Tạc tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Tây Nguyên

Ngày 14/10/2013 06:26 AM (GMT+7)

Sáng 13/10, hàng ngàn người đã đến thắp nhang tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước tượng chân dung bác đặt tại căn nhà 07 Ung Văn Khiêm, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Bức tượng được nhà điêu khắc Lê Sĩ Soái (51 tuổi) tạc để tỏ lòng tôn kính, tiếc thương trước sự ra đi của Đại tướng. Bức tượng được tạc rất tỉ mỉ, toát lên nét bình dị trên gương mặt Đại tướng.

Tượng được đặt trang trọng với vòng hoa, nhang đèn và phía trên in dòng chữ: “Vô cùng thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp”.

Tạc tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Tây Nguyên - 1

Chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tạc rất trang trọng và bình dị

Nhà điêu khắc Lê Sĩ Soái cho biết: “Bác là người tôi vô cùng kính trọng, khi bác mất tôi bàng hoàng thương tiếc, thiết nghĩ mình phải làm một điều gì đó để tưởng nhớ về Đại tướng đồng hương của mình”.

Ông Phạm Xuân Vũ, Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai nghẹn ngào nói: “Bức tượng đã nói lên tâm hồn của con người vĩ đại của dân tộc rất khí phách mà lại mộc mạc, chân tình. Tôi rất phục tác giả đã tạc bức tượng về Đại tướng có hồn như thế”.

Nhà điêu khắc Lê Sĩ Soái đã lập bàn thờ Đại tướng để mọi người cùng thắp nén nhang tri ân vị tướng tài ba, kiệt xuất của dân tộc. Hằng ngày từ sáng tới tối, từng dòng người từ khắp nơi đã xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt được vào thắp hương viếng Đại tướng.

Theo Hoàng Thanh (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan