Sửa ngôi nhà bỏ hoang tìm thấy 6 chiếc hộp ẩn trong tường, người đàn ông ngỡ ngàng khi mở ra

Ngày 02/05/2023 13:30 PM (GMT+7)

Tìm được 6 chiếc hộp trong tường, người đàn ông đã vô cùng bất ngờ khi mở chúng ra.

Ông Tono Pineiro là một thợ xây dựng sống tại thành phố Valencia, Tây Ban Nha. Cách đây vài tháng, người đàn ông này đã mua lại một căn nhà bỏ hoang, sau đó cải tạo và sửa sang lại nó để ở sau khi nghỉ hưu. Nào ngờ trong quá trình cải tạo lại ngôi nhà, ông Tono Pineiro lại phát hiện ra một bất ngờ lớn lao.

Ông Tono Pineiro kể lại với truyền thông địa phương rằng trong lúc đang sửa lại ngôi nhà, ông đã tìm thấy 6 chiếc hộp bằng sắt nằm bên trong bức tường nhà. Ông Tono Pineiro đã rất bất ngờ khi tìm thấy chúng và không biết có gì ở bên trong. Vì tò mò, ông lập tức mở ra và ngỡ ngàng khi nhận thấy trong 6 chiếc hộp đó chứa toàn tiền mặt bằng giấy.

Sửa ngôi nhà bỏ hoang tìm thấy 6 chiếc hộp ẩn trong tường, người đàn ông ngỡ ngàng khi mở ra - 1

Sau khi đếm, ông Tono Pineiro cho biết có tổng cộng 47.000 bảng Anh (gần 1,4 tỷ đồng) bên trong những chiếc hộp sắt. Vận may ập đến bất ngờ khiến ông Tono Pineiro không thể tin nổi vào mắt mình. Ông không ngờ rằng lại có một số tiền lớn "từ trên trời rơi xuống" trúng mình như vậy. Tuy nhiên, sự sung sướng chỉ đến trong giây lát bởi ngay sau đó, ông Tono Pineiro đã phải đối mặt với một khó khăn khác.

Khi ông Tono Pineiro đem số tiền trên tới Ngân hàng Tây Ban Nha để đổi, nhân viên tại đây nói rằng họ không thể chấp nhận những tờ tiền này. Lý do là bởi đây là những tờ tiền peseta cũ, được lưu hành tại Tây Ban Nha từ năm 1869 và bây giờ không còn giá trị sử dụng nữa. Ngân hàng đã ngừng phát hành những tờ tiền cũ này vào năm 2002 và thời hạn đổi tiền giấy cũ sang tiền mới cũng đã qua từ lâu, có nghĩa là số tiền ông Tono Pineiro đang giữ chỉ còn là những tờ giấy vụn. Ngoài ra, một số tờ tiền đã hư hỏng nặng nên dù có được phép đổi thì nhân viên ngân hàng cũng không thể đổi được.

Sửa ngôi nhà bỏ hoang tìm thấy 6 chiếc hộp ẩn trong tường, người đàn ông ngỡ ngàng khi mở ra - 2

Ông Tono Pineiro đã rất buồn bã khi nghe tin này và cố gắng thương lượng với phía ngân hàng những vô ích. "Tôi đã gọi cho họ nhưng họ nói với tôi rằng điều đó không còn khả thi nữa", ông kể lại.

Rất may sau đó, ông Tono Pineiro đã tìm được một tia hy vọng. Ông đã liên lạc với một sàn giao dịch tiền cổ và đổi số tiền giấy cũ kia lấy 30.000 bảng Anh (hơn 877 triệu đồng). Ông đã dùng số tiền này để xây dựng mái nhà mới.

Ông Tono Pineiro nói thêm rằng ngôi nhà này đã bị bỏ hoang trong suốt hơn 40 năm. Cho tới gần đây, ông thấy nó được rao bán trên mạng xã hội Facebook nên quyết định mua lại để sửa sang.

Ngoài số tiền mới đổi được, ông Tono Pineiro cũng giữ lại một vài tờ tiền cũ để làm kỷ niệm.

Con trai mua được chiếc nhẫn vàng ở trường với giá 3 nghìn, mẹ hốt hoảng khi biết sự thật
Thấy con trai cầm về một chiếc nhẫn vàng, trông giống đồ chơi của trẻ em, người mẹ đã rất sốc khi biết sự thật.

Tin tức 24h

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h