Sản phụ tí hon cao 1m1, nặng 21kg sinh con nặng tới 3,9kg khiến ai cũng ngỡ ngàng

Ngày 26/08/2018 00:08 AM (GMT+7)

“Mặc dù bác sĩ kể nhiều rủi ro và khuyên phá thai nhưng tôi không nghe theo. Đứa bé là số phận của chúng tôi và con có quyền được sinh ra”, người mẹ tí hon chia sẻ.

Vào ngày 24/8, phóng viên có mặt tại Bệnh viện sản nhi tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc để gặp bà mẹ phi thường Tiểu Lệ.

“Mẹ ơi! Con thích em trai”, Tiểu Tinh - con trai của Tiểu Lệ - thì thào bên mẹ. Đáp lại con, Tiểu Lệ nhẹ nhàng: “Ok. Chúng ta sẽ đưa em bé về nhà với con trong vài ngày nữa nhé”.

Nằm trên giường hồi sức sau khi vừa sinh con, Tiểu Lệ rất yếu ớt. Thế nhưng có cậu con trai cả bên cạnh cùng với sự hỏi han, chăm sóc của chồng, Tiểu Lệ cảm nhận mình là người hạnh phúc nhất thế giới.

Ngày 23/8 vừa qua, Tiểu Lệ vượt qua nguy hiểm để sinh đứa con trai thứ 2 nặng 3,9 kg.

Sản phụ tí hon cao 1m1, nặng 21kg sinh con nặng tới 3,9kg khiến ai cũng ngỡ ngàng - 1

Được con trai động viên, tiếp sức, sản phụ Tiểu Lệ đã sớm hồi phục sau ca đẻ mổ

Cảnh tượng ấm áp và hạnh phúc này vốn dĩ vẫn quen thuộc với mọi gia đình khi chào đón thành viên mới. Tuy nhiên, với Tiểu Lệ lại vô cùng khó khăn bởi vì cô là “bà mẹ tí hon” chỉ có chiều cao 1m18, nặng 21kg trước khi mang thai. Với chiều cao, cân nặng này, trông cô chỉ như một đứa trẻ 7 tuổi.

Cơ thể bé nhỏ của cô nằm gọn trên giường. Khi nhìn thấy đôi chân con gái lộ ra, mẹ cô đã lấy chăn đắp lại. “Thật là nóng. Con đang muốn thoáng hơn một chút”, Tiểu Lệ thì thầm và mẹ đã giúp cô mở chăn ra. Lúc này, chồng cô Tiểu Du bước vào phòng. Anh cầm tay vợ mình hỏi: “Em nóng à?. Và không đợi Tiểu Lệ phải nói, người chồng ra mở cửa sổ. Dường như cả 2 như có thần giao cách cảm.

Tiểu Lệ, 26 tuổi, người gốc Nhạc Dương. Khác với cô, người em gái và bố mẹ cô đều phát triển bình thường. Mặc dù cơ thể khác biệt nhưng Tiểu Lệ vô cùng mạnh mẽ.

Vài năm trước, Tiểu Lệ và Tiểu Du gặp nhau. Sự chăm sóc và hiếu thảo của cô với bố mẹ đã thu hút sự chú ý của người đàn ông này.

Sản phụ tí hon cao 1m1, nặng 21kg sinh con nặng tới 3,9kg khiến ai cũng ngỡ ngàng - 2

Khi 2 người yêu nhau, nhiều người đã nghĩ Tiểu Lệ sẽ bị bỏ rơi nhưng thực tế ngược lại. “Tôi sẽ không bao giờ rời bỏ cô ấy”, Tiểu Du thầm nhủ.

Hiện tại cả 2 vợ chồng quản lý một siêu thị ở địa phương. Mặc dù bận rộn kinh doanh nhưng họ sống rất hạnh phúc.

Bác sĩ từng đề nghị phá thai

4 năm trước, Tiểu Lệ rất khó khăn để sinh cậu con trai đầu tiên, Tiểu Tinh. Nhưng đến đứa trẻ thứ 2 này, trải nghiệm nhường như dễ dàng hơn.

Trước khi mang thai, cân nặng của cô chỉ có 21kg. Cơ thể nhỏ nhắn của cô càng khó khăn hơn khi mang thai. Ở tuần thứ 30, Tiểu Lệ xuất hiện triệu chứng khó thở và gặp khó khăn trong các hoạt động khác. Gia đình đã phải đưa cô vào bệnh viện.

Sản phụ tí hon cao 1m1, nặng 21kg sinh con nặng tới 3,9kg khiến ai cũng ngỡ ngàng - 3

Bé sơ sinh đang được các bác sỹ tại Bệnh viện sản nhi tỉnh Hồ Nam chăm sóc cẩn thận

Do chiều cao hạn chế mà thai nhi vẫn tiếp tục tăng, vào tuần thai thứ 33, Tiểu Lệ gặp triệu chứng co thắt ngực. Khả năng sinh thường của cô rất khó khăn và để không bị nguy hại đến thai nhi, bác sĩ khuyên cô nên mổ đẻ.

Kíp mổ gồm khoa gây mê, khoa sản và các chuyên gia đa ngành khác đã tập trung mổ thai thành công.

“Em bé hiện đang được chăm sóc tại phòng sơ sinh và bé rất khỏe mạnh”, Tiểu Du nghẹn ngào. Anh nói trong nước mắt: “Cơ thể nhỏ bé vậy mà sinh con là rất nguy hiểm. Cô ấy gặp nhiều khó khăn khi mang thai nhưng vẫn cố gắng sinh con”.

Tiểu Lệ lại không nghĩ vậy. Cô cho biết đó là giá trị của cuộc sống: “Mặc dù bác sĩ kể nhiều rủi ro và khuyên chúng tôi phá thai nhưng tôi không nghe theo. Đứa bé là số phận của chúng tôi và con có quyền được sinh ra”.

Trước đó, vào tháng 11/2014, cũng tại bệnh viện sản nhi Hồ Nam, Tiểu Tinh ra đời bằng phương pháp mổ. Bây giờ cậu bé đã 4 tuổi và rất nhanh nhẹn.

Vừa bước vào phòng, cậu bé chạy đến bên giường và nắm tay mẹ, hôn mẹ rồi hỏi: "Mẹ ơi, sắp hết vài ngày để về nhà chưa?". Tiểu Lệ mỉm cười: "Sắp rồi. Chúng ta sẽ về nhà với nhau". Cậu bé vui sướng: "Vâng. Con yêu em. Chúng con sẽ chơi với nhau".

Tiểu Lệ tâm sự: "Tôi không phải lo lắng gì về 2 cục vàng của tôi vì ở đây bác sĩ rất tốt. Tôi vui vì con được sinh ra tại bệnh viện này".

Vì không thể đến thăm con mỗi ngày nên các y tá phòng sơ sinh đã mở Wechat chụp ảnh gửi cho gia đình ngắm bé.

Giám đốc bệnh viện sản nhi Hồ Nam Đường Nhã Binh cho biết, khi mang thai, bệnh viện đã nhắc nhở Tiểu Lệ làm các xét nghiệm để loại trừ khả năng dị tật thai. Cô ấy đã làm rất tốt. Tuy nhiên, ở 3 tháng cuối vì tử cung nhỏ nên Tiểu Lệ đã nằm viện và theo tình hình thực tế đã tiến hành mổ lấy thai. Rất vui vì hiện tại cả 2 mẹ con đều ổn định.

Mẹ nặng vỏn vẹn 20 kg vượt cửa tử, giành giật sự sống cho con gái Kỳ Tích chào đời
Sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh teo cơ đốt sống cổ, người mẹ nặng vỏn vẹn 20kg đã "vượt cạn" thành công với sự chào đời của một thiên thần...
T.N (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới