Sản phụ chết bất thường ở Vinh: Do tắc mạch ối

Ngày 06/09/2013 17:58 PM (GMT+7)

Liên quan đến cái chết bất thường của chị Nguyễn Thị Vinh (trú xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc), sáng 5-9, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh đã có kết luận ban đầu là sản phụ tử vong do tắc mạch ối.

Theo kết luận của Bệnh viện Đa khoa TP Vinh, khi chuyển lên bệnh viện, sản phụ đã vỡ ối. Các bác sĩ chỉ định uống 3 viên Cloximox (kháng sinh nhóm Betalactam) và chưa can thiệp thủ thuật, tiêm truyền gì cho bệnh nhân. Đến 1 giờ 30 ngày 5-9, đang được theo dõi chuyển dạ, sản phụ đột nhiên suy hô hấp kèm theo tim thai rời rạc.

Kíp trực đã phối hợp với Khoa Hồi sức - Cấp cứu tiến hành cấp cứu hồi sức cho sản phụ. Sau 1 giờ cấp cứu nhưng không có kết quả, chị Vinh cùng thai nhi tử vong. Sáng 6-9, bệnh viện đã hội chẩn và đưa ra kết luận sơ bộ là sản phụ tử vong do tắc mạch ối.

Sản phụ chết bất thường ở Vinh: Do tắc mạch ối - 1

Người nhà vây bệnh viện sau khi sản phụ tử vong bất thường. Ảnh: NLĐO

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, tối 4-9 sản phụ Nguyễn Thị Vinh chuyển dạ và được người nhà đưa đến Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh chờ sinh. Khoảng 3 giờ ngày 5-9, sản phụ cùng thai nhi tử vong. Phẫn nộ trước cái chết bất thường của người thân, gia đình đã mang xác sản phụ lên trước sảnh bệnh viện để phản đối.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh "đền bù" cho gia đình sản phụ 350 triệu đồng. Cuối cùng, gia đình sản phụ đã đồng ý  không khám nghiệm tử thi và đưa xác bệnh nhân về mai táng.

Theo Đ.Ngọc (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa