Sự thật nhân chứng nhìn thấy MH370 trôi nổi trên biển vào ngày mất tích

Ngày 19/05/2019 10:45 AM (GMT+7)

Một chuyên gia hàng không cho rằng lời khai của nhân chứng có tham khảo thông tin từ các vệ tinh của Nga.

Chuyến bay số hiệu MH370 mất tích ngày 8/3/2014 khi đang chở 239 người từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc).

Raja Dalelah Raja Latife (53 tuổi) trả lời phỏng vấn tờ báo The Star của Malaysia rằng bà trông thấy một phần chiếc máy bay nổi lên mặt nước ngoài khơi các hòn đảo Andaman (Ấn Độ Dương) vào ngày chiếc máy bay biến mất.

Khi đó, bà Latife đang trên một chuyến bay từ Jeddah (Arab Saudi) tới Kuala Lumpur thì nhìn thấy cảnh tượng trên. Các hòn đảo Andaman nằm tại Vịnh Bengal, gần Myanmar và Malaysia.

Sự thật nhân chứng nhìn thấy MH370 trôi nổi trên biển vào ngày mất tích - 1

Máy bay của Malaysia Airlines. 

Bà Latife cho biết bà nhìn thấy vật thể lạ giống như một chiếc máy bay trong làn nước biển. “Trong suốt hành trình, tôi luôn nhìn ra ngoài cửa sổ vì không thể ngủ được. Rồi tôi nhìn thấy một vật thể màu bạc. Tôi nhìn kỹ hơn và rất bất ngờ khi nhận ra nó trông giống phần đuôi và cánh của một chiếc máy bay”, bà Latife nói.

Thiết bị theo dõi đặt trước ghế ngồi của bà Latife cho thấy chuyến bay của bà bay qua Ấn Độ Dương.

Mới đây nhà điều tra hàng không Andre Milne cho rằng lời khai của bà Latife dựa trên những số liệu thu được từ vệ tinh của Nga.

“Một nhân chứng xác nhận nhìn thấy chiếc máy bay tại Vịnh Bengal. Thông tin này được hỗ trợ bởi vệ tinh quân sự ELINT của Nga”, ông Milne nói.

Một phi công giấu tên cũng cho rằng khó có khả năng nhìn thấy chiếc máy bay trên mặt nước từ độ cao như vậy. “Với những chuyến bay dài như giữa Jeddah và Kuala Lumpur, máy bay luôn được duy trì ở độ cao khoảng 11.000m so với mực nước biển. Vậy làm thế nào ai đó có thể nhìn thấy một con thuyền hay tàu trên mặt đất từ độ cao như vậy?”, viên phi công nói.

Tuy nhiên, bà Latife quả quyết bà đã nhìn thấy chiếc máy bay. Khi chuyến bay hạ cánh, bà Latife kể với các con những gì mình nhìn thấy. Họ nói với bà rằng máy bay MH370 đã mất tích.

Cùng ngày hôm đó, bà tới trụ sở cảnh sát Sentul, Kuala Lumpur để trình bày sự việc. Tuy nhiên, bà cho biết giới chức đã không mấy bị thuyết phục bởi lời khai của mình.

“Mới đầu, nhiều người bạn của tôi nghi ngờ lời tôi nói nhưng sau đó họ đã tin tôi khi mà giờ chúng ta đã biết rằng chiếc máy bay đã bay vòng lại và bay vào vùng biển Ấn Độ Dương”, bà Latife nói.

Mảnh vỡ máy bay MH370 bị làm giả để che đậy bí mật động trời?
Phi công Jeff Wise tuyên bố, các mảnh vỡ của máy bay MH370 đã bị làm giả nhằm che đậy việc không tặc đã cướp chiếc phi cơ chở 239 người mất tích bí ẩn...
Theo Thu Hương - Express
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370