Shipper giao hàng nhưng nhất định không chịu nghe điện thoại của khách, lý do đằng sau gây xúc động

Ngày 28/08/2019 19:00 PM (GMT+7)

Khi biết lý do shipper không chịu nghe điện thoại, nam thanh niên đã thốt lên rằng: “Đôi lúc ta khoan hãy tức giận mà hãy thông cảm”.

Xúc động câu chuyện anh chàng shipper không chịu nghe điện thoại

Đầu tháng 10/2018, bạn Đạt Nguyễn đã đăng tải hai bức hình chụp đoạn hội thoại giữa mình và một anh chàng shipper lên mạng xã hội gây xúc động. Theo đó, sau khi đặt đồ ăn qua mạng, Đạt đợi khá lâu không thấy tài xế liên lạc liền gọi hỏi nhưng bị tắt máy.

Anh kiểm tra ứng dụng thấy tài xế đã đến nơi, tuy vậy vẫn không hiểu vì sao chẳng nhận được cuộc gọi nào. Vì thế, anh quyết định xuống nhà kiểm tra và chợt nhận ra chàng shipper không thể nói được (bị câm) nên không nghe máy.

Sau đó, Đạt mở điện thoại ra thấy tin nhắn được shipper gửi cách vài phút có nội dung: “'Bạn ơi tôi đã đến nơi, xin lỗi mình bị câm. Xin lỗi vì sự bất tiện này”.

Nguyên văn đoạn chia sẻ của Đạt:

“Đôi lúc ta khoan hãy tức giận mà hãy thông cảm.

Mình đặt xe giao cơm ăn trưa, nhưng không thấy tài xế gọi lại, cũng không thấy phản hồi nên mình gọi điện thì tài xế cúp máy. Trong lúc đói, mình cực khó chịu vì hành động của một người làm dịch vụ nhưng mình cũng không hủy chuyến. Trên ứng dụng, tài xế chạy tới nơi rồi mà vẫn không gọi lại cho khách hàng.

Shipper giao hàng nhưng nhất định không chịu nghe điện thoại của khách, lý do đằng sau gây xúc động - 1

Thông tin cuốc giao hàng và đoạn hội thoại của Đạt với shipper.

Mình tiếp tục gọi và tài xế vẫn dập máy. Tức quá, mình chạy ra kiểm tra chỗ của anh ta đứng trên bản đồ. Mình hỏi tại sao anh gọi mà không bắt máy mà cũng không gọi lại cho mình? Thì mình thấy bạn ấy đưa tay lên miệng và lắc tay, rồi mình mở điện thoại ra và nhận được 1 dòng tin nhắn "Bạn ơi tôi đã đến nơi. Xin lỗi, mình câm... xin lỗi vì sự bất tiện này''. Ngay lập tức mình không còn giận nữa, mà có một cảm giác khác”.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Ai cũng bày tỏ sự xúc động trước hoàn cảnh của anh chàng shipper, đồng thời động viên anh cố gắng trong cuộc sống.

Chàng trai mắc ung thư và lời cảm ơn xúc động khi được khách tặng 300 nghìn

Giữa năm 2017, trên trang cá nhân, nhà báo Ngô Bá Lục – hiện làm việc ở Hà Nội đã kể lại câu chuyện về chàng trai shipper tên Việt. Cụ thể, do cần giao hàng nên anh được một người bạn giới thiệu đến Việt.

Người này trước đó cũng chia sẻ thêm rằng Việt hiện đang là sinh viên, bị ung thư (K tuyến giáp) nhưng vẫn đi làm để lấy tiền trị bệnh.

Shipper giao hàng nhưng nhất định không chịu nghe điện thoại của khách, lý do đằng sau gây xúc động - 2

Nhà báo Ngô Bá Lục kể về câu chuyện chàng shipper tên Việt (Ảnh chụp màn hình).

Biết được hoàn cảnh đặc biệt của chàng trai nên khi giao hàng, anh chỉ nhận 2 triệu trên tổng tiền hàng là 2,3 triệu đồng. Số tiền còn lại anh ngỏ ý tặng cho cậu để có thêm chi phí chữa bệnh.

Chàng shipper nhất định không nhận, nhưng sau khi được anh Ngô Bá Lục trấn an rằng "Anh bán hương không phải để kiếm tiền mà số tiền đó anh cũng sung vào quỹ từ thiện, nên em cứ nhận cho anh vui lòng" thì Việt mới dám nhận.

Bất ngờ hơn, vào tối hôm đó, Việt đã gửi đến anh Lục một tin nhắn khá dài thể hiện lòng biết ơn của mình. Bản thân cậu thấy đây là một món quà rất quý nhưng nếu món quà ấy đến với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn thì sẽ ý nghĩa hơn. Cậu còn hứa rằng mình sẽ ngày càng làm việc chăm chỉ, không chây lười để kiếm tiền chữa bệnh, trang trải thêm cho cuộc sống của mình.

Shipper giao hàng nhưng nhất định không chịu nghe điện thoại của khách, lý do đằng sau gây xúc động - 3

Việt đã gửi đến anh Lục một tin nhắn khá dài thể hiện lòng biết ơn của mình.

Nữ khách hàng “rung động” khi được shipper chăm sóc lúc ốm

Đầu tháng 8/2019, mạng xã hội lan truyền mẩu chuyện anh chàng shipper tốt tính, nhiệt tình và ga lăng đến mức khiến cô gái đang bệnh phải “rung động” trái tim.

Cô gái ấy tên Phương Nguyên (21 tuổi, TP.HCM). Cô nàng cho biết, do bị bệnh nên tối hôm trước không dậy ăn cơm. Đến 3h sáng ngày 12/8, cô cảm thấy đói nên quyết định đặt đồ ăn ở quán quen qua dịch vụ giao hàng.

“Mình vừa đặt hàng xong, anh shipper đã gọi điện bảo người ta đóng cửa rồi. Lúc đó, mình cứ nghĩ anh ấy sẽ yêu cầu mình hủy đơn. Nào ngờ anh nhẹ nhàng hỏi: “Chị ơi! Chị có muốn ăn gì khác, em chạy đi kiếm rồi mua, không sao đâu”.

Shipper giao hàng nhưng nhất định không chịu nghe điện thoại của khách, lý do đằng sau gây xúc động - 4

Anh chàng shipper tốt tính, nhiệt tình và ga lăng đến mức khiến cô gái đang bệnh phải “rung động” (Ảnh chụp màn hình).

Mình liền nhờ anh ấy mua món gì dành cho người bị viêm họng ăn được nhưng không dám hy vọng vì biết giờ đó hàng quán đã đóng cửa”, Nguyên kể.

Phương Nguyên sống ở quận 6 nhưng anh chàng shipper đã chạy sang tận bến xe quận 8 để mua 2 phần bún thịt nướng. “Quãng đường cả đi lẫn về chừng 15km. Vậy mà anh vẫn lặn lộn qua đó mua giúp mình. Trên đường về, mình còn nhắn tin nhờ anh ghé vào mua giúp chai nước. Anh cẩn thận hỏi mình uống loại nào, chai lớn hay chai nhỏ,…”, cô nàng 9X nói.

Phương Nguyên cho biết thêm, dù shipper chạy quãng đường xa nhưng đơn chỉ có giá 30.000 đồng. Còn tiền ship thì miễn phí do cô nàng sử dụng mã khuyến mại giảm giá. Vì thế cô đã gửi thêm cho shipper 20.000 đồng để tỏ lòng biết ơn.

Nhắn tin cho khách nữ để giao hàng, shipper nhận lại lời đề nghị bất ngờ từ người chồng
Chỉ vì nhắn tin, gọi điện giao hàng cho một vị khách nữ mà anh chàng shipper bị chồng người ta "dằn mặt".
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng