Hà Nội và miền Bắc lại sắp chuyển mưa khi khối không khí lạnh mới tràn về?

Ngày 25/09/2024 07:08 AM (GMT+7)

Theo dự báo thời tiết, sắp tới khối không khí lạnh lại tràn về miền Bắc, nhiều khu vực trong đó có Hà Nội lại chuyển mưa. Tuy nhiên, nhiệt độ không giảm sâu do cường độ khối không khí lạnh không mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay các khu vực trên cả nước

Theo dự báo thời tiết hôm nay, sau nhiều ngày mưa miền Bắc chuyển nắng khô, tiết trời đặc trưng của mùa Thu.

Sáng sớm trời se lạnh, nhiệt độ thấp nhất ở Hà Nội và nhiều thành phố từ 22-24 độ. Đến trưa chiều, trời nắng. Không khí khá khô, rõ nhất ở vùng đồng bằng độ ẩm đều dưới 60%. Nhiệt độ cao nhất ở Thủ đô Hà Nội và các thành phố khoảng từ 30-33 độ.

Theo dự báo thời tiết, vào đầu tháng 10, khả năng miền Bắc sẽ đón thêm đợt không khí lạnh thứ 2. Nhiều nơi trong đó có Hà Nội trời chuyển mưa.

Dự báo đợt không khí lạnh này có cường độ giống đợt không khí lạnh đầu mùa khiến nhiệt độ tại miền Bắc không giảm sâu.

Khoảng ngày 2 - 3/10, nhiệt độ tại miền Bắc sẽ giảm từ 3 - 4 độ C. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất sẽ giảm từ 31 độ C xuống 27 - 28 độ C, nhiệt độ thấp nhất giảm còn 24 độ C.

Một trong những tỉnh sẽ chịu ảnh hưởng sớm nhất của không khí lạnh đó là Cao Bằng, nhiệt độ cao nhất sẽ giảm còn 29 độ C, thấp nhất là 21 độ C.

Với khu vực Bắc miền Trung đã chấm dứt đợt mưa lớn. Dự báo mưa chỉ xảy ra về chiều với lượng nhỏ, tập trung ở khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Thời tiết các nơi khác có nắng.

Thời tiết tại Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp tục có mưa dông về chiều. Trong đó Nam Bộ có điểm mưa to với lượng mưa lên đến 50mm trong thời gian ngắn. Đề phòng ngập úng cục bộ và các hiện tượng sấm sét, gió giật mạnh đi kèm.

Theo dự báo thời tiết, miền Bắc tiếp tục nắng ráo trước khi có mưa trở lại.

Theo dự báo thời tiết, miền Bắc tiếp tục nắng ráo trước khi có mưa trở lại.

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-33 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 157 US AQI, chất lượng không khí ở mức không lành mạnh. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 12.7 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) nên hạn chế hoạt động ngoài trời để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, cả nước mưa dông
Trong hôm nay, áp thấp nhiệt đới hình thành ở vùng biển phía đông đảo Luzon của Philippines sẽ đi vào Biển Đông, mạnh lên thành bão số 4 gây mưa dông...

Dự báo thời tiết

Theo L.Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết