Sau khi biết điểm tốt nghiệp THPT, thí sinh cần làm gì?

Ngày 18/07/2023 08:51 AM (GMT+7)

8h sáng 18/7, theo kế hoạch, Bộ GD&ĐT sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023. Đây sẽ là đỉnh điểm trong hành trình đầy "cam go" của thí sinh: chốt nguyện vọng xét tuyển đại học.

Pháp luật Việt Nam đưa tin, điểm tốt nghiệp THPT 2023 được tính dựa trên tổ hợp 3 môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn dựa theo khối thi mà thí sinh chọn (Khoa học Tự nhiên: Vật lý, Hóa học, Sinh học ; Khoa học Xã hội : Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Bài thi tự chọn sẽ được lấy điểm trung bình của tổ hợp 3 môn tức là lấy điểm của 3 môn cộng lại và chia cho 3 thì sẽ ra được số điểm bài thi tự chọn.

Đối với học sinh thuộc hệ GDTX tham dự thi 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài tổ hợp tự chọn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Cách tính điểm tốt nghiệp THPT 2023 đối với hệ GDTX cũng tương tự như cách tính điểm đối với hệ THPT.

Để đỗ tốt nghiệp THPT, thí sinh cần có tất cả bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1 điểm. Ngoài ra, thí sinh cần có điểm xét tốt nghiệp THPT đạt từ 5 điểm trở lên.

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT cụ thể như sau:

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT. Ảnh: Pháp luật Việt Nam.

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT. Ảnh: Pháp luật Việt Nam.

Sau khi biết điểm tốt nghiệp, từ 8h ngày 10/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT.

Theo quy chế tuyển sinh, mỗi thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, số trường. Thí sinh phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất.

Khi đã xếp theo thứ tự ưu tiên, mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển vào nguyện vọng cao nhất có thể. Đối với những thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển bằng các phương thức xét tuyển sớm vẫn phải tiếp tục đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống của Bộ GD&ĐT để được xử lý theo quy trình toàn quốc, từ đó mới có kết quả trúng tuyển cuối cùng.

Nếu không đăng ký trên hệ thống, thí sinh được xem đã từ bỏ quyền trúng tuyển vào ngành/trường đó.

Ngoài ra, trước 17h ngày 22/8, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn đại học 2023 và kết quả xét tuyển. Thí sinh cần lưu ý để nhận kết quả trúng tuyển và nhập học trên hệ thống theo đúng thời gian quy định.

Trước 17h ngày 6/9, tất cả các thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống. Nếu thí sinh không xác nhận nhập học sẽ phải đợi xét tuyển bổ sung vào các đợt xét tuyển tiếp theo của các trường đại học, theo Vietnamnet.

8 giờ sáng mai (18/7) chính thức công bố điểm thi Tốt nghiệp THPT 2023: 3 cách tra cứu điểm thi nhanh nhất
Đây là những cách tra cứu điểm thi nhanh và chính xác nhất cho các sĩ tử. Hiện các địa phương trên cả nước đã hoàn thành việc chấm thi và chuyển kết quả về Bộ GD-ĐT.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Theo Phương Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia