Sài Gòn thơ mộng như Đà Lạt khi vào mùa hoa kèn hồng, những cung đường được nhuộm hồng bởi loài hoa đẹp ngây ngất

THÀNH GIANG - Ngày 05/02/2023 06:40 AM (GMT+7)

Hoa kèn hồng nở sớm phủ sắc hồng đầy thơ mộng cho nhiều tuyến đường tại TP.HCM. Người dân và du khách bày tỏ sự thích thú khi quang cảnh tại Sài Thành không khác gì Đà Lạt.

Nếu như mùa xuân Hà Nội trên đường phố ngập tràn hương sắc của hoa ban thì Sài Gòn lại trở nên đằm thắm, dịu dàng với màu hồng nhã nhặn từ hoa kèn hồng. Giữa thời tiết mát mẻ, chạy dọc các con đường với hàng hoa kèn hồng nở bung tạo cảm giác khó tả với người dân và du khách tại Sài Gòn.

Sài Gòn thơ mộng như Đà Lạt khi vào mùa hoa kèn hồng, những cung đường được nhuộm hồng bởi loài hoa đẹp ngây ngất - 1

Đường Điện Biên Phủ (đoạn qua quận Bình Thạnh) ngập tràn trong sắc hồng của hoa kèn hồng

Đường Điện Biên Phủ (đoạn qua quận Bình Thạnh) ngập tràn trong sắc hồng của hoa kèn hồng

Thông thường, hoa kèn hồng nở vào khoảng tháng 3 đến tháng 6 hằng năm. Tuy nhiên năm nay hoa nở sớm, từ cuối tháng 1 - đầu tháng 2 đã nở bung, nhuộm hồng cả một cung đường. Hoa kèn hồng nở, chỉ cần một làn gió nhẹ khiến cành hoa rơi, tạo nên khung cảnh không khác gì phim Hàn Quốc.

Hoa kèn hồng là loài cây thân gỗ, hoa có hình dạng giống chiếc chuông, màu hồng phấn như hoa anh đào, mọc thành từng chùm lớn. Khi bước vào kỳ nở hoa, hoa kèn hồng thường rụng gần hết lá, giữ lại cây với ngập tràn sắc hồng của hoa.

Sài Gòn thơ mộng như Đà Lạt khi vào mùa hoa kèn hồng, những cung đường được nhuộm hồng bởi loài hoa đẹp ngây ngất - 3

Hoa kèn hồng có hình dáng và màu sắc nhã nhặn, nhẹ nhàng

Hoa kèn hồng có hình dáng và màu sắc nhã nhặn, nhẹ nhàng

Tại TP.HCM, một số tuyến đường có nhiều cây hoa kèn hồng như: Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), đại lộ Võ Văn Kiệt (đoạn gần hầm Thủ Thiêm), Võ Thị Sáu (quận 3), Hàm Nghi (quận 1), dưới toà nhà Landmark 81 (quận Bình Thạnh)...Đặc biệt bên cạnh hoa kèn hồng, đoạn đường Điện Biên Phủ hướng từ Bình Thạnh vào trung tâm quận 1 còn rực rỡ sắc vàng của cây muồng hoàng yến. Đoạn đường này trở nên thu hút sự quan tâm của mọi người mỗi khi đi ngang. Nhiều bạn trẻ cũng đến đây để chụp hình.

Hình ảnh hoa kèn hồng nở rộ trên đường phố tạo nên sự lãng mạn, nhẹ nhàng nơi thành phố luôn tấp nập, vội vã.

Sài Gòn thơ mộng như Đà Lạt khi vào mùa hoa kèn hồng, những cung đường được nhuộm hồng bởi loài hoa đẹp ngây ngất - 5

Những gốc hoa kèn hồng nở rộ thu hút nhiều người đến chụp ảnh check in

Những gốc hoa kèn hồng nở rộ thu hút nhiều người đến chụp ảnh "check in"

Chị Thu Hồng (quận Bình Thạnh) chia sẻ rất thích khung cảnh Sài Gòn khi vào mùa hoa kèn hồng, trông không khác gì Đà Lạt hay Hàn Quốc: “Tôi may mắn thường đi làm về qua đường Điện Biên Phủ, nên mỗi khi ngang qua đều chạy xe chậm lại để ngắm hoa”.

Giống như nhiều bạn trẻ tại Sài Gòn, Ngọc Hoa (quận 1) cho biết có kế hoạch cùng bạn bè đi chụp ảnh “check in” với hoa kèn hồng vì quá đẹp và không thể bỏ lỡ.

Sài Gòn thơ mộng như Đà Lạt khi vào mùa hoa kèn hồng, những cung đường được nhuộm hồng bởi loài hoa đẹp ngây ngất - 7

Người dân có thể ngắm hoa kèn hồng tại các tuyến đường trung tâm Sài Gòn, khu vực cầu Thủ Thiêm, bến xe buýt Hàm Nghi...

Người dân có thể ngắm hoa kèn hồng tại các tuyến đường trung tâm Sài Gòn, khu vực cầu Thủ Thiêm, bến xe buýt Hàm Nghi...

Được biết hoa kèn hồng được trồng thực nghiệm ở TP.HCM từ cuối những năm 90. Sau khi thấy phù hợp với khí hậu đã bắt đầu trồng đại trà trên một số tuyến đường lớn. Sau Tết, khi thời tiết bắt đầu nóng lên và dần bước vào hạ, hoa kèn hồng lại nở bung tạo nên bức tranh màu hồng thơ mộng cho thành phố.

Tại khu vực trước cổng trường Đại học Kinh tế Tài chính (đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh), nhiều sinh viên háo hức chụp ảnh với những cây hoa kèn hồng nở rộ trong ánh nắng vàng.

Sài Gòn thơ mộng như Đà Lạt khi vào mùa hoa kèn hồng, những cung đường được nhuộm hồng bởi loài hoa đẹp ngây ngất - 9

Sắc hồng xuất hiện ở nhiều góc trong thành phố, tạo nên bức tranh thơ mộng giữa lòng Sài Gòn

Sắc hồng xuất hiện ở nhiều góc trong thành phố, tạo nên bức tranh thơ mộng giữa lòng Sài Gòn

Hoa kèn hồng được ví như “hoa anh đào của Sài Gòn” bởi sự tương đồng về màu sắc, vẻ mỏng manh, nhẹ nhàng. Giữa lòng thành phố nhộn nhịp, đâu đó có những góc dịu dàng, chậm rãi khi người dân thưởng lãm loài hoa đặc biệt này.

Để phù hợp với màu sắc của hoa, khi đi chụp hình bạn nên lựa chọn trang phục có gam màu nhã nhặn, nhẹ nhàng. Đồng thời chú ý cẩn thận các phương tiện giao thông và tư trang cá nhân khi chụp hình tại những tuyến đường nhiều xe cộ qua lại.

Dòng kênh chết tại TP. HCM hồi sinh ngoạn mục, trở thành điểm check-in đậm chất Hàn Quốc thu hút mọi người đến chụp ảnh
Từ việc bị ô nhiễm nặng, qua thời gian cải tạo, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè giờ đây sạch sẽ, cảnh quan 2 bên đường mát mẻ, nhiều cây xanh. Thậm chí thời gian gần đây, khu vực này còn là địa điểm được giới trẻ ồ ạt kéo đến chụp hình vì khung cảnh thơ mộng như Hàn Quốc.

Tin tức TP.HCM

Theo THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM