Sierra Leone: Bệnh nhân Ebola bị vứt xác ra đường

Ngày 26/11/2014 17:33 PM (GMT+7)

Nhân viên mai táng tại Kenema, Sierra Leonean đã vứt xác nạn nhân nhiễm Ebola nơi công cộng để phản đối chính quyền không chi trả phụ cấp.

BBC đưa tin, nhóm người này đã bỏ mặc 15 thi thể bệnh nhân tử vong do nhiễm Ebola tại bệnh viện chính của thành phố. Một thi thể được đặt trước phòng quản lý của bệnh viện và hai thi thể khác bỏ trước lối vào bện viện.

Những nhân viên mai táng này đã bị sa thải vì đối xử với xác chết một cách "vô nhân đạo".

Sierra Leone: Bệnh nhân Ebola bị vứt xác ra đường - 1

Các thi thể nạn nhân được dọn vội sau khi bị bỏ mặc

Sierra Leonean là một trong những quốc gia ở Tây Phi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Ebola hồi đầu năm nay. Tính đến thời điểm này, Sierra Leonean đã ghi nhận 1.200 ca tử vong do Ebola.

Kenema là thành phố thứ 3 tại Sierra Leonean và là thành phố đầu tiên bùng phát dịch Ebola tại quốc gia này.

Các nhân viên mai táng nói với BBC rằng họ không nhận được một đồng trợ cấp rủi ro bổ sung nào trong tháng 10 và tháng 11.

Sierra Leone: Bệnh nhân Ebola bị vứt xác ra đường - 2

Sierra Leonean là một trong những quốc gia ở Tây Phi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Ebola hồi đầu năm nay.

Sidi Yahya Tunis, phát ngôn viên của Trung tâm Phản ứng Ebola quốc gia Sierra Leone, giải thích rằng nhóm nhân viên mai táng này bị sa thải không phải vì họ đình công mà là do hành họ có hành động vô kỷ luật khi đối xử với các thi thể bệnh nhân một cách 'vô nhân đạo'.

Ông khẳng định rằng chính phủ sẽ mở một cuộc điều tra tại sao họ lại không được nhận tiền trợ cấp rủi ro bởi chính phủ đã duyệt các khoản chi trả phụ cấp.

H.A (Theo BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot