"Soi" học vấn của Á hậu Nguyễn Thị Hương Ly: Theo học ngành rất HOT hiện nay, mức lương có thể lên tới 50 triệu/tháng

H.A - Ngày 03/10/2023 09:40 AM (GMT+7)

Á hậu 1 cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023 - Nguyễn Thị Hương Ly - theo học một ngành đang rất “hot” hiện nay, mức lương có thể lên tới 30 - 50 triệu đồng/tháng.

Chung kết Miss Universe Vietnam 2023 diễn ra với ngôi vị cao nhất thuộc về người đẹp Bùi Quỳnh Hoa. Danh hiệu Á hậu 1, Á hậu 2 Miss Universe Vietnam 2023 lần lượt được trao cho người đẹp Nguyễn Thị Hương Ly và Trịnh Thị Hồng Đăng. Sau đêm thi này, thông tin liên quan đến Top 3 Miss Universe Vietnam 2023 nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng yêu nhan sắc. Trong đó, hành trình Hương Ly tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đến 4 lần khiến nhiều người không khỏi trầm trồ, nể phục.

Á hậu 1 Nguyễn Thị Hương Ly năm 1995 đến từ Gia Lai. Trước đó, cô được biết đến với danh hiệu Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2015 với chiều cao lý tưởng 1,76m. Cô sinh ra trong một gia đình làm nông, có 3 người anh trai.

Nhan sắc của Á hậu 1 Miss Universe Vietnam 2023 Nguyễn Thị Hương Ly

Nhan sắc của Á hậu 1 Miss Universe Vietnam 2023 Nguyễn Thị Hương Ly

Đến với cuộc thi, Hương Ly đã gây chú ý với các thành viên trong Ban giám khảo khi tiết lộ "thâm niên hơn 10 năm chăn trâu" của mình. "Tôi bắt đầu chăn trâu từ năm cấp 1 để phụ cha mẹ và tôi yêu thích công việc đó", người đẹp gốc Gia Lai cho hay.

Ngay từ khi còn bé, Hương Ly đã luôn có mặt trong top đầu của trường với thành tích học tập cao, thậm chí từng tham gia kỳ thi học sinh giỏi toán ở huyện khiến gia đình và thầy cô tự hào. Sau khi học xong phổ thông, Hương Ly đỗ vào Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn với ngành Quản trị kinh doanh yêu thích.

Ngành Quản trị kinh doanh là gì?

Theo chia sẻ từ trường đại học của Á hậu Hương Ly, ngành Quản trị kinh doanh cung cấp kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành thuộc các lĩnh vực quản trị, tài chính, marketing cùng những kiến thức cơ bản về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Chương trình đào tạo ngành quản trị kinh doanh chú trọng kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm nhằm giúp sinh viên thích nghi với những thay đổi của môi trường kinh doanh. Từ đó, sinh viên có được năng lực và phẩm chất cần thiết, đạo đức nghề nghiệp và hiểu biết xã hội để làm việc hiệu quả và có khả năng tham gia quản lý doanh nghiệp.

Hiểu một cách đơn giản, Quản trị kinh doanh là việc thực hiện các hành vi quản trị quá trình kinh doanh để duy trì, phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm việc cân nhắc, tạo ra hệ thống, quy trình và tối đa hóa “hiệu suất”, “quản lý hoạt động kinh doanh” bằng quá trình tư duy và ra quyết định của nhà quản lý. Quản trị kinh doanh có thể chia thành nhiều ngành chuyên sâu như: Quản trị nhân sự, Quản trị kinh doanh tổng hợp, Quản trị kinh doanh quốc tế, thương mại; Quản trị truyền thông, Marketing,...

Người đẹp quê Gia Lai đang theo học ngành Quản trị kinh doanh - một ngành học đang rất HOT hiện nay

Người đẹp quê Gia Lai đang theo học ngành Quản trị kinh doanh - một ngành học đang rất HOT hiện nay

Theo học Quản trị kinh doanh, sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức nền tảng, chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp, quản trị marketing, quản trị tài chính – ngân hàng để điều hành và quản lý doanh nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp có khả năng xây dựng, triển khai các hợp đồng ngoại thương; kiểm soát tình hình tài chính doanh nghiệp; xây dựng chiến lược và lập kế hoạch tiếp thị, tìm kiếm thị trường kinh doanh cũng như tự tạo lập doanh nghiệp cho riêng mình…

Học ngành Quản trị kinh doanh ở đâu, điểm chuẩn bao nhiêu?

Hiện nay, cả nước có khoảng hơn 150 trường đại học đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh. Với những trường đào tạo khối ngành Kinh tế ở top đầu, mức điểm chuẩn vào ngành này luôn dao động từ 25 - 28 điểm. Một số trường đại học đào tạo ngành Quản trị kinh doanh có uy tín như: Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Tài chính – Marketing, Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF), Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH),...

Do đây là một ngành hot nên điểm chuẩn vào trường cũng khá cao. Cụ thể năm 2023, tại Trường Đại Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội có điểm chuẩn là 34.54 điểm; Trường Đại học Hà Nội lấy 33.93 điểm; Trường Đại học Tôn Đức Thắng với 33.45 điểm (theo thang điểm 40); Trường Đại học Kinh tế quốc dân lấy 27.25 điểm; Học viện Tài chính với 26.17 điểm; Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông lấy 25.15 điểm; Trường Đại học Ngân hàng với 25.05 điểm, (theo thang điểm 30)…

Thí sinh yêu thích ngành Quản trị kinh doanh cần học tốt các tổ hợp môn A00, A01, D01, D07, D84, D90, D96, C01, C02.

Là ngành hot, lấy điểm chuẩn cao, theo học ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên tốt nghiệp ra trường có cơ hội việc làm rộng mở. Các cử nhân Quản trị kinh doanh có thể đảm nhận các vị trí như chuyên viên tại phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng hỗ trợ - giao dịch khách hàng của các công ty, tập đoàn về tài chính, chứng khoán và có thể thăng tiến trở thành Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính tại các tập đoàn, công ty hay tự thành lập và điều hành công ty riêng.

Ngoài ra, các bạn có thể tham gia giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị kinh doanh tại các trường đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp.

Lương ngành Quản trị kinh doanh hấp dẫn

TS. Văn Hữu Quang Nhật - Phụ trách Khoa Kinh tế và Quản trị, Đại học Thái Bình Dương cho biết, sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh, sinh viên có thể tự tin có được mức lương 10 triệu, sau 3-5 năm có thể trở thành quản lý cấp trung, cấp cao, thậm chí tự tin khởi nghiệp doanh nghiệp riêng.

amp;#34;Soiamp;#34; học vấn của Á hậu Nguyễn Thị Hương Ly: Theo học ngành rất HOT hiện nay, mức lương có thể lên tới 50 triệu/tháng - 3

Theo khảo sát, đối với nhân viên kinh doanh: Những người chưa có kinh nghiệm, mức lương khởi điểm ban đầu từ 6 - 7 triệu đồng, có thể đến 8 - 16 triệu đồng đối với các vị trí yêu cầu 1-3 kinh nghiệm, chưa bao gồm tiền thưởng hoa hồng.

Chuyên viên kinh doanh: Lương 15 – 20 triệu đồng, chưa bao gồm tiền thưởng hoa hồng. Trưởng phòng kinh doanh: 30 - 50 triệu đồng.

Giám đốc kinh doanh: Lương phụ thuộc vào lợi nhuận của doanh nghiệp, mức trung bình có thể lên tới 100 triệu đồng, hoặc cao hơn.

Soi học vấn của Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng: Học ngành HOT với điểm cao ngất, triển vọng ở Việt Nam
Đây là ngành học được đánh giá là xu hướng trong tương lai với cơ hội việc làm rộng mở và thu nhập “khủng”.

Ngành học hot

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngành học hot