Rao bán hổ, gấu, đại bàng công khai trên facebook

Ngày 09/01/2016 12:46 PM (GMT+7)

Hổ, gấu, đại bàng và nhiều động vật quý hiếm khác đang được một thanh niên ở Nghệ An rao bán công khai trên mạng facebook.

Hổ, gấu, đại bàng và nhiều động vật quý hiếm khác đang được một thanh niên ở Nghệ An rao bán công khai trên mạng facebook.

Rao bán hổ, gấu, đại bàng công khai trên facebook - 1

Ảnh rao bán hổ trên facebook Minh Chinh

Trong lúc dư luận chưa lắng xuống về những hình ảnh giết thịt khỉ nấu cao rồi chụp ảnh khoe "chiến tích" trên mạng thì ngày 8-1, vào trang Facebookcá nhân có tên Minh Chinh của một thanh niên tên Chinh (trú xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An), phóng viên Báo Người Lao Độngphát hiện nhiều hình ảnh hổ, gấu bị giết thịt để nấu cao kèm theo những lời giới thiệu bán hổ, gấu, cao hổ, tay gấu, mật gấu.

Cụ thể, trên facebook của mình vào ngày 31-12-2015, thanh niên này đăng hình ảnh một con gấu lớn đã bị giết thịt kèm theo lời rao bán cùng số điện thoại. Trước đó, vào ngày 16 và ngày 20-12-2015, thanh niên này đăng hình ảnh da, xương (chú thích là của hổ) kèm theo lời rao bán công khai “Mình 2 ngày nữa làm thịt một con hổ 2 tạ nấu cao cho khách, bác nào muốn mua phần nào của con hổ hoặc chung nồi cao thì alo thẳng cho mình nha”.

Trước đó, thanh niên này cũng đăng nhiều hình ảnh rao bán các loại động vật qúy hiếm khác như rắn hổ mang chúa, đại bàng...

Trao đổi với thanh niên tên Chinh, được biết cao hổ cốt giá 25-27 triệu đồng/lượng, mua số lượng bao nhiêu cũng được. Ngoài cao hổ, nam thanh niên này còn “nổ” có sẵn nguồn tay gấu, mật gấu rừng cùng nhiều động vật quý hiếm khác. Nam thanh niên tên Chinh khẳng định là nhà mình buôn bán động vật từ lâu, có rất nhiều mối quan hệ, mới đây Chinh bị công an bắt vì rao bán động vật trái phép nhưng sau đó được thả ra.

Ông Trần Ngọc Chính, Phó chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Nghệ An, cho biết: “Trước đến giờ chúng tôi không biết có chuyện này. Việc đăng tải hình ảnh hổ, gấu rồi rao bán công khai trên mạng là vi phạm, là sai. Tôi sẽ chỉ đạo cho anh em tổ chức kiểm tra và xử lý ngay việc này”.

Những hình ảnh các động vật quý hiếm được rao bán trên facebook có tên Minh Chinh:

Rao bán hổ, gấu, đại bàng công khai trên facebook - 2

Hổ đông lạnh

Rao bán hổ, gấu, đại bàng công khai trên facebook - 3

Rao bán hổ, gấu, đại bàng công khai trên facebook - 4

Mật gấu

Rao bán hổ, gấu, đại bàng công khai trên facebook - 5

Tay gấu

Rao bán hổ, gấu, đại bàng công khai trên facebook - 6

Gấu đông lạnh được rao bán công khai.

Rao bán hổ, gấu, đại bàng công khai trên facebook - 7

Các loại cao động vật.

Rao bán hổ, gấu, đại bàng công khai trên facebook - 8

Rao bán cả đại bàng, rắn hổ mang bạch.

Rao bán hổ, gấu, đại bàng công khai trên facebook - 9

Rao bán hổ, gấu, đại bàng công khai trên facebook - 10

Các loại rùa

Rao bán hổ, gấu, đại bàng công khai trên facebook - 11

Đồ trang sức chế tác từ động vật

Theo Đức Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan