Rơi máy bay ở CH Dominican, 7 người thiệt mạng

Ngày 21/04/2015 10:02 AM (GMT+7)

Một chiếc máy bay hạng nhẹ của hãng Sky High đâm xuống một sân golf ở Cộng hòa Dominica khiến 6 du khách và một phi công thiệt mạng.

Dailymail đưa tin, chiếc máy bay Piper PA-32 một động cơ thuộc Hãng hàng không Sky High gặp nạn vào khoảng 8h15 phút sáng nay (21/4) tại sân Golf khu vực Punta Cana, phía Đông hòn đảo trên biển Caribbe.

Rơi máy bay ở CH Dominican, 7 người thiệt mạng - 1

Tại hiện trường, chiếc máy bay bị thiêu rụi hoàn toàn

Theo Cục hàng không dân dụng CH Dominican, chiếc máy bay gặp nạn khi đang trong hành trình từ Punta Cana, tỉnh La Altagracia đến Arroyo Barril, tỉnh Samaná, Cộng hòa Dominican.

Vụ tai nạn xảy ra khiến 7 người, gồm phi công Dominican Hector Soriano (37 tuổi) và sáu hành khách là du khách đến từ Tây Ban Nha và Anh.

Rơi máy bay ở CH Dominican, 7 người thiệt mạng - 2

6 du khách và 1 phi công đã thiệt mạng trong vụ tai nạn

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Anh cho biết họ đã nhận được thông tin liên quan đến vụ tai nạn máy bay hạng nhẹ ở khu vực Punta Cana, Cộng hòa Dominican. Trong khi đó, Đại sứ quán Anh tại Santo Domingo đang khẩn trương liên lạc với chính quyền địa phương để thu thập thêm thông tin và hỗ trợ lãnh sự quán nếu cần thiết.

Phi công được cho là đã cố gặng hạ cánh khẩn cấp xuống mặt sân golf tuy nhiên máy bay này đã đâm vào một cây và phát nổ.

Rơi máy bay ở CH Dominican, 7 người thiệt mạng - 3

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do máy bay bị hỏng động cơ

Đại diện Ủy ban điều tra tai nạn hàng không Dominican cho biết, các thi thể nạn nhân đã được đưa đến Viện Khoa học Pháp y Quốc gia để xét nghiệm tử thi, hiện vẫn chưa biết cụ thể có bao nhiêu người Tây Ban Nha, bao nhiêu người Anh. Danh tính của các nạn nhân cũng chưa được công bố. 

Chiếc máy bay kể trên thuộc sở hữu của công ty tư nhân Sky High Aviation Services, số đăng ký HI-957. Các quan chức hàng không dân dụng Dominican đã được cử tới hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Rơi máy bay ở CH Dominican, 7 người thiệt mạng - 4

Một chiếc máy bay của Hãng hàng không Sky High

Rơi máy bay ở CH Dominican, 7 người thiệt mạng - 5

Hiện trường vụ tai nạn máy bay

Rơi máy bay ở CH Dominican, 7 người thiệt mạng - 6

Rất đông người dân và cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường

Rơi máy bay ở CH Dominican, 7 người thiệt mạng - 7

Khu vực xảy ra vụ tai nạn

Rơi máy bay ở CH Dominican, 7 người thiệt mạng - 8

Chiếc máy bay đã cất cánh từ sân bay Punta Cana

Rơi máy bay ở CH Dominican, 7 người thiệt mạng - 9

Linh An (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự