Quan tham Trung Quốc “nuôi” 146 người tình, giấu tiền hối lộ trong chuồng phân

PHƯỢNG BÙI - Ngày 04/03/2023 06:37 AM (GMT+7)

Tiền tham nhũng của dân vơ vét đến mức phải thuê nhà cất giữ hay giấu dưới lòng đất, để trong bụng gà vịt trữ tủ đông… là những câu chuyện được phanh phui gây rúng động dư luận ở Trung Quốc và thế giới.

Vấn nạn tham nhũng tại Trung Quốc là mối quan tâm hàng đầu của dư luận được báo chí phanh phui. Những thủ đoạn giấu tiền vơ vét của những vị quan này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Không yên tâm khi cất tại nhà riêng một số quan tham đã nghĩ cách mua và thuê nhà với mục đích chủ yếu giấu tiền. Ngụy Kiện giữ chức vụ chủ nhiệm phòng 4 của UBKTKLTW đã khai ra những thủ đoạn giấu tiền trong nhà khi bị bắt điều tra.

Ông Kiện khai không có thời gian kiểm đếm tiền, điều kiện nhà ông rất khá nên khi nhận tiền biếu thường quẳng một chỗ sau đó khóa lại không tiêu gì đến. Ông Kiện đã nhận hối lộ khoảng 54,15 triệu NDT (189,52 tỷ VND) và lĩnh án tù 15 năm.

Luo Yaoxing, nguyên Giám đốc Viện Kế hoạch Tiêm chủng thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh tỉnh Quảng Đông đã tham nhũng vơ vét tiền và thuê hẳn 1 căn nhà để cất giữ. Những công tố viên tìm thấy hơn 10 triệu nhân dân tệ tiền mặt trong nhà. Nhiều người chứng kiến thấy rằng số tiền mặt được bọc bắt đầu mốc vì lâu ngày không sử dụng.

Mã Tuấn Phi, Phó cục trưởng Đường sắt, Nội Mông đã vơ vét nhận hối lộ 130 triệu NDT (khoảng 455 tỷ VNĐ) trong 2 năm đương nhiệm. Mã Tuấn Phi đau đầu nhất khi nghĩ cách giấu tiền tham nhũng. Ông phải mua và thuê nhà để cất giấu số tiền mặt gồm 88 triệu NDT, 4,19 triệu USD, 300 ngàn Euro, 270 ngàn HKD, 43,3kg vàng. Sau khi sự việc bị phanh phui Mã Tuấn Phi đã bị kết án tử hình hoãn thi hành vì tội nhận hối lộ và có tài sản không thể giải trình cực lớn.

Lý Hữu Sán, nguyên Phó Giám đốc Sở Ngoại thương và Hợp tác Kinh tế tỉnh Hà Bắc đã chi khủng khi mua biệt thự cất giấu tiền tham nhũng. Ông sử dụng một chiếc xe mạ vàng để vận chuyển tiền cất giữ trong 16 vali. Ông coi trọng tiền như mạng sống, mỗi lần đến ngôi nhà trữ tiền ông thường rải từng đống tiền xuống đất rồi tận hưởng.

Quan tham Trung Quốc “nuôi” 146 người tình, giấu tiền hối lộ trong chuồng phân - 1

Quan tham Trung Quốc Lý Hữu Sán và số tiền bị bắt giữ

Ngô Chí Trung, nguyên Phó Tổng thư ký Chính quyền Khu tự trị Nội Mông đã lưu trữ tiền tham ô trong nhà kho ở Bắc Kinh và Hohhot. Tại nơi cất giữ, cảnh sát đã tìm thấy hơn 2.000 xếp tiền mặt, vàng bạc và nhiều bộ tranh thư pháp cũng như đồng hồ. Tất cả tài sản đều bị Viện kiểm sát thu giữ. Nếu dựa trên thu nhập từ tiền lương của y, phải mất hơn 300 năm mới kiếm được số tiền này.

Mã Siêu Quần, nguyên tổng giám đốc Tổng công ty cấp nước quận Beidaihe, Tần Hoàng Đảo, Hà Bắc đã bị điều tra vì tội tham nhũng. Tại nhà, các điều tra viên tìm thấy 120 triệu nhân dân tệ tiền mặt, 37 kg vàng và 68 bộ thủ tục bất động sản. Số tiền này được cất giữ trong hơn 40 thùng hoa quả. Do tham ô quá nhiều, ông này còn thuê hẳn 1 căn nhà để nhét tiền.

Quan tham Trung Quốc “nuôi” 146 người tình, giấu tiền hối lộ trong chuồng phân - 2

Số tiền vàng bạc thu giữ tại nhà Mã Siêu Quần

Từ Kỳ Diệu, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Giang Tô nhận hối lộ gần 4 triệu NDT (14 tỷ VND). Số tiền này được xé nhỏ cất giấu nhiều nơi như hốc cây, ngoài ruộng, mái ngói thậm chí còn trong cả chuồng phân. Quan tham này còn gây rúng động khi có tới 146 người tình, trong đó có cả một cặp mẹ con. Người mẹ là y tá chăm nom khi ông nằm viện, sau đó còn hiến cả con gái vì ông ta hứa sắp xếp công việc.

Hoàng Nghĩa Huy, nguyên Cục trưởng Cục Dân chính Thâm Quyến đã giấu hàng chục triệu đô la và sổ tiết kiệm trong nhà kho đến cả người dọn dẹp và gác cổng cũng không biết.

Diêu Kiến Hoa, nguyên Phó Quận trưởng quận Tanggu, Thiên Tân bị bắt giữ vì tội tham nhũng. Tại nhà riêng, cảnh sát thu giữ lượng lớn trang sức bằng vàng, nhân dân tệ, đô la Mỹ và các chứng chỉ tiền gửi bị thu giữ trong bụng cá trữ đông, cửa lưới, lớp xen kẽ và các hộp giấy vụn, ống khói bịt bằng xi măng. Tổng giá trị thu giữ lên tới hơn 300.000 nhân dân tệ.

Jiang Xunbo, cựu Bí thư Huyện ủy Quxian đã tham nhũng và che giấu thẻ ngân hàng cùng nhiều thỏi vàng dưới lòng đất của khu vườn trúc nhỏ ở lối vào tại nơi cư trú. Bên cạnh đó, vị quan tham này còn cất giấu tiền trong bụng gà, vịt, cá ở tủ đông.

Quan bà TQ chức nhỏ nhưng tham nhũng lớn nhất, ngông nghênh vung tiền mua dâm cả cấp trên
Chỉ là một cán bộ ở cấp cơ sở, nhưng số tiền tham nhũng và nhận hối lộ của quan bà này ở mức đáng kinh ngạc. Vụ án của bà ta được truyền thông Trung...

Tin tức 24h

Theo PHƯỢNG BÙI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h