Nhặt được chiếc chai dạt vào bãi biển, người đàn ông tròn mắt khi mở lá thư bên trong

Trương Thi - Ngày 10/02/2024 13:30 PM (GMT+7)

Một lời nhắn đáng yêu do hai học sinh viết gửi gắm vào chai thuỷ tinh đã trôi dạt vào bãi biển sau 32 năm.

Ngày 1 tháng 2 vừa qua, trong khi đang đi dọc đầm lầy, Adam Tarvis, 32 tuổi, sống ở Khu bảo tồn Shinnecock, Hoa Kỳ đã nhìn thấy một chiếc chai nhô ra khỏi đống rác trên bãi biển.

“Tôi tình cờ nhìn thấy nó khi đang đi dọc đầm lầy. Trước đó, ở đây đã xảy ra một trận bão lũ lớn và bạn có thể thấy, rất nhiều mảnh vụn trôi dạt vào và cái chai nằm ở ngay phía trên đó,” anh nói.

Chai thủy tinh màu xanh mang theo thông điệp bên trong đã xuất hiện trở lại sau hàng chục năm được ném xuống biển Đại Tây Dương.

Chai thủy tinh màu xanh mang theo thông điệp bên trong đã xuất hiện trở lại sau hàng chục năm được ném xuống biển Đại Tây Dương.

Người đàn ông này sau đó đã tò mò đập vỡ chiếc chai ra để tìm hiểu về lá thư bên trong. Thông qua những dòng chữ được viết nguệch ngoạc bằng bút chi, anh rất bất ngờ khi biết chiếc chai này có liên quan đến trường trung học Mattituck.

Bức thư được tìm thấy trong chai thủy tinh.

Bức thư được tìm thấy trong chai thủy tinh.

Bức thư có nội dung như sau: “Kính gửi Người tìm thấy. Đây là một phần của dự án Khoa học Trái đất dành cho học sinh lớp 9. Chiếc chai này đã được ném xuống Đại Tây Dương gần Long Island.

Xin vui lòng điền thông tin bên dưới và trả lại chai cho chúng tôi… Cảm ơn, Shawn và Ben.”

Theo thông tin trên đó, bức thư này được viết vào tháng 10 năm 1992. Như vậy, chai thuỷ tinh màu xanh lá cây mang theo lá thư được ném đi năm 1992 đã xuất hiện trên bãi biển sau gần 32 năm. Vị trí bức thư được nhặt là Vịnh Shinnecock, cách nơi nó được thả khoảng 12 dặm (19,3km). Những dòng chữ trong thư là của hai học sinh ở Long Island thực hiện trong một dự án trường học do giáo viên Khoa học Trái đất, ông Richard E Brooks chủ trì.

Sau khi có được thông tin về chiếc chai đặc biệt này, Adam Tarvis đã tìm thông tin về ngôi trường và đăng hình ảnh lên nhóm Facebook cựu học sinh. Câu chuyện nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý và con trai của thầy Brook, ông John, 56 tuổi, đã đọc được.

Ông John để lại bình luận trên bài đăng Facebook: “Ôi chúa ơi…Tôi đang rơi nước mắt và rất xúc động.

"Bố tôi luôn rất hào hứng khi được cùng các học sinh của mình thực hiện những hoạt động như này. Đây quả là một lời nhắc nhở thú vị và cũng là sự tưởng nhớ tuyệt vời! Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đăng bài!"

Sự trở về của chiếc chai sau gần 32 năm là điều rất bất ngờ và thời điểm nó đến với ông John cũng rất đáng nhớ. Với gia đình ông, tin vui này phần nào giúp họ vơi bớt nỗi đau về sự mất mát. Cha của ông, người thầy đáng kính của biết bao lứa học sinh đã qua đời vào tháng 9/2023 vì căn bệnh Alzheimer, em gái út của John, Heather, 49 tuổi bất ngờ qua đời khi đang ngủ chỉ sau đó vài tuần.

Trong một bài chia sẻ với The New York Post, ông John nói: “Đó là điều khiến tình huống này trở nên kỳ quái. Trong nhiều năm, chúng tôi từng nghe về việc tìm thấy những chiếc chai, nhưng đây là lần đầu tiên tôi có thể nhớ được trong 10 năm qua.

Thời điểm nó được tìm thấy thật hoàn hảo. Nó khiến gia đình chúng tôi cảm thấy ấm áp hơn.”

Benny Doroski, một trong hai người viết bức thư người sau khi xem được bài viết đã chia sẻ rằng: “Thầy Brooks là một giáo viên tuyệt vời. Đó quả thực là một dự án thú vị. Tôi không thể tin là đã 32 năm trôi qua. Tôi thực sự muốn gặp người đã tìm thấy cái chai này!”

Tarvis sau đó đã kết nối trực tuyến với gia đình Brooks và dự định đích thân gửi lại cho họ bức thư đặc biệt.

John và cha Richard Brooks chụp ảnh cùng nhau vài năm trước.

John và cha Richard Brooks chụp ảnh cùng nhau vài năm trước.

Nhớ về cha mình, ông John, một cựu chiến binh Hải quân cho biết cha ông là người "sinh ra để làm giáo viên", luôn muốn các học sinh của mình được tham gia vào các hoạt động, dự án thú vị.

“Đó là lý do tại sao cha lại thực hiện dự án thông điệp trong chai này,” John nhớ lại.

Thầy Brooks đã dạy môn Khoa học Trái đất lớp 9 tại ngôi trường Mattituck trong gần 40 năm. Ông còn tham gia giảng dạy môn bóng đá, bóng chuyền, chạy và chèo thuyền. 4 người con đã trưởng thành đều từng là học sinh của ông.

Mặc dù chiếc chai được tìm thấy khá gần Long Island nhưng John tin rằng nó đã trải qua một hành trình dài hơn vậy rất nhiều.

“Trực giác của tôi mách bảo rằng cái chai này có lẽ đã đi vòng quanh Đại Tây Dương và sau đó tìm được đường về nhà,” John nói.

Mổ vịt tìm thấy viên thủy tinh trong suốt trong bụng, cặp vợ chồng choáng váng khi đem thẩm định
Mổ bụng vịt tìm thấy vật lạ, cặp vợ chồng nông dân định đem vứt đi nhưng sau đó lại sốc nặng khi biết sự thật.

Tin tức 24h

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h