Chị H.N không ngờ rằng khách hàng của mình lại bùng hàng với lý do hết sức “vô tư” như vậy.
Giờ đây, “boom hàng” đã trở thành một trào lưu của những kẻ xấu tính thích đặt cho sang nhưng khi hàng được giao đến lại chơi trò… mất tích. Và việc bùng hàng không chỉ khiến shipper khổ sở mà còn làm người bán lao đao, mất thời gian tìm cách xử lý số hàng ấy!
Mới đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện shipper bị bùng 2 chai nước rửa tay 1000ml trị giá 500 nghìn đồng gây xôn xao. Cụ thể, chị H.N (26 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Qua người quen, mình nhập được một thùng nước rửa tay về cho gia đình sử dụng. Sau đó còn dư vài chai, mình quyết định đăng bán lại giá gốc để mọi người cùng phòng chống dịch corona.
Có một chị khách ở Sài Gòn vào đặt hàng khiến mình lăn tăn vì phải giao hàng xa, sợ đổ vỡ. Mình cũng thẳng thắn nói với chị rằng mình không bán hàng online, đây chỉ là chia sẻ hàng cùng nhau, giống như gom rồi mua chung. Chị năn nỉ khiến mình mềm lòng, lóc cóc ra bưu điện gửi hàng”.
Chị H.N bị khách bùng 2 chai nước rửa tay giá 500 nghìn đồng.
Khi gửi hàng xong, hôm qua (12/2), chị N. kiểm tra quá trình vận chuyển mới ngỡ ngàng thấy dòng chú ý: Người nhận từ chối nhận hàng, từ chối trả tiền. Chị liền gọi điện cho anh shipper thì biết được khi gọi khách để giao hàng, người này đã nói không thích nữa nên quyết định bùng hàng.
“Mình có gọi cho chị khách ấy nhưng nói được vài câu thì tắt máy. Có lẽ đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng mình bán hàng online. Mình đọc được khá nhiều câu chuyện shipper hoặc người bán hàng bị khách boom nhưng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là nạn nhân của “trào lưu” này”, chị H.N bức xúc.
Đơn hàng của chị bị huỷ.
Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của chị H.N đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng búc xúc trước việc bùng hàng của vị khách, đồng thời gửi lời chia buồn với chị N..
Bạn Nam Vũ bình luận: “Khổ thân chị! Chị vừa “khởi nghiệp” mà đã bị người ta bùng hàng rồi. Tôi cũng không hiểu sao lại có những người đặt hàng rồi thản nhiên không lấy khiến cả người bán lẫn shipper khốn khổ như vậy!”.
“Thật là thiếu ý thức quá đi! Đặt hàng cho sang miệng rồi từ chối nhận với lý do… không thích. Nếu ai cũng như cô này thì cánh shipper bỏ nghề mất thôi. Tôi hy vọng rằng mỗi người cần có một chút ý thức, người bán hàng – shipper họ cũng phải lao động vất vả nhiều lắm”, nickname Ngọc Anh bày tỏ.