Quán cafe nổi tiếng bất ngờ đóng cửa, nữ chủ quán tiết lộ sốc về "điều khoản đặc biệt" của chủ nhà

Trương Thi - Ngày 18/02/2024 00:08 AM (GMT+7)

Chủ của một quán cà phê nổi tiếng đã đệ đơn khiếu nại hai người chủ nhà cũ của mình vì một trong hai đã gạ gẫm cô “vui vẻ” khi đàm phán gia hạn hợp đồng thuê nhà, người còn lại đã không ngăn chặn hành vi quấy rối.

Jerrica Hackett, 32 tuổi đã mở quán The Good Wolf Café & Co. vào tháng 2 năm 2022 ở Port Coquitlam, British Columbia, Canada. Hợp đồng thuê cửa hàng hết hạn vào cuối tháng 10 năm 2023, Hackett muốn gia hạn hợp đồng thêm 2 năm nữa sau khi đầu tư hệ thống điều hòa không khí mới và sân hiên ngoài trời, đồng thời ký hợp đồng thuê chỗ đậu xe cho quán.

Cơ sở nơi quán cà phê của cô tọa lạc thuộc sở hữu của một công ty có hai giám đốc. Đơn khiếu nại của Jerrica Hackett cáo buộc rằng, trong cuộc thảo luận về việc gia hạn hợp đồng vào ngày 5/10/2023, một trong hai chủ nhà đã nói với cô rằng ông sẽ giảm một nửa tiền thuê nhà nếu cô ra ngoài ăn tối và khiêu vũ với ông 2 lần/tháng, sau đó cùng ông quay lại văn phòng, cởi quần áo và “cho ông xem cơ thể của cô”.

Jerrica Hackett sau khi đóng cửa quán cafe của mình đã lên tiếng vì lý do.

Jerrica Hackett sau khi đóng cửa quán cafe của mình đã lên tiếng vì lý do. 

“Ông ấy nói đôi chân đẹp khiến ông ấy hạnh phúc và ông ấy sẽ hạnh phúc khi nhìn thấy cơ thể của cô ấy, chạm vào chân và mông của cô. Ông ấy nói đó sẽ là một thỏa thuận tốt cho cô Jerrica Hackett vì cô có thể tiết kiệm tiền thuê nhà”, đơn khiếu nại viết.

Đơn kiện cáo buộc rằng vào ngày 10/10/2023, chính người chủ nhà đó đã tiếp cận Jerrica Hackett một lần nữa để hỏi liệu cô đã suy nghĩ về đề xuất của ông chưa. Trong đơn còn ghi rằng người chủ nhà còn lại đã “không làm gì để ngăn cản người kia quấy rối tình dục cô Jerrica Hackett”.

Kết quả là Jerrica Hackett đã phải đóng cửa quán cà phê của mình và tìm một địa điểm mới.

Postmedia News đã liên hệ với cả hai vị giám đốc kia, một giám đốc cho biết sự việc sẽ do luật sư của họ giải quyết, giám đốc còn lại không trả lời điện thoại. Tòa án chưa xét xử khiếu nại và các cáo buộc chưa được kiểm chứng.

Trong một cuộc phỏng vấn, Jerrica cho biết cô cảm thấy rất sốc và buồn: “Tôi không muốn đóng cửa (quán cà phê), nhưng tôi không thấy lối thoát. Khi ai đó ở vị trí có quyền lực hoặc kiểm soát bạn, nếu bạn từ chối một lời đề nghị như vậy, bạn không biết chuyện gì sẽ xảy ra.”

Cô sau đó đã công khai sự việc trong một bài đăng thẳng thắn và đầy cảm xúc trên tài khoản Instagram của quán cà phê vào đầu tháng này. Vì xác định được danh tính của một trong hai chủ nhà, cô đã đính kèm một đoạn clip ngắn về cuộc tương tác vào ngày 10/10 ở cuối bài với giọng nói đã được bóp méo.

Jerrica Hackett nói muốn công khai mọi chuyện vì tin rằng có những người có thể đã thuê nhà của họ ở Metro Vancouver và phải đóng cửa hoạt động kinh doanh vì những lý do tương tự.

“Nếu bạn tin rằng bạn biết người này là ai, nếu bạn đã thuê một căn nhà hoặc tài sản thương mại từ họ và bị đối xử theo cách này, hãy liên hệ với tôi”, cô nói trên Instagram.

Jerrica Hackett chụp hình bên ngoài địa điểm mới của quán.

Jerrica Hackett chụp hình bên ngoài địa điểm mới của quán.

Luật sư Jay Spiro cho biết, Jerrica đã nộp đơn khiếu nại để giải quyết “sự quấy rối tình dục trắng trợn và kinh khủng” của chủ nhà cũ, hành vi cấu thành sự phân biệt đối xử theo bộ luật nhân quyền.

“Do bị quấy rối, bà Jerrica Hackett không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đóng cửa công việc kinh doanh quán cà phê mà bà đã dày công gây dựng và tìm kiếm một địa điểm khác với chi phí tốn kém hơn đáng kể”, vị luật sự nói.

Jerrica có kế hoạch mở lại quán trong một không gian mới ở Maple Ridge với giá thuê cao hơn và phải bỏ ra chi phí xây dựng đáng kể. Cô đang cố gắng nộp đơn xin các khoản vay và trợ cấp khác nhau. Với không gian mới, Jerrica có kế hoạch sẽ tổ chức nhiều sự kiện và hội thảo cộng đồng hơn.

“Tôi muốn nhìn thấy điểm sáng trong chuyện này. Tôi phải rút ra điều gì đó tốt đẹp từ việc này, đó là để ủng hộ người khác và hy vọng vào một không gian còn tốt hơn”, cô nói.

Gạ gẫm em gái vợ tiếp tục quan hệ bất chính nhưng không được, anh rể có hành động kinh hoàng
Muốn em gái vợ tiếp tục duy trì quan hệ bất chính với mình nhưng bị từ chối, người anh rể đã gây ra chuyện khủng khiếp.

An ninh hình sự

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h