Sau một ngày thực hiện, Hà Nội bỏ xuất trình lịch trực, lịch làm việc khi đi đường

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 10/08/2021 09:30 AM (GMT+7)

Sau một ngày thực hiện việc siết chặt các loại giấy tờ đi đường, chính quyền TP Hà Nội đã có điều chỉnh để giảm bớt các loại giấy tờ cho người dân khi ra đường.

Sáng 10/8, UBND Thành phố Hà Nội vừa có thông báo mới liên quan đến các giấy tờ cần thiết khi người dân ra đường. Theo đó, người dân đi đường chỉ cần xuất trình giấy đi đường (theo mẫu cũ) kèm theo các giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu.

Với thông báo mới của UBND Thành phố Hà Nội, các loại giấy tờ được giảm bớt cho người dân khi đi đường bao gồm: lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Tuy nhiên, UBDN Thành phố Hà Nội cũng nhấn mạnh, các đơn vị, tổ chức chính trị, đoàn thể đóng trên địa bàn Hà Nội phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc cấp giấy đi đường, đồng thời phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch tại trụ sở nơi làm việc.

Ngoài ra, lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ (được phép hoạt động) được cấp giấy đi đường cho người lao động và cũng phải chịu trách nhiệm về việc cấp giấy đi đường, đồng thời phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch tại trụ sở nơi làm việc.

Người dân khi ra đường chỉ cần giấy đi đường và các giấy tờ tùy thân.

Người dân khi ra đường chỉ cần giấy đi đường và các giấy tờ tùy thân.

Để giám sát và hậu kiểm khi cần thiết, thành phố yêu cầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tổng hợp danh sách người lao động của đơn vị cần lưu thông trên đường, kèm theo phương án sản xuất, kinh doanh (đảm bảo quy định chống dịch), gửi đến phường, xã để được xác nhận. Thành phố nêu rõ người đi đường không cần xuất trình các giấy tờ này.

Với việc xác nhận, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu các xã, phường, thị trấn cần xác nhận nhanh chóng, thuận tiện theo hình thức trực tuyến, thư điện tử hoặc qua đường bưu điện, đảm bảo không tập trung đông người tại trụ sở.

Ngoài ra, xã, phường phải chủ động phối hợp, cử cán bộ xuống làm việc trực tiếp với đơn vị tại địa điểm để thống nhất phương án sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và xác nhận danh sách người lao động cần lưu thông trên đường.

Các lực lượng, các chốt kiểm soát tăng cường liên thông thông tin để phát hiện, nhắc nhở, kiến nghị xử lý các đơn vị cấp giấy đi đường không đúng trong thời gian giãn cách. Yêu cầu các lực lượng thực hiện tốt, linh hoạt, tránh gây ùn tắc, mất an toàn trong phòng, chống dịch và trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân. TP Hà Nội cũng yêu cầu UBND cấp quận, huyện, cấp phường, xã không được quy định phát sinh thêm các thủ tục, giấy tờ gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân.

Trước đó, theo văn bản về việc siết chặt việc cấp và sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội, được thành phố phát hành tối 8/8, ngoài giấy đi đường theo mẫu của thành phố, tại các chốt kiểm soát, người đi đường phải xuất trình một số giấy tờ cá nhân như: CCCD/CMTND, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Ngoài ra, giấy đi đường của một số cơ quan, đơn vị phải có xác nhận của cả cơ quan, đơn vị và chính quyền nơi cơ quan, đơn vị hoạt động (trước đó chỉ cần một trong hai nơi xác nhận).

Sau khi có văn bản này, ngày 9/8 rất nhiều trụ sở UBND phường tại Hà Nội xảy ra tình trạng tập trung đông người để xin xác nhận vào các giấy tờ được yêu cầu. Ngoài ra, trên các tuyến đường lực lượng chống dịch cũng tăng cường kiểm tra người đi đường khiến việc lưu thông gặp nhiều khó khăn, xuất hiện tình trạng tập trung, ùn tắc tại các chốt kiểm dịch.

Cơ quan Trung ương và thành phố không cần phường xác nhận giấy đi đường
Theo UBND quận Hai Bà Trưng, các cơ quan, đơn vị của TƯ và Hà Nội trên địa bàn quận sử dụng giấy đi đường tự cấp, không cần phường xác nhận.

Tin tức 24h

LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội