Sau 3 tháng phá thai, cơ thể người phụ nữ bỗng nhiên bốc mùi hôi thối

Ngày 04/09/2018 19:57 PM (GMT+7)

Do nhau bám thấp nguy hiểm tính mạng nên bác sĩ khuyên người phụ nữ phá thai. Tuy nhiên, suốt 3 tháng sau đó cô phải sống trong đau đớn, hôi thối.

Ngày 12/5 vừa qua, cô Giả, 34 tuổi, bị đau bụng nên đến bệnh viện Sản Nhi thành phố Đường Sơn, Hà Bắc, Trung Quốc thăm khám. Tại đây, cô Giả được thông báo mang thai 5 tuần 3 ngày.

Sau một loạt các xét nghiệm, kiểm tra, bác sĩ cho biết vị trí nhau bám thấp, nguy cơ sảy thai cao và khuyên cô Giả chấp nhận hủy bỏ đứa con này.

Cô Giả rất buồn nhưng với các chỉ số bất thường của thai nhi, cô không còn cách nào khác. Ngày 15/5, cô Giả cùng người thân trong gia đình đến bệnh viện phá thai.

Sau 3 tháng phá thai, cơ thể người phụ nữ bỗng nhiên bốc mùi hôi thối - 1

Sau phẫu thuật, bác sĩ hẹn cô nên đến bệnh viện kiểm tra trong vòng từ 10-15 ngày. Tuy nhiên, kể từ ngày phá thai, cô Giả liên tục xuất hiện triệu chứng đau bụng, đau má, hàm và tai khiến cô không thể ngủ được. Không những thế, phần dưới cơ thể cô có mùi hôi.

Cô Giả cho biết, ngày 25/5, do không thể chịu đựng được nên cô đến bệnh viện Sản Nhi thành phố Đường Sơn khám. Tại phòng khám sản, bác sĩ Trần cho biết, đau bụng sau phá thai là hiện tượng bình thường. Bác sĩ Trần kê cho cô Giả chai nước muối để vệ sinh khử mùi.

Sau khám sản, cô Giả tiếp tục soi 2 tai để kiểm tra và không thấy bất thường. Tuy nhiên, về nhà cô lại càng đau 2 bên má. Ngày 28/5, cô Giả đến bệnh viện Nha khoa, bác sĩ chẩn đoán cô bị rối loạn khớp thái dương hàm và đề xuất điều trị vật lý trị liệu.

Vào ngày 1/6, sau 15 ngày phá thai, theo lịch hẹn, cô Giả đến bệnh viện kiểm tra. Bác sĩ Trần đã siêu âm màu và kết luận cô hoàn toàn bình thường. Cô Giả có kể lại triệu chứng đau bụng, ra dịch hôi nhưng bác sĩ Trần vẫn trấn an cô mà không kiểm tra kỹ hơn.

Cô Giả hoang mang quay về song bị đau bụng và người có mùi hôi thối nên không thể đi làm được. Chất dịch lỏng ngày càng chảy ra nhiều đến mức ướt cả quần lót.

Sau 1 tháng trôi qua, các triệu chứng của cô Giả không những giảm bớt mà còn khiến cô bị sốt nhẹ. Cô lại đến bệnh viện khám một lần nữa.

Tại phòng khám, vẫn là bác sĩ Trần kiểm tra cho cô Giả. Bác sĩ cho siêu âm màu nhưng không nội soi tử cung và vẫn khuyên cô về nhà rồi mọi chuyện sẽ ổn. Cô lại ngậm ngùi nghe theo lời bác sĩ.

Tuy nhiên, cô Giả thấy mùi cơ thể mình ngày càng nặng hơn. Trong thời gian nghỉ lễ, kinh nguyệt của cô cũng bất thường. Ngoài cơn đau mặt, đùi bên phải cô cũng bắt đầu tê liệt. Cho đến tối 20/8 vừa qua, cô Giả không thể chịu đựng nổi đã tâm sự với một người bạn. Cô được giới thiệu đến bệnh viện cộng đồng để kiểm tra vào ngày 21.

Tại đây, cô Giả và bác sĩ kinh hoàng khi lấy ra một miếng gạc đen trong cơ thể cô.

Sau 3 tháng phá thai, cơ thể người phụ nữ bỗng nhiên bốc mùi hôi thối - 2

Chiếc gạc được lấy ra ngoài

Chiếc gạc không những có mủ mà còn vón cục bốc mùi hôi thối. Mùi thối đến mức các bệnh nhân khác cũng không thể chịu được khi vào phòng khám. Tính đến thời điểm hiện tại, chiếc gạc đã giữ trong người cô Giả 3 tháng 6 ngày.

“Sau khi lấy được gạc ra, tôi lại bị sốt. Tôi luôn mơ thấy rất đông bác sĩ đứng xung quanh lấy kim chọc và trói tôi”, cô Giả bức xúc.

Cô đã mang gạc đen đến làm um lên tại bệnh viện Sản Nhi thành phố Đường Sơn. Các bác sĩ giải thích rằng, trong quá trình phẫu thuật, cô Giả được đặt thuốc gây mê và sau đó có nhắc bệnh nhân gặp bác sĩ lấy gạc ra. Tuy nhiên, không hiểu do bác sĩ nói khó hiểu hay bệnh nhân không nghe thấy mà chiếc gạc vẫn còn giữ lại.

Với lời giải thích này, gia đình cô Giả không chấp nhận vì họ không nghe thấy bác sĩ dặn gì cũng như hồ sơ y tế không để lại lời khuyên nào. Không những thế, nhiều lần cô đến kiểm tra nhưng bác sĩ chỉ siêu âm qua loa, nhiễm trùng hậu phẫu mà vẫn kết luận bình thường. 

Hiện tại, cô Giả đã gửi đơn kiện tới Ủy ban y tế Đường Sơn. Bên cạnh đó, cô vẫn phải tiếp tục điều trị chống viêm tại bệnh viện cộng đồng vì không thể tin tưởng bệnh viện Sản Nhi.

“Một chiếc gạc y tế trong cơ thể là điều không thể tin được vậy mà nó lại xảy ra với tôi. Tôi không muốn tống tiền bệnh viện, tôi chỉ muốn bệnh viện phải trung thực, thừa nhận sai lầm và giải quyết hậu quả chứ không phải chối bỏ trách nhiệm. Những ngày qua tôi thường xuyên gặp ác mộng”, cô Giả chia sẻ.

Ngày 28/8, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Trương Hồ Khoa, trưởng phòng kiểm soát chất lượng bệnh viện Sản Nhi thành phố Đường Sơn. Ông cho biết, bệnh viện sẽ tôn trọng sự thật, không né tránh trách nhiệm. Bệnh viện đã báo cáo vụ việc theo yêu cầu của Ủy ban y tế Đường Sơn.

Sản phụ tí hon cao 1m1, nặng 21kg sinh con nặng tới 3,9kg khiến ai cũng ngỡ ngàng
"Mặc dù bác sĩ kể nhiều rủi ro và khuyên phá thai nhưng tôi không nghe theo. Đứa bé là số phận của chúng tôi và con có quyền được sinh ra", người mẹ...
T.N (Dịch từ 163)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h