Rộ tin đồn hành tinh bí ẩn sẽ gây động đất thiên tai trên Trái Đất vào ngày 19/11

Ngày 29/10/2017 15:00 PM (GMT+7)

Các nhà lý luận thuyết âm mưu tin rằng ngày 19/11 là ngày tàn của Trái Đất khi hệ thống không gian bí ẩn Nibiru sẽ gây nên hàng loạt thiên tai trên toàn cầu.

Nibiru, còn được gọi là Hành tinh X, từng được cho là sẽ va vào Trái Đất vào ngày 23/9, chấm dứt sự tồn tại của nhân loại. Người ta tin tưởng thuyết âm mưu này tới mức Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ NASA đã buộc phải lên tiếng.

Lần này, các nhà lý luận tuyên bố rằng Nibiru sẽ tạo ra một loạt các trận động đất khủng khiếp vào ngày 19/11, làm Trái Đất bị phá hủy.

Rộ tin đồn hành tinh bí ẩn sẽ gây động đất thiên tai trên Trái Đất vào ngày 19/11 - 1

Nibiru được cho là một "thái dương hệ mini", bao gồm một mặt trời, các hành tinh và một số mặt trăng, ẩn mình ngoài rìa thái dương hệ và quay quanh mặt trời của chúng ta.

Những lý luận này có nguồn gốc từ trang web Planetxnews.com, khi nhóm nghiên cứu theo dõi số trận động đất và phun trào núi lửa diễn ra trong vài tháng gần đây. Họ tuyên bố rằng những thiên tai này xảy ra bởi sức hút trọng lực quá lớn của hệ thống Nibiru, và rằng số lượng thảm họa sẽ ngày càng tăng khi Nibiru ngày càng gần Trái Đất.

Rộ tin đồn hành tinh bí ẩn sẽ gây động đất thiên tai trên Trái Đất vào ngày 19/11 - 2

Có lời tiên đoán rằng một trận động đất mạnh 6,3 độ richter sẽ xảy ra ở bờ biển phía đông Nhật Bản đầu tháng này

Trả lời phỏng vấn tờ Express.co.uk, nhà văn Terral Croft cho biết: "Hoạt động địa chấn toàn cầu sẽ đạt đến đỉnh điểm vào hai tuần cuối của tháng 11 đến đầu tháng 12 năm 2017. Sự kiện động đất sắp tới được dự đoán sẽ xảy ra vào ngày 19/11 năm 2017 khi trái đất đi qua phía sau của mặt trời, tới gần Ngôi sao Đen Nibiru".

Dù sao, NASA vẫn kiên quyết rằng Nibiru chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng. “Nibiru cùng những câu chuyện khác quanh nó chỉ là một trò lừa trên mạng. Nếu Nibiru hay Planet X là thật và có thể va chạm với Trái Đất, các nhà thiên văn đã có thể phát hiện và theo dõi nó trong ít nhất một thập kỷ qua, và bây giờ nó đã có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Rõ ràng, Nibiru không tồn tại."

Rộ tin đồn hành tinh bí ẩn sẽ gây động đất thiên tai trên Trái Đất vào ngày 19/11 - 3

Vậy thuyết âm mưu này từ đâu mà có?

Ngoài những ghi nhận về các dấu tích huyền bí được khắc rõ trên các kim tự tháp ở Ai Cập, tiên đoán về sự xuất hiện của Nibiru phần lớn dựa trên Kinh thánh Isaiah, Chương 13 9-10, trong đó có ghi: "Hãy xem, Ngày của Chúa đang đến - một ngày tàn nhẫn, với cơn thịnh nộ và giận dữ - làm cho mặt đất hoang vu và tiêu diệt những kẻ tội đồ sống trên ấy." 

Rộ tin đồn hành tinh bí ẩn sẽ gây động đất thiên tai trên Trái Đất vào ngày 19/11 - 4

"Các Ngôi sao của Thiên đường và những chòm sao sẽ không cho thấy ánh sáng của chúng. Mặt trời đang lên sẽ tối tăm và mặt trăng sẽ không thể chiếu sáng".

>> Xem thêm: Lời tiên tri về ngày tận thế sẽ xảy ra vào lễ Halloween 31/10 

Anh Phạm (Theo Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan