Quy định mới: Thay đổi quy định về dạy thêm, học thêm

Ngày 12/05/2015 09:49 AM (GMT+7)

UBND TPHCM vừa ban hành quyết định 2140/QĐ-UBND về việc hủy bỏ điều 5 Quy định về quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 21/2014/QĐ-UBND ngày 06/06/2014 của UBND Thành phố.

Quyết định này thay thế quyết định 1844/QĐ-UBND ban hành vào ngày 20-4 trước đó.

Trước đó, quyết định 1844 bãi bỏ Điều 5 Quyết định 21/2014/QĐ-UBND quy định về các trường hợp được miễn cấp phép dạy thêm:

Cá nhân giáo viên hoặc những người dạy kèm cho học sinh theo yêu cầu của cha mẹ học sinh được miễn cấp giấy phép dạy thêm, nhưng phải báo cáo bằng văn bản với thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó (đối với trường hợp người dạy kèm là giáo viên đang công tác tại các cơ sở giáo dục công lập) đồng thời phải báo cáo và cam kết với Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn nơi đặt điểm dạy kèm, thực hiện các quy định về dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường và có trách nhiệm giữ gìn trật tự, an ninh, đảm bảo vệ sinh môi trường nơi tổ chức dạy kèm.

Đối với người dạy kèm là giáo viên đang công tác tại các cơ sở giáo dục công lập thì phải thực hiện đúng quy định tại Điểm b, Khoản 4, Điều 4 Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16 tháng 5 năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về dạy thêm, học thêm.

Quy định mới: Thay đổi quy định về dạy thêm, học thêm - 1

Việc xin phép dạy thêm được bắt đầu thực hiện từ ngày 8-5

Theo quy định này, từ ngày 20-4, giáo viên muốn dạy thêm thì buộc phải có giấy phép. Tuy nhiên, ngày thi hành quyết định này đã được sửa đổi dời lại đến ngày 8-5 mới bắt đầu thực hiện theo như quy định tại quyết định 2140.

Việc giãn ngày thực hiện như trên được cho là tạo điều kiện cho các giáo viên kịp thời đi đăng ký với Sở GDĐT.

Để thuận tiện cho việc đăng ký dạy thêm, sở GDĐT cho biết sẽ tiến hành xây dựng hệ thống thông tin trực tuyến nhằm giúp giáo viên đăng ký qua mạng cho đơn giản, nhanh gọn.

Theo ĐL
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dạy thêm - Học thêm