"Cơ quan Trung ương và thành phố không cần phường xác nhận giấy đi đường"

Ngày 09/08/2021 14:30 PM (GMT+7)

Theo UBND quận Hai Bà Trưng, các cơ quan, đơn vị của TƯ và Hà Nội trên địa bàn quận sử dụng giấy đi đường tự cấp, không cần phường xác nhận.

Theo văn bản mới nhất của UBND TP Hà Nội (ký chiều tối 8/8), người ra đường trong thời gian giãn cách xã hội, ngoài Giấy đi đường (theo mẫu của thành phố đã ban hành), phải xuất trình kèm theo: Căn cước công dân/Chứng minh thư, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Ngoài ra, văn bản của UBND TP Hà Nội cũng quy định: UBND xã, phường, thị trấn có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận Giấy đi đường trên nguyên tắc chính quyền cơ sở giám sát chặt chẽ nơi đến trên địa bàn

Hà Nội siết chặt việc cấp và sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội

Hà Nội siết chặt việc cấp và sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội

Theo đó, đối với các Tập đoàn, Tổng công ty; doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trên địa bàn Thành phố: phối hợp UBND xã, phường, thị trấn (nơi đơn vị hoạt động) để được kiểm tra, xác nhận Giấy đi đường (hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo).

Đối với các khu, cụm công nghiệp, chính quyền địa phương chủ động phối hợp các chủ doanh nghiệp thống nhất phương án tổ chức thực hiện giám sát nơi đi hoặc nơi đến phù hợp với tình hình thực tế.

Đối với các chợ: Ban quản lý chợ lập danh sách tiểu thương và những người liên quan duy trì hoạt động của chợ đảm bảo theo phương án giãn cách, giảm quầy hàng theo quy định.

Phường kiểm tra, xác nhận danh sách giấy đi đường của các cơ quan, đơn vị

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, bắt đầu từ hôm nay trên địa bàn quận sẽ xác nhận cho những đơn vị, cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng giấy đi đường.

"Các cơ quan, tổ chức phải gửi danh sách người cần cấp giấy đi đường đến phường, sau đó phường có nhiệm vụ phải xác nhận vào danh sách này. Các cơ quan gửi danh sách phải chịu trách nhiệm số lượng người làm việc", vị lãnh đạo này cho hay.

Vị này cũng cho biết, các cơ quan của quận cũng sẽ kiểm tra tính hợp lý của danh sách giấy đi đường mà cơ quan, đơn vị gửi tới.

"Chúng tôi sẽ kiểm tra về tính hợp lý của danh sách trong giấy đi đường, không phải là cứ kê khai là được đóng dấu. Điều này để ngăn chặn các cá nhân, tổ chức kê khai không đúng", vị lãnh đạo này nói.

Khi được hỏi nếu giấy đi đường không có xác nhận của UBND phường mà chỉ có xác nhận của cơ quan, đơn vị thì có hợp lệ không, vị lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết: "Không hợp lệ là một chuyện, chuyện thứ hai là phải giải thích lý do chính đáng. Bắt đầu từ hôm nay giấy đi đường phải có xác nhận của UBND phường".

Trả kết quả phê duyệt giấy đi đường về cơ quan, đơn vị trong ngày

Trước đó, UBND quận Hai Bà Trưng cũng đã có văn bản về việc tăng cường kiểm soát người tham gia giao thông trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo đó, quận yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, đoàn thể trên địa bàn quận bố trí, chỉ những người được phép mới đến làm việc trực tiếp. Đó là trong trường hợp thật sự cần thiết như: trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cấp bách cần thiết khác theo yêu cầu gắn với trách nhiệm của người đứng đầu từng cơ quan, đơn vị và việc kiểm tra, giám sát của quận, phường.

Văn bản thông tin, để đảm bảo tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên và người lao động lưu thông thuận tiện, đề nghị các đơn vị gửi văn bản kèm theo danh sách người lao động và giấy đi đường của từng cá nhân thuộc đơn vị tới UBND phường nơi đặt trụ sở để xem xét, phê duyệt đúng đối tượng khi tham gia giao thông.

UBND quận Hai Bà Trưng giao Chủ tịch UBND các phường chỉ đạo triển khai văn bản này đến các đơn vị; tiếp nhận đăng ký, quản lý danh sách của đơn vị và xem xét, phê duyệt giấy đi đường của từng cá nhân đảm bảo đúng đối tượng được làm việc.

Hình thức phê duyệt là ký xác nhận, đóng dấu vào góc dưới bên trái giấy đi đường. Quận Hai Bà Trưng cũng quy định, các phường phải trả giấy đi đường đến các đơn vị ngay trong ngày.

Phân công cán bộ xác nhận giấy đi đường

Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó chủ tịch phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy cho biết: Theo quy định, giấy đi đường các cơ quan, đơn vị cấp cho cán bộ, công nhân viên phải có xác nhận của UBND phường.

Tuy nhiên, ông Quang cho biết, tới sáng nay vẫn chưa có cơ quan, đơn vị đến xin xác nhận của UBND phường cho giấy đi đường của cán bộ, công nhân viên.

Ông Nguyễn Đình Hà, Chủ tịch UBND phường Xuân La (quận Tây Hồ) cho biết: Ngay tối qua, khi có chỉ đạo mới của UBND TP Hà Nội, phường đã họp, thống nhất các nội dung để thực hiện, phân công cán bộ trực tại trụ sở để xác nhận cho các doanh nghiệp cấp giấy đi đường cho cán bộ, công nhân viên.

"Tuy nhiên, tới 10h sáng nay, vẫn chưa có cơ quan, doanh nghiệp nào đến xin xác nhận", ông Hà nói thông tin thêm: "UBND phường chỉ có thể xác nhận cơ quan, doanh nghiệp đó đóng trên địa bàn phường. Những vấn đề khác như cơ quan, doanh nghiệp đó cử người đi đâu, làm gì thì chính cơ quan, doanh nghiệp đó phải chịu trách nhiệm".

COVID-19 9/8: Bất ngờ về chủ nhân tấm thẻ quyền lực cô gái khoe để đi vòng quanh Hà Nội
Cô gái trẻ đăng clip khoe "tấm thẻ đỏ của ba" để đi vòng quanh Hà Nội khi TP đang giãn cách xã hội được xác định để câu view, cô này đã bỏ học.

Dịch COVID-19

Theo Phùng Đô - Việt Hòa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h