Sự thật đằng sau bức ảnh 3 cô gái bị chặn ở sân bay vì khác xa ảnh hộ chiếu

Ngày 12/10/2017 16:46 PM (GMT+7)

Mấy ngày qua, mạng xã hội rần rần trước hình ảnh 3 cô gái Trung Quốc sang Hàn “đập mặt xây lại” nhưng bị giữ lại sân bay vì khuôn mặt không giống ảnh hộ chiếu. Nhưng sự thật liệu có phải vậy?

Bức ảnh 3 cô gái ngồi ở sân bay với khuôn mặt quấn băng kín mít và sưng vù sau phẫu thuật thẩm mỹ, không được về nước vì khác xa ảnh hộ chiếu được chia sẻ rần rần trên mạng xã hội khiến nhiều người vừa buồn cười, vừa thương xót.

Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn khác xa so với những gì mạng xã hội đồn đoán.

Cơ quan chức năng Hàn Quốc đã vào cuộc tìm hiểu và xác minh bức ảnh. Ngày 11/10, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đăng thông cáo cho biết, tin tức trên hoàn toàn là giả mạo.

Kỳ thực, không hề có 3 cô gái nào bị giữ lại sân bay Hàn Quốc với khuôn mặt sưng vù, biến dạng. Bên cạnh đó, nhân viên hải quan sân bay cũng không thể ngăn ai đó xuất cảnh chỉ vì họ đã tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ được. Họ có thể xác minh danh tính bằng nhiều cách, như kiểm tra dấu vân tay chẳng hạn.

Sự thật đằng sau bức ảnh 3 cô gái bị chặn ở sân bay vì khác xa ảnh hộ chiếu - 1

Bức ảnh nhanh chóng được chia sẻ khắp các trạng mạng xã hội, không chỉ ở Trung Quốc mà cả nhiều nước khác.

Bức ảnh ban đầu được MC truyền hình Kiến Hoa Hoa của Trung Quốc đăng tải. Tuy nhiên, cô cho biết mình không phải người chụp bức ảnh đó mà chỉ vô tình bắt gặp bức ảnh trên mạng nên đã đăng tải lên Weibo cá nhân.

Chính cô là người đã nói rằng 3 cô gái này bị giữ lại sân bay do phẫu thuật thẩm mỹ. Cô Kiến còn nói đùa rằng đến bố mẹ của 3 cô gái cũng không nhận ra gương mặt họ. Tuy nhiên sau đó, cô đã xóa bức ảnh đi để tránh những rắc rối không đáng có.

Lần theo dấu vết bức ảnh, cuối cùng người ta tìm được chủ nhân của nó, người đầu tiên đăng tải bức ảnh lên mạng xã hội. Người này cho biết, bức ảnh không phải được chụp ở sân bay Hàn Quốc như lời đồn.

Địa điểm trong bức ảnh được cho là trung tâm thương mại The Shilla Duty Free tại Seoul, Hàn Quốc. Ba nhân vật chính trong ảnh thật ra chỉ đang chờ làm thẻ hội viên mà thôi.

Còn về khuôn mặt quấn băng sưng vù, thì có lẽ không phải điều gì lạ với người dân Hàn Quốc. Nơi đây là “kinh đô thẩm mỹ”, người ta chẳng còn lạ lùng gì với hình ảnh các cô gái phẫu thuật thẩm mỹ.

Thế mới biết, chỉ một câu nói bông đùa, cộng với sức mạnh của mạng xã hội và những lời đồn đoán, có thể khiến một câu chuyện đẩy xa đến mức nào.

>> Xem thêm: Sang Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ, 3 cô gái bị giữ ở sân bay vì khác xa hộ chiếu

Khánh Hằng (Dịch từ SH)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h