Sức sống mãnh liệt bé gái 13 ngày tuổi bị dìm nước

Ngày 07/09/2015 08:14 AM (GMT+7)

Người thân cho rằng, hành động của kẻ bắt cháu N đồng thời dọa giết cháu là điều không thể chấp nhận. Tuy nhiên, vì cháu N đã được công an bảo vệ an toàn nên phía gia đình sẽ không yêu cầu truy cứu.

Nếu vợ có mệnh hệ gì chẳng biết phải làm sao

Người dân khắp cả nước bất ngờ với thông tin Nguyễn Văn Hữu (26 tuổi, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) vào nhà chị Trương Thị Cẩm L (24 tuổi). Sau đó, đối tượng bắt con của chị L là cháu Trương Bùi Bảo N (13 ngày tuổi) dọa giết. Đối tượng nhấn đầu cháu vào bồn nước. Thiếu tá Lê Minh Chánh (Trưởng công an thị trấn Đông Dương) liền rút súng ngắn, bắn vào bụng Hữu. Cháu bé nhanh chóng được đưa ra khỏi bồn nước.

Đến 21 giờ ngày 6/9, công an tỉnh Kiên Giang đã hoàn tất kiểm tra tử thi đối với Hữu. Đồng thời, thi thể của người này được đưa đến nhà xác Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc. Cùng thời điểm, công an cũng đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường tại nhà ông Trương Minh C (cha chị L, thị trấn Dương Đông).

Sức sống mãnh liệt bé gái 13 ngày tuổi bị dìm nước - 1

Sức khoẻ cháu N đã ổn định

Anh Bùi Văn B (chồng chị L) cho biết, đến nay, con gái vẫn khoẻ mạnh, uống sức khá nhiều lần. Lắm khi, cháu đói còn khóc đòi sữa. Riêng chị L vẫn đang nằm tại bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc. Anh cùng người thân muốn vợ được chuyển viện lên tuyến trên để điều trị. Tuy nhiên, bác sĩ tại bệnh viện huyện vẫn tiếp tục theo dõi, chưa có chỉ định chuyển viện.

“Con tôi bị Hữu nắm hai chân quơ qua quơ lại trong một thời gian dài. Trên tay gã còn cầm một mảnh thuỷ tinh, có thể ra tay bất cứ lúc nào. Cháu còn bị nhấn đấu vào bồn nước. Do đó, việc cháu còn sống, sức khoẻ ổn định là một điều kì diệu”, anh chia sẻ.

Anh cho biết, vợ chỉ mới sinh con hơn 10 ngày. Ngày sinh con, do sức khoẻ của vợ yếu, nên anh chủ động đồng ý để vợ đẻ mổ. Đứng bên ngoài phòng sinh, nghe tiếng con gái khóc chào đời, nước mắt anh rơm rớm. Anh cảm thấy hạnh phúc vì “mẹ tròn con vuông”.

Được bác sĩ cho phép, anh đưa vợ về nhà dưỡng sau sinh. Nhiều ngày qua, chị L có nhiều dấu hiệu ổn định sau sinh. Riêng cháu N khá khoẻ mạnh, ngoài việc bú sữa mẹ, gia đình còn bổ sung cho bú sữa ngoài.

Thế nhưng, niềm vui chưa kịp tròn môi thì sự việc đau lòng đã xảy ra. Đến nay, anh rất lo lắng cho sức khoẻ của vợ và con. “Gần một ngày trôi qua mà tôi vẫn chưa dám tin là sự thật. Chẳng biết sao bi kịch này lại xảy ra với nhà tôi. Vết sinh mổ vẫn còn, nếu vợ tôi có mệnh hệ gì tôi không biết phải xử lý như thế nào”, anh nghẹn đắng.

Giây phút kinh hoàng

Người thân cho biết, Hữu đã có vợ và con. Trước đây, gã mưu sinh bằng cách đi biển. Hơn một năm qua, gã ở nhà, không còn ra khơi. Từ trước đến nay, gã không có dấu hiệu bất thường. Do đó, khi biết được sự việc, người thân vô cùng bất ngờ.

Họ cho rằng, hành động của Hữu là điều không thể chấp nhận. Không biết rằng, sự việc đúng sai như thế nào. Tuy nhiên, công an đã bắn súng để bảo vệ tính mạng cho đứa trẻ nên phía gia đình sẽ không yêu cầu truy cứu.

Ông Trương Minh C vẫn chưa hết bàng hoàng khi có người hỏi về sự việc. Ông kể, khoảng 4 giờ sáng ngày 6/9, đang nằm ngủ thì nghe tiếng đập cửa bên ngoài. Lúc này con trai ông là Trương Việt H (17 tuổi) vừa mở cửa thì Hữu từ bên ngoài xông vào. Gã đập phá nhiều thứ, buộc mọi người trong nhà đóng cửa lại nếu không hắn sẽ sát hại.

Sức sống mãnh liệt bé gái 13 ngày tuổi bị dìm nước - 2

Căn nhà bị đập phá sau khi Hữu "ghé" qua

Nghe tiếng ồn, chị L ở trong buồng bước ra. Nhanh như cắt, Hữu xông vào trong buồng, bồng cháu N lên. Gã nắm vào hai chân của cháu quơ qua quơ lại. Chị L hoảng hốt chạy lại với ý định cứu con. Ngay lập tức, gã dùng chân đạp khiến chị ngã. Vẫn chưa hết, gã lấy một viên gạch đánh liên tục vào đầu chị.

Người thân thấy vậy hoảng sợ, vội cầu xin nhưng Hữu không dừng lại hành động của mình. Lấy chút bình tĩnh, ông C lẻn bằng cửa sau ra ngoài cầu cứu và trình báo công an.

Do đây là khu vực địa hình phức tạp, nên phải mất đến nửa tiếng, công an mới có thể có mặt tại hiện trường. Để đảm bảo tính mạng cháu N cũng như những người trong gia đình ông C, công an ra sức khuyên nhủ Hữu. Tuy nhiên, đối tượng rất manh động.

Thiếu tá Lê Minh Chánh cho biết, khi đến, trên tay Hữu dang túm lấy chân cháu bé, tay còn lại cầm một mảnh kính vỡ. Do tình hình quá nguy cấp nên buộc lòng phải nổ súng cứu cháu bé. Hữu bị bắn trúng bụng và đã tử vong.

Một số người dân cho biết, vào đêm 5/9, Hữu đã xông vào nhà của một người dân la hét, đập phá. Hành động này chỉ được chấm dứt khi chủ nhà giả vờ bảo công an đến. Gã phá nóc nhà chạy thoát ra bên ngoài.

Hiện tại, công an vẫn tiếp tục điều tra vụ án.

Thành Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự