Sập nhà điều hành thủy điện ở Lào Cai, giám đốc và 4 người mất tích

Ngày 11/09/2024 04:04 AM (GMT+7)

Tối 10/9, trao đổi với Tiền Phong, đại diện UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở gây sập nhà điều hành Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc khiến 5 người mất tích.

Theo đó, sáng cùng ngày, một vụ sạt lở xảy ra tại khu vực Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc (xã Bản Cái, huyện Bắc Hà, Lào Cai) dẫn đến sập nhà điều hành của thủy điện. Đến khoảng 11h, một cán bộ Công an xã Bản Cái trong khi đi công tác qua khu vực trên thì phát hiện sự việc.

Lúc này, tại hiện trường một số người bị thương đang dìu nhau ra khỏi điểm sạt lở. Tuy nhiên, khu vực này không có sóng điện thoại nên cán bộ công an phải đi bộ 10km đến nơi có sóng để thông báo đến lực lượng chức năng về sự việc vừa xảy ra.

Nhà điều hành Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc bị sập do sạt lở.

Nhà điều hành Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc bị sập do sạt lở.

Đến 12h cùng ngày, những người thoát nạn đã di chuyển về bệnh xá xã Bản Cái để được chăm sóc và điều trị vết thương.

Theo thống kê ban đầu, vụ sập nhà điều hành Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc đã làm 5 người mất tích, trong đó có một người được xác định là còn sống và đang bị thương nặng.

Danh tính các nạn nhân gồm: Cao Văn T (Giám đốc nhà máy thủy điện), Nguyên Huy T (Trưởng kíp vận hành nhà máy thủy điện) cùng Lê Đình S, Nguyễn Trọng S và Lò Thị H.

Giám đốc nhà máy cùng 4 người khác đang bị mất tích.

Giám đốc nhà máy cùng 4 người khác đang bị mất tích.

Hiện, các tuyến đường dẫn đến khu vực Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc xuất hiện rất nhiều điểm sạt lở, gây khó khăn cho việc tiếp cận hiện trường, cứu nạn cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân.

Theo lãnh đạo UBND huyện Bắc Hà, địa phương đã huy động 60 người là lực lượng bộ đội, công an huyện cùng dân quân các xã đi bộ, băng rừng đến hiện trường để tập trung cứu hộ, cứu nạn.

Bên cạnh đó, một số lực lượng sẽ tiếp cận hiện trường bằng xuồng hơi, có mang theo 1 máy điện thoại vệ tinh đến để vận chuyển nhân lực và đưa người bị nạn đi theo sông Chảy.

Lũ quét kinh hoàng tại Lào Cai: 15 người chết, hơn 100 người mất tích
Trận lũ quét kinh hoàng xảy ra vào sáng nay (10/9), tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã vùi lấp toàn bộ một thôn có 35 hộ dân, 128 khẩu....

Mưa lớn gây lũ ở miền Bắc

Theo Hân Nguyễn - Trần Trọng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h