Được biết, Th. có thời gian dài làm thực tập sinh tại Bệnh viện Trung ương Huế và mới được ký hợp đồng làm nhân viên điều dưỡng của bệnh viện này.

Thông tin này lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Facebook khiến dư luận phẫn nộ. Nhiều người cho rằng sự việc này ảnh hưởng vô cùng lớn đến ngành y, đặc biệt là vấn đề y đức nên cơ quan chức năng cần sớm làm rõ.

Bác sĩ ở Huế gạ tình, đánh đập nữ sinh thực tập: Lộ quá khứ amp;#34;đenamp;#34; dậy sóng dư luận - 2

Nữ điều dưỡng Th. đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng hoảng loạn

Anh trai của nạn nhân Th. chia sẻ trên báo Infonet, sự việc xảy ra vào sáng ngày 17/9. Bác sỹ Lê Quang Huy Ph. gọi điện cho em gái đến tầng 2 chung cư Đống Đa (đường Đống Đa, TP Huế) để đưa thuốc cho bệnh nhân. Khi đến nơi và mở cửa vào phòng thì bất ngờ bị bác sĩ Lê Quang Huy Ph. lao vào đánh liên tiếp vào vùng đầu, vùng mặt.

Liên quan đến vụ việc này, ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã yêu cầu các khoa, phòng liên quan báo cáo nhanh vụ việc và tạm thời đình chỉ công tác đối với bác sỹ Lê Quang Huy Ph. Đồng thời, bác sỹ Lê Quang Huy Ph. cũng đã có đơn xin nghỉ việc.

Công an TP Huế sau thời gian xác minh sự việc, hiện đã triệu tập bác sĩ Ph. lên làm việc tại cơ quan công an trong sáng 23/9. Facebook cá nhân của bác sĩ Ph. hiện đã tạm khóa.

Theo thông tin trên báo Dân Trí, Qua thông tin các facebook và hàng ngàn bình luận của người dân tại Huế, bác sĩ Ph. có một “quá khứ” đen tối khi đây không phải lần đầu gạ tình, giở trò đồi bại các cô gái trẻ: "Đây không phải là lần đầu bác sĩ Ph. giở trò đồi bại với các em sinh viên thực tập, nhưng lần này hắn gặp phải sự phản kháng nên ra tay đánh người. Sự việc nghiêm trọng về đạo đức và y đức, các bạn ở Huế không nên im lặng”. 

Ngoài ra, bác sĩ Ph. này khi làm tại phòng khám tư nhân gia đình cũng từng nhiếc mắng thậm tệ nhiều nhân viên cấp dưới.

Bác sĩ ở Huế gạ tình, đánh đập nữ sinh thực tập: Lộ quá khứ amp;#34;đenamp;#34; dậy sóng dư luận - 3

Ảnh chụp màn hình trên Facebook H.L chiều ngày 20/9. (Ảnh: Infonet)

Trước đó, vào năm 2011, bác sĩ Ph. từng được nhiều báo đưa tin về việc bị công an lập biên bản vì cầm dao đuổi chém bệnh nhân tại phòng khám của cha mình (là BS L.Q.T., công tác cũng tại Khoa Da liễu Bệnh viện Trung ương Huế). Nguyên nhân là do bệnh nhân phản ánh cha bác sĩ Ph. chữa bệnh da liễu không thuyên giảm mà còn nặng thêm.

Bệnh viện Trung ương Huế thông tin vụ bác sĩ đánh người

Ngày 23/9, Bệnh viện Trung ương Huế thông báo về vụ nữ điều dưỡng của bệnh viện bị nam đồng nghiệp hành hung đến nhập viện khiến dư luận xôn xao những ngày qua.

Theo thông cáo, vụ việc xảy ra vào ngày 17,9 ở bên ngoài bệnh viện. Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Bệnh viện đã yêu cầu các khoa, phòng liên quan báo cáo nhanh vụ việc và tạm thời đình chỉ công tác đối với bác sĩ Ph. Ngay sau đó bác sỹ Ph. cũng đã có đơn xin nghỉ việc.

Bệnh nhân Th. nhập viện tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Huế ngày 17/9 trong tình trạng xây sát vùng mặt phải và bầm tím mắt phải, sau đó bệnh nhân được chuyển lên điều trị tại Khoa Gây mê hồi sức A. Sau đó bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Mắt tiếp tục điều trị, đến sáng nay được xuất viện.

"Mặc dù sự việc xảy ra ngoài Bệnh viện, tuy nhiên, hiện phía Bệnh viện đã và đang tích cực phối hợp với cơ quan công an để xác minh, làm rõ sự việc. Quan điểm của Bệnh viện, nếu bác sĩ Ph. có hành hung đồng nghiệp hoặc có những hành vi không đứng đắn khác, kể cả ngoài Bệnh viện thì Bệnh viện cũng sẽ xử lý nghiêm theo quy định", thông cáo nêu.
 

Thông tin mới vụ bác sĩ đánh đập dã man nữ thực tập sinh ở Huế
Liên quan đến nghi án bác sĩ đánh đập dã man nữ thực tập sinh, phía bệnh viện đã tạm đình chỉ bác sĩ P.. Người này sau đó cũng có đơn xin nghỉ việc.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự