Sau vụ cháy 13 người chết ở Carina, dân "chung cư ông Thản" vẫn đốt vàng mã ở ban công

Ngày 17/04/2018 11:05 AM (GMT+7)

Tối 16/4, tại chung cư HH1C Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) có hộ dân ngang nhiên đốt vàng mã tại ban công.

Mới đây, nhiều người dân sống tại các khu chung cư đều lo lắng khi báo chí thông tin về vụ cháy tại chung cư Carina Plaza (TP. HCM) khiến 13 người chết. Nguyên nhân cháy được xác định là xuất xuất phát từ tầng hầm, có thể là từ hệ thống điện của xe.

Cháy là nỗi ám ảnh của nhiều người bởi thiệt hại gây ra rất lớn. Ngoài việc thiệt hại về tài sản thì còn có thiệt hại về người. Thế nhưng, thực tế, vẫn có nhiều vụ cháy xảy ra do sự bất cẩn của người dân.

Ngày 16/4, tại chung cư HH1C Linh Đàm, 1 người dân đã “hồn nhiên” đốt vàng mã ngay tại cầu thang. Tài khoản facebook Nam Khánh đã đăng tải clip về việc làm nguy hiểm đó trên mạng xã hội. Được biết, sự việc diễn khoảng 19h00 tối ngày 16/4, nhân vật chính là người hàng xóm ở toà nhà bên cạnh nơi chủ tài khoản Nam Khánh đang ở.

Người dân sống tại chung cư HH1C Linh Đàm đốt vàng mã ở ban công khiến nhiều người hoang mang. Clip: Nam Khánh

Sau khi đoạn clip được đăng tải, anh Nguyễn V. V - 1 người dân sống tại chung cư thuộc bán đảo Linh Đàm bày tỏ, việc làm thiếu ý thức này còn có thể gây nên hỏa hoạn, ảnh hưởng đến sự an toàn của cả nghìn người.

Nhiều người khác cũng bày tỏ sự lo ngại về việc đốt vàng mã như vậy hoàn toàn có thể gây ra một vụ cháy không kém gì thảm họa Carina.

Đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc quyết liệt hơn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về phòng cháy chữa cháy, tuyền truyền nâng cao kiến thức cho người dân để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Người đàn ông thản nhiên đốt vàng mã tại hành lang, người dân khu tập thể sợ khiếp vía
Người đàn ông ngang nhiên đốt vàng mã tại hành lang khu tập thể, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ khiến những người sống tại đó được một phen khiếp vía.
Theo Ngọc Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h