Sinh viên tiêm thuốc độc giết vợ bị 5 năm tù

Ngày 11/04/2014 14:38 PM (GMT+7)

Chị Diễm đòi ly hôn vì có nhiều mâu thuẫn, Thiện dùng ống tiêm chứa hỗn hợp thuốc độc tiêm vào vợ rồi nảy sinh ý định tự tử nhưng không thành.

Sát hại vợ rồi tự tử

Sáng 11/4/2014, Trương Minh Thiện (24 tuổi, xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) được viện dẫn đến TAND tỉnh Đồng Nai tham dự phiên tòa mà chính mình là bị cáo. Đứng trước vành móng ngựa, Thiện run rẩy, giọng lí nhí thừa nhận hành vi đã gây ra.

Thiện kết hôn với chị Trịnh Hồng Diễm (SN 1991) vào năm 2011. Hai vợ chồng sống chung với gia đình Thiện tại ấp Tân Lập, xã Phước Tân. Khoảng tháng 5/2013, Thiện và chị Diễm đến xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom thuê nhà mở quán bán thức ăn sáng. Qúa trình chung sống, hai vợ chồng có nhiều mâu thuẫn nên chị Diễm nảy sinh ý định ly hôn. Ngày 16/7/2013, Thiện và chị Diễm xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Chị Diễm tức giận, đuổi chồng về nhà cha mẹ.

Ngày 18/7/2013, Thiện đến căn chòi chứa công cụ làm vườn của gia đình lấy thuốc diệt chuột và thuốc trừ cỏ trộn lẫn với nhau bỏ vào ống kim tiêm rồi đem vào để trong hộc tủ phòng ngủ của vợ chồng. Khoảng 11h30 ngày hôm sau, chị Diễm về nhà cha mẹ chồng.

Sinh viên tiêm thuốc độc giết vợ bị 5 năm tù - 1

Thiện thừa nhận mọi hành vi đã gây ra

Chị Diễm vào phòng thu xếp quần áo. Thiện đi theo, khuyên vợ không nên ly hôn. Chị Diễm không đồng tình và mở cửa đi ra ngoài. Thiện tức giận, nắm tay kéo chị Diễm ngã sấp xuống tấm nệm, dùng chân đè lên mông, bẻ tay phải ra phía sau, rồi lấy ống tiếm chứa hỗn hợp dung dịch chất độc tiêm vào vùng nách phải của vợ. Sau đó, Thiện vứt ống kim tiêm ra cửa sổ phòng ngủ và bỏ ra ngoài.

Chị Diễm kêu cứu thì được ông Trương Văn Cạn (cha Thiện) và anh Trương Minh Thuận (em Thiện) đưa đến bệnh viện Đa khoa khu vực Thống Nhất thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cấp cứu giải độc. Sau đó, chị được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị. Đến ngày 25/9/2013, chị được xuất viện.

Riêng về phần Thiện, sau khi tiêm thuốc độc vào người vợ, thì bỏ chạy ra ngoài, đến căn chòi chứa công cụ làm vườn của gia đình. Lúc này, Thiện lấy thuốc diệt cỏ định uống để tự tử. Nhưng, khi nhìn thấy người nhà và hàng xóm tập trung đưa nạn nhân đi cấp cứu nên ném chai thuốc diệt và chạy vào nhà. Đến ngày 20/7/2013, Thiện bị cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Đồng Nai bắt khẩn cấp.

Bi kịch từ mối tình trẻ con

Trong suốt phiên tòa hôm nay, Thiện không một lời chối cãi. Thiện cho biết, mình rất hối hận với hành vi đã gây ra, vợ còn sống là một diễm phúc. Bên cạnh đó, cậu hy vọng mình sẽ nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về làm lại cuộc đời.

Người thân của Thiện cho biết, cậu là con trai đầu trong gia đình khá khó khăn. Ngay từ khi Thiện còn nhỏ, cha mẹ đã đặt nhiều hy vọng vào cậu quý tử. Ông bà không ngại ngần làm bất kì công việc gì chỉ với hy vọng nuôi con ăn học thành tài. Thuở trước, Thiện học rất giỏi, là tấm gương sáng cho nhiều đàn em noi theo.

Tốt nghiệp phổ thông, ngay năm đầu tiên, Thiện thi và đậu vào trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. Đây chính là niềm vui bất tận của bậc làm cha, làm mẹ. Ông bà từng nói với con trai: “Cố gắng học hành, bất kể gian khổ đến đâu bố mẹ cũng sẽ lo lắng cho con”.

Sinh viên tiêm thuốc độc giết vợ bị 5 năm tù - 2

Ảnh cưới của vợ chồng Thiện

Thế nhưng, niềm vui của ông bà vơi dần phần nào khi hay tin, tại TP.HCM Thiện không lo học hành mà bù khú vào chuyện yêu đương. Nhiều lần, ông bà khuyên thì Thiện khẳng định vẫn có thể dung hòa chuyện tình cảm và học hành. Thấy con trai cũng đã lớn, cha mẹ cũng không ngăn cản nhiều.

Bẵng đi một khoảng thời gian, Thiện về quê ngỏ ý muốn cưới chị Diễm. Cha mẹ một lần nữa khuyên nhủ và khuyên con chờ đến khi ra trường rồi hãy cưới. Ý Thiện đã quyết, cậu dọa: “Nếu bố mẹ không cho con cưới vợ con sẽ bỏ học”. Ông bà bất lực trước cậu con trai.

Ngay sau đó, đám cưới của Thiện và chị Diễm được diễn ra. Chưa đầy một năm sau, chị Diễm mang thai, sinh hạ một đứa con kháu khỉnh. Điều đáng nói, mặc dù đã có gia đình, Thiện vẫn thích thú những cuộc vui chơi cùng bạn bè. Bên cạnh đó, hàng tháng, cha mẹ vẫn phải chu cấp tiền cho cậu ăn học. Càng ngẫm chị Diễm càng buồn nên mới nảy sinh ý định ly dị.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của Thiện khá nghiêm trọng. Chỉ vì sự tức giận trong cuộc sống đã dùng thuốc độc với ý định sát hại vợ của mình. Chị Diễm còn sống là nằm ngoài ý thức chủ quan của bị cáo. Mặc dù vậy, tòa cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ hình phạt như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cãi, lần đầu phạm tội, nạn nhân còn sống… Cuối cùng, tòa tuyên phạt 5 năm tù giam về tội giết người.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan