Rớt nước mắt chuyện con trai vừa chết, bố mẹ chồng lo tìm người gả con dâu

Ngày 06/10/2017 09:28 AM (GMT+7)

Đối với nhiều người, con dâu hòa hợp với nhà chồng là sự nỗ lực khá lớn. Thế nhưng, câu chuyện của chị Hồ Thái Hồng còn khiến mọi người phải xúc động vì bố mẹ chồng đang tìm người tốt để gả cho chị.

Trong căn nhà nhỏ chật hẹp, ông Vương Thiệu Lục, 65 tuổi và bà Trần Gia Ưu sống tại Thành Đô, Trung Quốc nói trong nước mắt: “Tôi chỉ mong tìm được người tốt để gả cho con dâu”.

Rớt nước mắt chuyện con trai vừa chết, bố mẹ chồng lo tìm người gả con dâu - 1

Rớt nước mắt chuyện con trai vừa chết, bố mẹ chồng lo tìm người gả con dâu - 2

Ông Vương Thiệu Lục và bà Trần Gia Ưu.

Cách đây 3 năm, con trai ông Lục là Vương Khắc Đông mắc bệnh u não dạng glioma. Chưa đầy 6 tháng, anh Đông đã qua đời ở tuổi 40. Khi đó, gia đình ông đã phải vay 100.000 nhân dân tệ (khoảng 340 triệu đồng) để lo chữa trị cho con trai.

Món nợ chưa vơi thì vào đầu năm nay, cháu nội ông là Vương Hồ Lâm, mới chỉ vừa 18 tuổi lại bị bệnh nặng. Bi kịch của gia đình ông ngày càng chồng chất lên nhau.

Rớt nước mắt chuyện con trai vừa chết, bố mẹ chồng lo tìm người gả con dâu - 3

Vương Hồ Lâm bị máu trắng khi mới 18 tuổi.

Theo lời kể của ông Lục, sau một thời gian cháu nội ông tốt nghiệp cấp 3 đã đi đến một khách sạn để xin làm trong nhà bếp. Tuy nhiên, mới được 1 tháng, gương mặt của Lâm nhợt nhạt như không còn giọt máu. Khi đi khám bác sĩ, gia đình ông Lục như ngã quỵ khi được thông báo cháu mắc bệnh máu trắng cấp tính.

Trải qua 5 lần hóa trị cho Lâm, gia đình ông đã nợ viện phí lên đến 40.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 130 triệu đồng). Trong tháng tới, cháu Lâm tiếp tục phẫu thuật cấy ghép và số nợ lại tiếp tục tăng lên.

Vì vậy, sau một thời gian dài suy nghĩ, ông Lục cùng vợ quyết định tìm cho con dâu một người khác phù hợp hơn. Có lẽ giờ này, ông bà đã coi chị Hồng như con gái và không muốn những tháng ngày còn lại của chị phải sống trong đau khổ.

Bố mẹ chồng muốn con trai và con dâu ly hôn

Trước đó mấy ngày, tại bệnh viện đa khoa thành phố Thành Đô, nơi cháu nội ông Lục đang điều trị, ông đã hỏi một người phụ nữ họ Hồ ở cùng phòng về thủ tục ly hôn. Cô Hồ vô cùng ngạc nhiên bởi dù mới ở chung phòng 1 tháng nhưng cô cũng biết sơ qua về tình hình nhà ông Lục. Con trai ông mất 3 năm nay, cháu trai bị nặng và mọi chi phí điều trị đều do 1 tay chị Hồng lo liệu, tại sao ông lại muốn chị bỏ đi lấy người khác.

Rớt nước mắt chuyện con trai vừa chết, bố mẹ chồng lo tìm người gả con dâu - 4

Chị Hồng chịu nhiều vất vả từ khi chồng và con bị bệnh nặng,

Ông Lục ngậm ngùi: “Mấy năm qua con dâu tôi đã chịu quá nhiều đau khổ. Tôi muốn giúp con dâu tìm một ai đó để kết hôn”. Câu nói của ông Lục khiến chị Hồ hiểu rõ tấm lòng của người bố chồng hiền lành, tốt bụng này. Ông Lục chỉ nghĩ đơn giản là vì tờ giấy kết hôn nên chị Hồng không thể rời khỏi nhà này và ly hôn là con dâu sẽ tìm được hạnh phúc mới.

Tuy nhiên, sau khi được biết ý định của bố chồng, chị Hồng nhất quyết không nghe theo lời. “Đây không phải là lần đầu tiên bố mẹ chồng tôi có ý định như vậy. Tôi không thể bỏ bố mẹ già và đứa con bị bệnh. Ông bà giờ đã cao tuổi và việc nuôi dạy con là việc của tôi. Tôi tin rồi mọi thứ sẽ ổn”, chị Hồng quả quyết.

Rớt nước mắt chuyện con trai vừa chết, bố mẹ chồng lo tìm người gả con dâu - 5

Chị nhất quyết không đi lấy người khác vì trách nhiệm nuôi bố mẹ già và con là việc của chị.

Được biết, sau khi nghe về hoàn cảnh đáng thương của gia đình ông Lục, đã có các mạnh thường quân ra tay ủng hộ họ vượt qua khó khăn như đại diện ủy ban thôn đã tặng gia đình 6.500 nhân dân tệ (tương đương 22 triệu đồng), một ngân hàng tài trợ toàn bộ học phí trong 2 năm của cô con gái còn lại của chị Hồng.

>> XEM THÊM: Bố mẹ chồng ép con dâu uống axit vì không trả đủ tiền hồi môn

T.N (Báo Thành Đô)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động