Sản phụ tử vong tại Vinh: BV hỗ trợ 350 triệu đồng

Ngày 06/09/2013 06:40 AM (GMT+7)

Liên quan đến cái chết bất thường của mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Vinh (xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), chiều 5-9, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP Vinh cho biết gia đình bệnh nhân không yêu cầu khám nghiệm tử thi, bệnh viện đồng ý hỗ trợ gia đình bệnh nhân 350 triệu đồng để lo mai táng.

Trưa 5-9, bệnh viện đã có cuộc làm việc với người nhà bệnh nhân. Theo đó, gia đình bệnh nhân đồng ý không  yêu cầu khám nghiệm tử thi, đồng thời đưa thi thể bệnh nhân về nhà mai táng.

Sản phụ tử vong tại Vinh: BV hỗ trợ 350 triệu đồng - 1

Người nhà vây bệnh viện vì quá bức xúc. Ảnh: NLĐO

Trao đổi với PV Báo Người Lao Động chiều 5-9, ông Bùi Đình Long - Giám đốc Sở y tế tỉnh Nghệ An - cho biết: "Sở sẽ tổ chức kiểm tra vụ việc, nếu phát hiện sai phạm chúng tôi sẽ kiến quyết xử lý nghiêm khắc".

Trước đó như Báo Người Lao Động đã thông tin, khoảng 10 giờ tối ngày 4-9, chị Vinh đau đẻ và được gia đình đưa đến Khoa sản Bệnh viện Đa khoa TP Vinh. Tại đây, chị được các bác sĩ cho uống thuốc, đến khoảng 3 giờ sáng 5-9 thì sản phụ cùng thai nhi tử vong.

Sản phụ tử vong tại Vinh: BV hỗ trợ 350 triệu đồng - 2

Gia đình nạn nhân cam kết không khám nghiệm tử thi và biên bản bệnh viện đồng ý hỗ trợ cho gia đình

Bức xúc vì cho rằng bệnh viện đã không chữa trị kịp thời dẫn đến cái chết của mẹ con chị Vinh, sáng 5-9, hàng trăm người nhà của sản phụ đã kéo đến Bệnh viện Đa khoa TP Vinh phản đối. Một số người quá bức xúc đã đập phá; thậm chí, gia đình đã đưa xác mẹ con sản phụ để trước sảnh bệnh viện.

Theo Đ.Ngọc (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa