Vụ đánh, bắt bác sĩ quỳ xin lỗi: Cho rằng con trai 5 tuổi bị chẩn đoán sai, ông bố 9X hành hung bác sĩ

Ngày 19/06/2017 15:04 PM (GMT+7)

Người hành hung bác sĩ, đồng thời là bố của bệnh nhân cho biết, do bức xúc vì bác sĩ chẩn đoán sai cho con mình, nên không giữ được bình tình và có hành động trái pháp luật.

Liên quan đến sự việc, bác sĩ bị hành hung bắt quỳ gối xin lỗi, ngày 19/6, chúng tôi đã gặp các bên liên quan để làm rõ thực hư sự việc. Trao đổi với chúng tôi, Trần Tuấn Anh (sinh năm 1992, ở Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) bày tỏ: “Tôi biết việc làm của mình là trái pháp luật, nhưng lúc đó vì tôi quá bức xúc nên không giữ được mình”.

Vụ đánh, bắt bác sĩ quỳ xin lỗi: Cho rằng con trai 5 tuổi bị chẩn đoán sai, ông bố 9X hành hung bác sĩ - 1

Bệnh viện thể thao Việt Nam nơi xảy ra sự việc.

Theo Tuấn Anh, trước đó (ngày 31/5) anh có đưa con (5 tuổi, bị ngã) đến khám và được bác sĩ Phạm Đình V. (BV Thể thao Việt Nam) chẩn đoán chỉ bị thương phần mềm, chỉ cần về chườm đá là khỏi. Nhưng gần 10 ngày chưa khỏi nên gia đình cho con đi khám lại thì bác sĩ kết luận bị gãy tay và phải chuyển đến BV Nhi Trung ương.

“Tôi gọi cho bác sĩ Vinh yêu cầu giải thích nhưng không gặp được, đến bệnh viện cũng không gặp được bác sĩ. Mãi đến ngày 16/6 tôi mới gặp được bác sĩ Vinh, do quá bức xúc nên tôi đã có hành động như vậy”, Tuấn Anh nói.

Vụ đánh, bắt bác sĩ quỳ xin lỗi: Cho rằng con trai 5 tuổi bị chẩn đoán sai, ông bố 9X hành hung bác sĩ - 2

Trần Tuấn Anh kể lại việc làm sai pháp luật của mình.

Về phía cơ quan công an, trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Văn Lân – Phó giám đốc Công an quận Nam Từ Liêm, cho biết sự việc xảy ra vào trưa ngày 16/6 khi bác sĩ của BV Thể Thao Việt Nam đang đến bệnh viện làm việc thì bị đánh. Sau đó đối tượng bắt bác sĩ quỳ xuống xin lỗi.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ bệnh viện, phía công an tích cực vào cuộc, chỉ khoảng 2 tiếng, 1 nghi phạm hành hung bác sĩ đã bị cơ quan công an tạm giữ. Qua đấu tranh khai thác được biết, ngoài nghi phạm tên Tuấn Anh còn một nghi phạm khác đã bỏ trốn ngay sau khi hành hung. Hiện cơ quan công an đang tích cực điều tra để bắt giữ nghi phạm này.

Thượng tá Lân cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do trước đó bác sĩ có khám và chẩn đoán cho con nghi phạm Tuấn (bị ngã) chỉ bị thương phần mềm và về nhà điều trị.

Vụ đánh, bắt bác sĩ quỳ xin lỗi: Cho rằng con trai 5 tuổi bị chẩn đoán sai, ông bố 9X hành hung bác sĩ - 3

Thượng tá Trần Văn Lân trao đổi thông tin với phóng viên.

Trước sự việc trên, đại diện cơ quan công an quận Nam Từ Liêm cho biết, lãnh đạo công an Hà Nội đề nghị phải nhanh chóng làm rõ sự việc, đồng thời sẽ lấy vụ án này xử điểm để răn đe các đối tượng khác.

“Không biết nguyên nhân là gì nhưng việc hành hung người, gây rối trật tự công cộng và có dấu hiệu làm nhục người khác thì rõ ràng là trái pháp luật”, thượng tá Lân nói.

Riêng với việc quay clip bác sĩ quỳ gối xin lỗi, Thượng tá Lân cho biết, nếu đối tượng sử dụng clip vào việc tung lên mạng, làm nhục người khác thì tình tiết phạm tội càng tăng thêm.

Cũng trong sáng nay, TS Võ Tường Kha – GĐ Bệnh viện Thể thao Việt Nam, nơi xảy ra sự việc cho biết, hiện sự việc đã được báo lên cơ quan công an. “Thông tin bác sĩ bị hành hung, sau đó bị làm nhục bằng cách quỳ gối xin lỗi hoàn toàn là sự thật, chúng tôi đã có cammera ghi hình sự việc và đã chuyển cho cơ quan công an”, TS Kha chia sẻ.

Vụ đánh, bắt bác sĩ quỳ xin lỗi: Cho rằng con trai 5 tuổi bị chẩn đoán sai, ông bố 9X hành hung bác sĩ - 4

TS Võ Tường Kha thông tin sự việc.

Trước nghi vấn, do bác sĩ tại bệnh viện không chẩn đoán chính xác bệnh nên bị người nhà bệnh nhân hành hung, TS Kha cho rằng: “Qua tường trình của bác sĩ bị hành hung, mọi công đoạn từ đón tiếp, chẩn đoán cũng như ứng xử của người bệnh, bác sĩ đều thực hiện theo đúng quy định”.

Theo ông Kha, khi nào có kết quả cuối cùng sẽ thông tin chi tiết. “Chúng tôi đã thành lập hội đồng đánh giá toàn bộ quy trình sự việc từ tiếp đón người bệnh, lực lượng bảo vệ, quy trình khám bệnh… đồng thời phối hợp với cơ quan công an để làm rõ sự việc này một cách nhanh nhất”, ông Kha chia sẻ.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự