“Sinh vật lạ” trong khăn tắm của Trung Quốc

Ngày 13/03/2014 20:21 PM (GMT+7)

Mua 4 chiếc khăn tắm ở chợ về đã mấy tháng không dùng đến, cách đây hai ngày chị Thảo đem ra giặt và ngâm xả thì phát hiện những ấu trùng màu đen, nhỏ li ti ngoe nguẩy.

Ngày 13-3, Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh Đồng Nai đã đến hiện trường lấy mẫu ấu trùng lạ xuất hiện trong khăn tắm mang nhãn hiệu Trung Quốc này để đem đi kiểm nghiệm, làm rõ.

“Sinh vật lạ” trong khăn tắm của Trung Quốc - 1

Cận ảnh sinh vật lạ phát hiện trong chậu khăn ngâm để giặt

Trước đó, ngày 12-3, chị Nguyễn Thị Thu Thảo (trọ tại khu phố 5, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) trong khi định giũ nước đem phơi 4 chiếc khăn tắm đã giặt qua xà bông, ngâm 2 ngày trước đó thì phát hiện trong đống khăn những sinh vật màu đen ngoe nguẩy.

Có khoảng từ hàng chục đến một trăm con ấu trùng nhìn xa giống như con loăng quăng nhưng nhìn kỹ giống con kiến nhọn đít, không có chân. Chúng có thể bơi trong nước và bò ngo ngoe trên khăn. Con dài nhất khoảng gần 1cm, nhiều con ngắn chỉ bằng một nửa.

“Sinh vật lạ” trong khăn tắm của Trung Quốc - 2

Số khăn phát hiện sinh vật lạ

Chị Thảo cho biết 4 chiếc khăn chị mua tại chợ Tân Hiệp. Sau khoảng 3 tháng chưa dùng chị có đem ra lau sơ qua trên mặt rồi đem giặt bằng xà bông. Sau khi giặt xong ngâm trong nước thì quên bẵng đi mất, 2 ngày sau mới ra định xả nước thì phát hiện sự việc. 4 chiếc khăn được ngâm riêng không cùng với quần áo nào khác, còn nước để giặt, ngâm là nước máy.

Trên 4 chiếc khăn, còn nguyên nhãn mác ghi xuất xứ từ Trung Quốc.

Bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh Đồng Nai, cho biết đây là lần đầu tiên có hiện tượng này xuất hiện tại địa bàn.

Theo X.Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan