Quán quân Đường lên đỉnh Olympia: Bảng thành tích khủng và lời hứa với người chị đã mất

Ngày 15/09/2019 11:13 AM (GMT+7)

Vòng chung kết của chương trình Đường lên đỉnh Olympia thứ 19 đã kết thúc vào sáng nay, quán quân Trần Thế Trung có lẽ đang là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất.

Vượt qua 3 thí sinh vô cùng xuất sắc, Trần Thế Trung đã trở thành quán quân của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 sau vòng chung kết diễn ra ngày 15/9 vừa qua. Với phần thi Khởi động khiến nhiều người "nổi da gà" khi giành 100 điểm sau 12 câu hỏi, Thế Trung vươn lên dẫn đầu ngay từ những phút đầu tiên. Tuy bị "dẫn trước" sau phần thi Vượt chướng ngại vật, Thế Trung giữ bình tĩnh và tìm lại ngôi đầu sau 2 vòng Tăng tốc và Về đích.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia: Bảng thành tích khủng và lời hứa với người chị đã mất - 1

Được biết, Thế Trung sở hữu thành tích học tập đáng nể: Thủ khoa đầu vào khối chuyên Lý THPT chuyên Phan Bội Châu, Huy chương bạc IOE (Olympic tiếng Anh toàn quốc) 2017, Giải nhì Olympic toán tuổi thơ cấp tỉnh 2013, Giải ba tin học trẻ tỉnh 2013. Giải nhất Olympia cấp trường năm học 2017-2018. Giải Nhất cuộc thi Học sinh giỏi tỉnh môn Vật lý năm học 2018 - 2019.

Ngoài ra, nam sinh này còn được biết đến là gương mặt tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa như Cố vấn ban kĩ thuật nội san của trường, MC cuộc thi Olympia của trường, đại biểu, thành viên BTC các sự kiện “Hội đồng Mô phỏng Liên Hợp Quốc”, là thành viên của nhiều câu lạc bộ trong trường…

Vòng nguyệt quế dành cho người chị đã mất

Trở thành quán quân với số điểm 245, Thế Trung khiến nhiều người xúc động khi em tưởng nhớ tới người chị đã mất của mình. Nước mắt thậm chí đã rơi trên khuôn mặt của MC Diệp Chi. Từ khi còn bé, Trung và chị gái thường xuyên theo dõi chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Cậu thể hiện sự yêu thích và khả năng của mình khi trả lời đúng nhiều câu hỏi liên quan đến lĩnh vực tự nhiên dù mới chỉ là học sinh tiểu học. Bởi vậy, Trung được mẹ và chị gái vô cùng ủng hộ.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia: Bảng thành tích khủng và lời hứa với người chị đã mất - 2

Thế Trung không kiềm chế được nước mắt sau khi trả lời câu hỏi cuối cùng

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia: Bảng thành tích khủng và lời hứa với người chị đã mất - 3

Bố của Thế Trung bật khóc khi nghe con trai chia sẻ về chị gái

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia: Bảng thành tích khủng và lời hứa với người chị đã mất - 4

Nhiều khán giả ở trường quay xúc động khi Thế Trung tâm sự về người chị của mình

Tuy nhiên, khi Trung học lớp 9, chị gái cậu không may qua đời gây ra một cú sốc lớn đối với cậu và gia đình. Để thực hiện lời hứa với người chị đã mất, Trung đã vượt qua nỗi đau và đỗ thủ khoa lớp chuyên Lý - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Được biết, Trung được các thầy cô lựa chọn vào đội tuyển Vật lý quốc gia nhưng em đã từ chối để dành thời gian ôn luyện cho cuộc thi Olympia mà cậu hằng ao ước. Tuy nhiên, trường THPT Phan Bội Châu không có sân chơi dành cho những thí sinh Olympia. Thế Trung đã mạnh dạn viết thư gửi tới BGH nhà trường, thể hiện nguyện vọng muốn có một cuộc chơi để những em học sinh yêu thích Đường lên đỉnh Olympia được rèn giũa, trau dồi khả năng.

Từ những cuộc thi cấp trường như thế, Trung đến với trường quay S14 của Đài Truyền hình Việt Nam với tâm thế vô cùng bình tĩnh. Cậu từng chia sẻ: "Lần đầu tiên đứng ở trường quay S14 của Đài Truyền hình Việt Nam em thấy thực thân quen như dành cho mình. Có thể, vì cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia đã gắn bó với em từ rất lâu rồi".

Cậu nam sinh đa tài

Không chỉ có thành tích xuất sắc trong học tập, Thế Trung còn biết chơi ghi-ta và có giọng hát khá hay. Hiện Trung tham gia rất nhiều câu lạc bộ ở trường như Câu lạc bộ Âm nhạc, Câu lạc bộ Bóng rổ, Mô phỏng Liên hợp quốc, Báo chí và tuyên truyền và giữ luôn vai trò Trưởng ban kỹ thuật của tờ Nội san Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Không chỉ được ngưỡng mộ bởi tài năng, Trung được bạn bè quý mến bởi tính nghiêm túc và thẳng thắn nhưng cũng rất tình cảm. Không chỉ ở vòng chung kết, Trung cũng đã từng bật khóc ở trường quay Đường lên đỉnh Olympia khi nói về người chị đã mất: “Chị chính là người thôi thúc ước mơ Olympia trong em để em có thể đứng được ở đây ngày hôm nay. Hy vọng ở một nơi tốt đẹp hơn, chị vẫn sẽ theo dõi em trong phần thi về đích này, hỗ trợ em về mặt tinh thần để hoàn thành cuộc thi một cách tốt nhất".

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia: Bảng thành tích khủng và lời hứa với người chị đã mất - 5

Không chỉ được ngưỡng mộ bởi tài năng, Thế Trung còn là một người bạn đa tài, dễ mến, giàu tình cảm

Và ngày hôm nay, cậu nam sinh xứ Nghệ đã mang về vòng nguyệt quế đầu tiên cho Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và thực hiện ước mơ của mình từ khi còn nhỏ, cũng là lời hứa với người chị quá cố. Cậu đã giành được suất học bổng trị giá 35.000 USD và học tập tại đất nước Australia.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia: Bảng thành tích khủng và lời hứa với người chị đã mất - 6

Thế Trung hạnh phúc giương cao chiếc cúp bên người thân

Cậu học sinh xứ Nghệ xuất sắc trở thành Quán quân thứ 19 của Đường lên đỉnh Olympia
Sáng 15/9, vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 đã diễn ra với phần thể hiện của 4 thí sinh xuất sắc nhất.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia