Rúng động thảm sát 4 người trong một gia đình ở Yên Bái

Ngày 13/08/2015 09:56 AM (GMT+7)

Một vụ thảm sát kinh hoàng, sát hại dã man 4 người trong 1 gia đình đã xảy tại huyện Văn Yên (Yên Bái) chiều 12-8. Bước đầu cơ quan điều tra xác định nghi phạm là người địa phương và đã bỏ trốn.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo của công an huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) xác nhận một vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra tại thôn Cẩu Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, 4 thành viên trong 1 gia đình cùng bị sát hại dã man.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều tối ngày 12-8, tại khu vực lán trại (do người dân dựng lên làm rẫy) thuộc Cầu Cài, xã Lâm Giang, người dân địa phương bàng hoàng vợ chồng chị Phàn Thị Hoa (1995) và anh Trần Văn Long (1983) nằm chết, trên người có nhiều vết dao chém. Khi người dân tìm xung quanh lán thì kinh hoàng tiếp tục phát hiện thêm 2 người trong gia đình cùng bị chém chết là cháu Trần Văn Truyền (SN 2013, con của anh Long và chị Hoa) và cháu Phàn Thị Hoà (15 tuổi, là em ruột của chị Hoa).

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ thảm sát trong 1 gia đình, cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái và huyện Văn Yên đã khẩn trương tới hiện trường, khám nghiệm, điều tra làm rõ.

Cơ quan điều tra cũng bước đầu xác định nghi can là Đặng Văn Hùng (SN1989, trú tại thôn Cầu Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên). Hiện nghi can đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. 

Nguyên nhân vụ thảm sát ban đầu được xác định là do nghi can và gia đình nạn nhân tranh chấp với nhau một mảnh nương tại thôn Cẩu Cài, xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Công an huyện Văn Yên cho biết hiện công an tỉnh Yên Bái và huyện Văn Yên đã huy động tối đa lực lượng điều tra, trinh sát để khẩn trương truy bắt thủ phạm vụ thảm sát 4 thành viên trong 1 gia đình ở thôn 16, xã Lâm Giang.

Được biết, ngay sau sự việc xảy ra, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái đã triệu tập cuộc họp, chỉ đạo ban cán sự Đảng UBND tỉnh; các ngành chức năng và huyện Văn Yên khẩn trương làm rõ vụ việc và truy bắt đối tượng gây án.

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo huyện Văn Yên và chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các cơ quan có liên quan điều tra, truy bắt hung thủ. Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND huyện Văn Yên, UBND xã Lâm Giang và gia đình nạn nhân để thực hiện việc hỗ trợ kinh phí theo quy định; tiến hành các thủ tục mai táng các nạn nhân theo phong tục, tập quán của dân tộc và địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái chỉ đạo công an tỉnh, huyện phối hợp với các cơ quan chức năng có trách nhiệm bảo vệ hiện trường vụ án; chỉ đạo MTTQ và các đoàn chính trị - xã hội của huyện chủ động phối hợp với Đảng ủy, chính quyền xã Lâm Giang cùng các ngành chức năng tuyên truyền, ổn định tư tưởng trong nhân dân. Đồng thời vận động nhân dân tố giác tội phạm, kêu gọi nghi can ra đầu thú.

Theo Nguyễn Hưởng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng ở Yên Bái