Quảng Bình: Hai cô giáo bị lũ cuốn mất tích

Ngày 16/10/2013 13:57 PM (GMT+7)

Hai nữ giáo viên tiểu học đang trên đường đi công tác đã bị nước lũ cuốn trôi.

Ông Hà Văn Nhân, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, hai cô giáo gặp nạn là Nguyễn Thị Lộc, SN 1974, trú xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới và cô Nguyễn Thị Đinh Hương SN 1977, trú phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới.

Địa điểm các cô giáo gặp nạn gần khu vực suối Mực, tiếp giáp giữa hai xã Liên Trạch và Hưng Trạch, huyện Bố Trạch.

Ngay khi nhận được thông tin, sở cũng đã cử cán bộ xuống kết hợp với phòng giáo dục huyện Bố Trạch, nhân dân tìm kiếm hai cô giáo gặp nạn. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại sở vẫn chưa có thông tin mới về hai cô giáo gặp nạn.

Ông Nhân cho biết, phòng giáo dục huyện bố Trạch có báo cáo về sở, khi hai cô giáo đến trường tiểu học Liên Trạch công tác cũng có thêm một số người khác đi cùng, tuy nhiên do lũ lên nhanh nên hai cô giáo này không kịp phản ứng đã bị cuốn trôi.

“Tôi có nghe nói cô Lộc đang mang thai nhưng chưa rõ thai được mấy tháng”, ông Nhân nói.

Theo ông Nhân, ngày 15/10, Sở GD-ĐT Tỉnh Quảng Bình có văn bản yêu cầu các địa phương tùy vào hoàn cảnh từng trường phải có kế hoạch cho học sinh nghỉ học và trên cơ sở đó đảm bảo an toàn tính mạng của giáo viên và học sinh là trên hết.

“Tuy nhiên, có thể trong buổi sáng hai cô giáo không đến trường dạy nhưng theo đoàn tham gia hoạt động gì đó ở nhà trường”, ông Nhân cho hay.

Ông Nhân thông tin, trường tiểu học Liên Trạch sau cơn bão số 11 đã bị cô lập 2 đến 3 ngày nay.  Đường vào trường tiểu học Liên Trạch không hiểm trở, nhưng khi tới trường giáo viên phải đi qua con sông Son. Do vậy, khi gặp mưa lớn, lũ lên nhanh, các tuyến đường bị chia cắt nên hai cô giáo không may đã gặp nạn.

Do ảnh hưởng của bão số 11, trong 2 ngày qua tỉnh Quảng Bình đã có mưa lớn kéo dài trên diện rộng, nước lũ từ thượng nguồn đổ về nhanh gây ngập lụt, cô lập nhiều nơi, theo thống kê ban đầu đã có 3 người dân tỉnh này bị chết, hàng trăm ngôi nhà bị sập và tốc mái.

Quảng Bình: Hai cô giáo bị lũ cuốn mất tích - 1

Trận lũ lịch sử năm 2010 khiến nhiều nhà dân tại xã miền núi Tân Hóa, huyện Minh Hóa bị chìm ngập trong nước từ 2-3m

Tại địa bàn huyện Quảng Trạch, mưa lớn suốt ngày hôm qua (15/10) đã khiến nước ở hạ nguồn sông Gianh lên rất nhanh, gây ngập lụt một số tuyến đường, nhiều khu dân cư. Đặc biệt, một trận lốc xoáy xảy ra vào rạng sáng nay đã làm 3 người chết, hàng chục ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn, nhiều nhà dân bị tốc mái. Nước lũ cũng đã chia cắt thôn Hà Sơn (thuộc xã Quảng Sơn) gây khó khăn cho công tác cứu hộ cứu nạn.

Tại 2 huyện miền núi Minh Hóa, Tuyên Hóa - những địa phương có địa hình dốc và hay xảy ra ngập úng ở những vùng thấp trũng cũng đang bị ngập sâu. Khu vực Phú Nhiêu (xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa) đã bị ngập trong nước từ 1,5 - 3m, đường Hồ Chí Minh bị ách tắc hoàn toàn. Đường dẫn vào các bản đồng bào Rục cũng bị chia cắt. Các xã Yên Hóa, thị trấn Quy Đạt, Quy Hóa… đã bị cô lập do nước lũ. Riêng xã Tân Hóa, nơi được xem là “rốn lũ” cũng đã bị cô lập hoàn toàn, khoảng 70% nhà dân nước ngập sâu từ 1 - 2,5m.

Tại huyện Tuyên Hóa, đêm qua có mưa rất lớn, lượng mưa đo được khoảng 250mm, khiến mực nước trên các sông, suối, hồ đập lên rất nhanh gây ngập lụt ở các xã Thanh Hóa, Thanh Thạch, Mai Hóa, Đức Hóa, Văn Hóa, Tiến Hóa… Riêng QL 12A đoạn qua Cầu Yên Tố xã Đức Hóa nước lũ đã làm ngập đường gây ách tắc giao thông.

Tại TP Đồng Hới, mưa lớn cũng đã gây ngập nhiều tuyến đường nội thành như: Hữu Nghị, Nguyễn Hữu Cảnh, Lý Thường Kiệt… gây khó khăn cho các phương tiện đi lại. Mực nước trên sông Nhật Lệ (TP Đồng Hới) và sông Kiến Giang (huyện Lệ Thủy) cũng đang có chiều hướng lên nhanh, có thể xấp xỉ mức BĐII nếu tiếp tục xảy ra mưa lớn.

Hiện chưa có thống kê cuối cùng về thiệt hại do bão, lũ gây ra. Tuy nhiên, sau khi hứng chịu hậu quả nặng nề của bão số 10, chưa khắc phục xong thì người dân Quảng Bình tiếp tục đối diện với trận lũ mới.

Theo Nguyễn Bảo Châu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan