Cậu học sinh xứ Nghệ xuất sắc trở thành Quán quân thứ 19 của Đường lên đỉnh Olympia

Ngày 15/09/2019 10:23 AM (GMT+7)

Sáng 15/9, vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 đã diễn ra với phần thể hiện của 4 thí sinh xuất sắc nhất.

Sáng ngày 15/9, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 khép lại với trận chung kết giữa 4 thí sinh xuất sắc là: Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn – Khánh Hòa), Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng – Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du – Đắk Lắk).

Sau tổng cộng 52 cuộc thi tuần, tháng, quý, đây chính là vòng thi cuối cùng để 1 thí sinh xuất sắc nhất giành được vòng nguyệt quế và đứng trên đỉnh núi với suất học bổng 35.000 USD. Và ngày hôm nay, vòng nguyệt quế đã "gọi tên" Trần Thế Trung.

Xuất sắc giành 100 điểm sau 12 câu hỏi của vòng Khởi động, dù bị vượt lên ở phần thi Vượt chướng ngại vật nhưng cậu nam sinh xứ Nghệ vẫn bình tĩnh giữ vững phong độ và giành điểm số chung cuộc là 245, chính thức trở thành quán quân thứ 19 của chương trình này.

Cậu học sinh xứ Nghệ xuất sắc trở thành Quán quân thứ 19 của Đường lên đỉnh Olympia - 1

4 thí sinh tự tin bước vào vòng chung kết

Thí sinh Nguyễn Bá Vinh thực hiện phần thi Khởi động đầu tiên và giành được số điểm là 80 điểm. Đoàn Nam Thắng và Nguyễn Hải Đăng giành được 50 điểm. Khởi động ở vị trí thứ 4 nhưng xuất sắc giành 100 điểm là thí sinh Trần Thế Trung.

Cậu học sinh xứ Nghệ xuất sắc trở thành Quán quân thứ 19 của Đường lên đỉnh Olympia - 2

Số điểm của 4 thí sinh sau phần thi Khởi động

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Bá Vinh đã mạnh dạn nhấn chuông trả lời chướng ngại vật ngay ở câu hỏi thứ 2 với đáp án "Nhà giàn DK7". Chỉ chậm một chút, Hải Đăng cũng quyết định đưa ra câu trả lời là "Nhà giàn DK1". Người có đáp án chính xác, giành được 60 điểm quý giá và vươn lên vị trí dẫn đầu là Nguyễn Hải Đăng.

Cậu học sinh xứ Nghệ xuất sắc trở thành Quán quân thứ 19 của Đường lên đỉnh Olympia - 3

Hải Đăng xuất sắc vươn lên vị trí số 1 sau khi trả lời chính xác Chướng ngại vật là "Nhà giàn DK1"

Sau phần thi Tăng tốc gay cấn, Bá Vinh có số điểm là 150, số điểm của Nam Thắng là 180, Thế Trung đứng ở vị trí thứ 2 với 200 điểm và vẫn đang đứng đầu là Hải Đăng với số điểm là 220.

Cậu học sinh xứ Nghệ xuất sắc trở thành Quán quân thứ 19 của Đường lên đỉnh Olympia - 4

Số điểm của 4 thí sinh sau phần thi Tăng tốc

Phần thi Về đích bao gồm những câu hỏi vô cùng hóc búa, làm khó các thí sinh. Bá Vinh chọn gói 80 điểm với ngôi sao hi vọng ở câu số 3 nhưng đã không trả lời thành công. Số điểm của Vinh sau phần thi này là 120 điểm.

Đoàn Nam Thắng cũng lựa chọn gói câu hỏi 80 điểm. Nam Thắng trả lời đúng câu hỏi đầu tiên với ngôi sao hi vọng và giành được 40 điểm. Với 2 đáp án chưa chính xác sau đó, Nam Thắng kết thúc phần thi với 210 điểm.

Hải Đăng bước vào phần thi Về đích với gói câu hỏi 60 điểm. Chỉ trả lời đúng câu hỏi đầu tiên, Hải Đăng giành được 10 điểm và dừng lại ở số điểm 215.

Thực hiện phần thi cuối cùng, Thế Trung thận trọng chọn gói 40 điểm. Xuất sắc trả lời đúng 1 câu hỏi 10 điểm và 1 câu hỏi 20 điểm, Thế Trung kết thúc phần thi với 245 điểm. Những điểm số cuối cùng giành được cùng những giọt nước mắt, Thế Trung vỡ òa tưởng nhớ tới người chị đã mất và nhớ về khoảng thời gian 2 chị em cùng ngồi trước màn hình tivi và theo dõi "Đường lên đỉnh" khi còn thơ bé.

Cậu học sinh xứ Nghệ xuất sắc trở thành Quán quân thứ 19 của Đường lên đỉnh Olympia - 5

Thế Trung òa khóc trong vui sướng khi trở thành quán quân

Cậu học sinh xứ Nghệ xuất sắc trở thành Quán quân thứ 19 của Đường lên đỉnh Olympia - 6

Bố của Thế Trung cũng bật khóc khi cậu nhắc tới người chị đã mất

Như vậy, quán quân thứ 19 của chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã được tìm ra. Vòng nguyệt quế cùng suất học bổng 35.000 USD được trao cho Trần Thế Trung (học sinh THPT chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An). Đồng giải 3 trị giá 10 triệu đồng là Nguyễn Bá Vinh và Đoàn Nam Thắng. Nguyễn Hải Đăng về đích thứ 2 với phần thưởng trị giá 20 triệu đồng

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia: Bảng thành tích khủng và lời hứa với người chị đã mất
Vòng chung kết của chương trình Đường lên đỉnh Olympia thứ 19 đã kết thúc vào sáng nay, quán quân Trần Thế Trung có lẽ đang là cái tên được tìm kiếm...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia